Ông chủ vườn lan 9X Trần Hồ Quang lần đầu chia sẻ về việc trồng lan

Thứ ba - 13/04/2021 21:44

Ông chủ vườn lan 9X Trần Hồ Quang lần đầu chia sẻ về việc trồng lan

Nhờ có “quý nhân” giúp đỡ mà chặng đường đến với hoa lan của Trần Hồ Quang không có quá nhiều khó khăn.

Hiện thế giới của những người chơi lan ngày càng sôi nổi và nhiều kinh nghiệm được trao gửi cho nhau. Nhiều gương mặt mới nổi lên với nhiều trải nghiệm thú vị mà những người đi trước luôn muốn lắng nghe từ họ. Những câu chuyện về chơi lan, chăm lan, trồng lan từ họ luôn thu hút, lôi cuốn. Mà giá trị lớn nhất trong đó chính là những bài học mà họ đã trải qua.

Lọt vào mắt xanh của quý nhân

Về Hòa Bình, hỏi những người chơi lan về Trần Hồ Quang, nhiều người đánh giá anh với thái độ tin cậy. Chàng trai 9X còn ghi điểm trong mắt người đối diện bởi vẻ điển trai của mình. Chính vì thế, “trai đẹp” chơi lan càng là một câu chuyện hấp dẫn.

Trần Hồ Quang sinh năm 1996. Trước khi theo đuổi thú chơi hoa lan anh từng có thời gian học tập và làm việc ở Nhật Bản. Những năm tháng học tập ở xứ người cho anh ít nhiều kinh nghiệm. Muốn về nước để khẳng định bản thân, Trần Hồ Quang như chim về tổ, để gây dựng và lập nghiệp.

May mắn của anh chính là có cơ duyên gặp gỡ với cậu của mình. Như cá gặp nước, cậu anh đã mở ra cho anh nhiều kiến thức và cảm hứng để anh dấn bước trồng lan.

Nhờ người anh này giúp đỡ mà chặng đường khởi đầu với hoa lan của anh không có quá nhiều khó khăn.

Trong số các câu chuyện đến với hoa lan của nhiều người thì việc nuôi dưỡng một ký ức ấu thơ với loài hoa thanh khiết, ban sơ này có nhiều nét giống nhau. Trần Hồ Quang cũng không ngoại lệ.

Anh có tình yêu với hoa lan từ những ngày còn đi học trên ghế nhà trường. Mỗi chiều về lại tha thẩn qua nhà hàng xóm ngắm lan, hay đi vào ven rừng tìm hoa lan chơi. Khi đó, chàng trai Hồ Quang tin rằng, lớn lên mình nhất định sẽ gây dựng với loài hoa này.

Hoa lan xưa nay thường chọn người có trải nghiệm. Chính vì thế mà với một thanh niên tuổi đời còn ít như Trần Hồ Quang thì việc lập nghiệp với hoa lan khiến nhiều người hoài nghi. “Tôi coi khó khăn để làm nền tảng thử thách vươn lên. Khi chinh phục được rồi thì hạnh phúc lắm”, anh nói.

Sau một thời gian gây dựng, bỏ không ít công sức sưu tầm và nhân giống thì tới giờ, Trần Hồ Quang đã sở hữu vườn lan mang tên Lan Var Sông Đà rộng 150m2 với khoảng 16 loài khác nhau. Với nhiều người chơi lan khác, vườn lan này không quá lớn hay giá trị cao nhưng với một người thế hệ 9X, đó thực sự là công sức đáng ghi nhận.

Cố gắng để có thêm nhiều loài mới

Lan rừng lẫn lan đột biến giờ đây đều có mặt trong vườn của Trần Hồ Quang. Câu chuyện với lan đột biến của anh cũng từ sự tình cờ. Anh yêu vẻ đẹp độc đáo, khác lạ của lan đột biến từ đam mê. Chính sự hiếm hoi, một trong số cả ngàn cả vạn ấy của mỗi loài lan đột biến mà anh càng quyết tâm mong có được. Đam mê ấy là điều mà bất kể người chơi lan nào cũng giống nhau.

Thời gian qua, anh từng tới nhiều nhà vườn để thăm quan học hỏi mô hình chăm sóc lan cũng như sưu tầm lan đột biến. Cuộc sống hàng ngày ngoài công việc và gia đình, anh dành không ít thời gian cho vườn lan của mình.

Giờ đây, mỗi ngày Trần Hồ Quang đều dành tâm sức cho việc chăm sóc hoa lan, nhất là lan đột biến. 9X tin rằng, trong tương lai, với sự khiêm tốn học hỏi và sự chỉ dẫn nhiệt tình của người dẫn dắt đi trước, anh nhất định sẽ thành công. Anh sẽ sưu tầm thêm nhiều loài mới, nhân giống thành công các loài lan và mở rộng khu vườn của mình.

Điều khiến Trần Hồ Quang vươn tới ý nghĩa hơn chính là trở thành người kết nối, chia sẻ với nhiều hội nhóm chơi lan để tạo ra cộng đồng cùng đam mê. Dù có không ít khó khăn, vất vả nhưng tới giờ, anh chưa bao giờ hối hận với quyết định theo đuổi loài hoa này.

Bên cạnh việc chăm sóc và nuôi trồng hoa lan, Trần Hồ Quang cũng góp phần vào công tác thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-9x-tran-ho-quang-lan-dau-chia-se-ve-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-9x-tran-ho-quang-lan-dau-chia-se-ve-viec-trong-lan-d271071.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây