Sân thượng 30m² phủ kín rau quả sạch của mẹ trẻ đảm đang Hà thành

Chủ nhật - 22/04/2018 06:14

Sân thượng 30m² phủ kín rau quả sạch của mẹ trẻ đảm đang Hà thành

Khu vườn trên sân thượng được bà mẹ trẻ dành nhiều tâm huyết để trồng rau sạch, giúp cung cấp thêm nguồn thực phẩm an toàn hàng ngày cho gia đình.

Chị Lê Thu Hoa (hiện đang sinh sống ở Hà Nội) dù tất bật từ sáng đến tối với công việc kinh doanh, nhưng vẫn quyết tâm trồng rau sạch để an tâm hơn khi cho con ăn hàng ngày.

 

Bà mẹ hai con cho biết: "Mình ước mơ từ rất lâu có một góc sân và khoảng trời để tự tay trồng, chăm sóc vườn rau mang lại cho gia đình nguồn thực phẩm sạch, an toàn nên đã quyết định dọn dẹp sân thượng, bắt tay vào trồng rau sạch".

 

Vì chưa từng biết tới trồng rau, xới đất nên thời gian đầu chị gặp rất nhiều khó khăn không biết thế nào là bón lót, mùa nào sẽ trồng những loại rau gì sao cho năng suất cao nhất, các hiện tượng sâu bệnh và cách phòng trừ như thế nào...

Sau đó, chị dành thời gian lên mạng, tham gia các nhóm hội để tìm hiểm thêm thông tin và học hỏi kinh nghiệm làm vườn.

 

Sau 2 năm làm nông dân sân thượng, chị Hoa rút ra được kinh nghiệm quan trọng nhất, đó là khâu trộn đất phải thật tơi xốp. Chị thường chọn loại đất phù sa, giàu dinh dưỡng và bón lót thêm 1 số loại phân như trùn quế, rắc 1 ít tricoderma để trong quá trình phát triển cây hạn chế được sâu bệnh.

 

Trong quá trình gieo hạt, hoặc trồng cây chị Hoa luân tuân theo nguyên tắc “nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Chị tưới nước 2 lần/ngày vào lúc sáng sớm và khi chiều làm về. Ngoài việc bón lót khi làm đất, chị Hoa không dùng bất cứ loại phân hoá học nào mà tự ủ phân bằng bã đậu nành hay làm enzim bằng vỏ dứa để tưới cho cây.

 

Từ những kinh nghiệm đơn giản ấy, khu vườn của bà mẹ trẻ luôn tươi tốt, xanh non mướt mát ai đến thăm một lần đều cảm thấy thích thú lẫn khâm phục.

 

Chị Hoa vui vẻ nói: "Vườn rau xanh tốt hiện tại không chỉ là nơi cung cấp thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày mà còn là nơi để gia đình chị yêu thương nhau nhiều hơn, các con có thêm không gian xanh, trong lành để trò chuyện cùng bố mẹ, giúp con yêu thiên nhiên mỗi ngày. 

Bé lớn (6 tuổi) giờ đã không còn sợ đất, sợ sâu mà hào hứng trồng cây cùng mẹ, bắt sâu, ốc sên, còn bé thứ hai (hơn 4 tuổi) thì nhận biết được hầu hết các cây trong vườn".

 

Rau chị trồng luôn tươi tốt.

 

Chị chủ yếu trồng rau đúng vụ, vừa hạn chế sâu bệnh vừa giúp rau quả phát triển tốt, đủ thực phẩm phục vụ cho nhu cầu ăn uống hàng ngày của gia đình.

 

Chị Hoa tâm sự: "Từ khi có khu vườn, cuộc sống của chị cũng thêm vui vẻ, công việc làm vườn cũng giúp chị khỏe mạnh như việc tập thể dục và hơn nữa giúp chị có một không gian riêng để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng".

 

Thành quả khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

 

Nhờ những bí quyết nho nhỏ cùng niềm đam mê làm vườn, cả gia đình chị luôn cảm thấy yên tâm khi mỗi ngày, muốn ăn rau gì chỉ cần chạy lên sân thượng để lựa chọn cho mâm cơm nóng hổi, thơm ngon.

Biết vợ mang bầu, ông bố Sài Thành quyết trồng rau sạch bảo vệ sức khỏe vợ con
Mình bắt đầu trồng rau từ đầu năm 2016 khi biết tin vợ mình có bầu. Trước tình trạng rau bẩn lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích...
Bấm xem >>

Theo Thúy Quỳnh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây