Những mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp hiện đại không thể bỏ qua

Thứ năm - 16/08/2018 14:30

Những mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp hiện đại không thể bỏ qua

Những mẫu nhà 2 tầng chữ L được nhiều người ưa chuộng ở Việt Nam bởi sự nổi bật trong thiết kế và lợi thế về mặt diện tích xây dựng.

Nhà 2 tầng hiện đang được ưa chuộng vì chi phí xây dựng không quá lớn, dễ thiết kế cũng như sinh hoạt, phù hợp với nhiều khu vực, cả nông thôn và thành thị. Nếu mảnh đất nhà bạn có diện tích kha khá, không quá nhỏ, bạn lại muốn có cả gara ô tô và sân vườn thì hãy tham khảo những mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi nhất dưới đây.

1. Những thiết kế nhà 2 tầng chữ L đẹp nhất

- Nhà 2 tầng chữ L mái Thái

Ở kiểu nhà này, phần mái được chú trọng, chính là điểm nhấn của căn nhà.

Kiến trúc Thái du nhập vào Việt Nam từ lâu và trở thành nét kiến trúc được nhiều người lựa chọn cho tổ ấm của mình, đặc biệt là phần mái nhà.

Với những ngôi nhà 2 tầng mái thái đẹp , các kiến trúc sư sẽ chú trọng nhiều hơn vào phần mái, sao cho tinh tế và ấn tượng nhất, kết hợp với cảnh quan trong và ngoài ngôi nhà, tạo không khí thoáng đãng, hòa hợp với thiên nhiên.

Màu sắc chủ đạo và thiết kế vì thế cũng được tối giản tới tối đa và ưu tiên những gam màu trung tính, đồng thời điểm thêm một vài chi tiết nhỏ nổi bật, táo bạo tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Một mẫu nhà 2 tầng chữ L gam màu vàng sáng, phần mái được thiết kế nổi bật hơn cả tạo điểm nhấn cho căn nhà.

- Nhà 2 tầng chữ L kiểu biệt thự hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L hiện đại được nhiều người yêu thích với không gian xanh.

Điểm ấn tượng của thiết kế này nằm ở sự hiện đại, tiện nghi vì thế chất liệu kính được đưa vào sử dụng nhiều hơn, biến ngôi nhà trở nên sang trọng bên ngoài, mát mẻ bên trong. Ngoài ra, việc mang ánh sáng vào nhà một cách tự nhiên còn tạo cảm giác gần gũi, dịu nhẹ, hài hòa và ấm cúng.

Căn nhà rộng rãi khi có thêm phần ban công tầng 2 và kết hợp để xe ở tầng 1.

- Mẫu nhà 2 tầng chữ L kiến trúc Châu Âu

Một thiết kế đơn giản nhưng tinh tế từ màu sắc tới cách trang trí.

Mang đến sự sang trọng, quý phái, thiết kế theo phong cách tân cổ điển châu Âu từng chi tiết, đường nét trong ngôi nhà đều sẽ được chăm chuốt chu đáo, kiến tạo vẻ đẹp sắc sảo và lung linh.

Chưa hết, thiết kế này vô cùng phù hợp với những ngôi nhà tọa lạc trên những mảnh đất có nhiều góc vuông. Việc tận dụng các góc “chết” sẽ là sự kết hợp tuyệt vời hô biến căn nhà trở nên xinh xắn và đáng yêu lạ thường.

Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại như ngôi nhà màu xám trên.

- Mẫu nhà 2 tầng chữ L kéo nối 2 hiên

Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo, tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái.

Không cầu kì như kiểu nhà hiện đại, hay phong cách châu Âu, nhà 2 tầng chữ L nối 2 hiên giúp căn nhà mềm mại, không thô cứng mà vẫn toát lên sự sang trọng và độc đáo.

Nếu kết hợp với các chất liệu bằng kính, hay sơn màu trắng tinh khôi, căn nhà sẽ bỗng chốc bừng sáng, ngày tràn ngập ánh mặt trời, đêm lại như trầm mình dưới trăng.

Sử dụng kính làm chủ đạo kết hợp với bể bơi và sân cỏ ngoài trời, ngôi nhà trông như 1 khách sạn 5 sao thu nhỏ.

2. Mẫu nhà 2 tầng chữ L có ưu, nhược điểm gì?

- Ưu điểm:

Là một trong số những mẫu thiết kế nhà được ưa chuộng ở Việt Nam, nhà 2 tầng hình chữ L có những ưu điểm nổi bật mà không một kiểu nhà nào có được.

+ Tiết kiệm diện tích và tạo khoảng sân rất tự nhiên cho khuôn viên nhà để đổ xe hoặc làm nơi vui chơi của trẻ em.

+ Nhà 2 tầng hình chữ L cũng giúp việc phân bố các phòng trở nên dễ dàng hơn, gia chủ hoàn toàn có thể tách biệt các phòng với nhau mà vẫn liên thông trong một thể thống nhất chung của ngôi nhà.

+ Linh hoạt, phù hợp với nhiều hình dáng đất khác nhau. Bởi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sở hữu một mảnh đất vuông vắn, khi đó, thiết kế của mẫu nhà trên là một trong những giải pháp tốt giúp giải quyết vấn đề đau đầu này.

Những thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích và mở rộng không gian cho ngôi nhà.

- Nhược điểm:

Nhà chữ L tuy đẹp, nhưng không phải không có nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất của những căn nhà này nằm ở phong thủy của ngôi nhà.

Theo luật phong thủy, hình dáng ngôi nhà 2 tầng hình chữ L dễ làm liên tưởng đến hình “chiếc dao” hoặc “chiếc búa”. Việc sắp xếp các phòng ốc không phù hợp sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính cách và sự hòa hợp của các thành viên trong nhà.

Chẳng hạn, việc đặt phòng ngủ của trẻ con ở phần “lưỡi dao” sẽ khiến chúng cảm giác bị cô lập, phá phách hoặc trầm ngâm, dễ tự kỉ. Nếu là phòng ngủ của người lớn tuổi sẽ khiến họ cảm thấy bị đối xử tệ bạc. Hay việc thiết kế hướng cửa cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng.

3. Lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà 2 tầng chữ L

Để hóa giải những nhược điểm trên, gia chủ nên bố trí phòng phù hợp, trồng cây hoặc treo gương hay chuông gió ở các vị trí cụ thể để giảm thiểu những khắc khí, giúp không khí ngôi nhà nhẹ nhàng, hòa hợp. 

Chữ L làm người ta liên tưởng tới những biểu tượng không may mắn.

Cụ thể:

- Nếu phòng trẻ em hoặc người lớn tuổi đặt ở vị trí "lưỡi dao" bạn bên làm bồn phun nước, trồng cây, đặt tượng hay một đèn pha chiếu lên mái nhà để tượng trưng làm vuông lại hình chữ L. Đồng thời khéo léo bố trí các chậu cây cảnh để làm cân bằng sinh khí.

- Treo một tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng ăn để tránh ảnh hưởng tới hôn nhân.

- Mẫu nhà 2 tầng chữ L còn có biến thể khác là dạng nhà giống chiếc giày ống hoặc hình cái búa, đây được xem là dạng biến thể xấu hơn nữa của kiểu nhà chữ L vì thế trước khi xây gia chủ nên xem xét thật kĩ, tránh phạm phải 2 loại thiết kế này.

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ vừa đẹp vừa thoáng rộng không ngờ
Dù là nhà 2 tầng dạng ống hẹp dài hay nhà rộng ngang, vẫn có những cách thiết kế nhà có 4 phòng ngủ vừa đẹp lại vừa thoáng rộng.
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (T/h) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây