Những loại cây dây leo không cần hoa, trồng ban công tốt ngang máy lọc không khí

Thứ năm - 25/11/2021 03:51

Những loại cây dây leo không cần hoa, trồng ban công tốt ngang máy lọc không khí

Thay vì những giàn bắn mái tôn, kính rất nắng nóng trong những ngày hè thì những giàn cây vừa xanh mát vừa thanh lọc không khí. 

Cây cúc tần Ấn Độ

Cây cúc tần Ấn Độ còn có nhiều tên gọi khác như: cây mành trúc, dây đọi tên, cây bạc đầu, cây có nguồn gốc từ ấn độ. Cây có thân xanh, màu xanh lá cây, trên thân cây có bao phủ một lớp long mịn xám, khi về già thì cây chuyển sang màu nâu với thân cây nhiều cành nhánh, thân cây khá mềm mại và có thể leo lên cao và rất dễ dàng uốn nắng.

Lá cây cúc tần Ấn Độ có hình trứng hơi nhọn đầu, mép nguyên, màu xanh đậm à rất khỏe, lá cây mọc trên cuống ngắn và rất ít khi lá cây rụng, vì vậy khi trồng cây bạn sẽ thấy cây rất sạch sẽ, đặc biệt là thân cây sẽ không mọc ra rễ phụ khi bám lên tường, điều mà loài cây khác không làm được

Cây cúc tần Ấn Độ phát triển khỏe mạnh và bất chấp mọi thời tiết khắc nghiệt nhất, lá cây xanh tươi và gắn kết với nhau, tượng trưng cho sự gắn kết, đoàn kết, tao nên một bước tường bất khả xâm phạm.

Khi trồng và chăm sóc cúc tần Ấn Độ bạn sẽ thấy thoải mái và khoan khoái hơn khi ở trong ngôi nhà và các thành viên trong gia đình sẽ gần gũi lại với nhau, mang đến môt cuộc sống hạnh phúc hơn.

Cây trầu bà Nam Mỹ 

Cây trầu bà Nam Mỹ hay còn gọi là trầu bà lá xẻ, cây Monstera, có tên tiếng anh là Monstera Deliciosa thuộc họ ráy (Araceae). Là loại cây có xuất xứ từ châu Mỹ, vậy nên các đặc tính của cây rất thích hợp để có thể sinh trưởng và phát triển tốt tại miền Nam nước ta. Đồng thời, trầu bà Nam Mỹ lại là cây ít gặp phải sâu bệnh gây hại nên việc chăm sóc cây cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Ánh nắng và sức nóng của khí hậu Việt Nam có thể làm cháy lá. Vì vậy, nếu trồng cây trầu bà lá xẻ ngoài trời, hãy trồng chúng dưới mái hiên, hoặc nơi được che mát một phần. Nếu lựa chọn trồng trong nhà, hãy đặt chúng ở gần cửa sổ, nơi có thể đón nhiều ánh sáng tán xạ.

Nhiệt độ được khuyến nghị cho loại cây này: Khoảng 20 độ C. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá, cây Monstera là một loại cây có thể thuần dần dần để chúng quen với khí hậu của Việt Nam. Bạn chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện về ánh sáng tán xạ và duy trì độ ẩm cho giá thể.

Khi trồng chậu, bạn cần quan tâm đến việc thay chậu để đảm bảo không gian cho rễ phát triển. Monstera không phát triển quá nhanh để đòi hỏi bạn thay chậu thường xuyên. Trung bình, bạn chỉ cần thay chậu cho cây sau 18 đến 24 tháng, hoặc khi thấy rễ cây mọc nổi lên quá nhiều trên bề mặt, hoặc tràn ra ngoài lỗ thoát nước.

Khi cây Monstera phát triển cao, có thể bạn sẽ cần một sự hỗ trợ đảm bảo cây không bị đỗ ngã. Một chiếc cọc đơn giản cũng phù hợp. Những chiếc cọc đỡ này nên có bề mặt gồ ghề, sần nhám để giúp rễ cây trầu bà bám tốt hơn

Trầu bà xanh 

Trầu bà xanh có tên khoa học: Epipremnum aureum "Golden Pothos". Thuộc họ thực vật: Araceae - họ Ráy. Cây Trầu bà xanh có nguồn gốc từ đảo Solomon.

Cây trầu bà xanh có thân hình trụ mập, bám chặt vào vỏ cây gỗ hay vách đá. Lá trầu bà xanh lớn, lúc còn non mép lá nguyên, sau đó xẻ thùy sâu dần với gốc lá hình tim, cuống lá dài có bẹ. Lá trầu bà xanh có màu xanh xen vài vệt màu vàng, gân lá hình xương với gân chính rõ ràng và thuộc dạng mọc cách.

Cây trầu bà rất dễ ra rễ, nếu không khí đủ nước và chất dinh dưỡng hoặc cành nhánh cây tiếp xúc với đất thì tại cuống lá sẽ hình thành những mầm rễ nhỏ non màu xanh nhạt, sau đó rễ đậm màu dần. Cây trầu bà là loài cây lí tưởng giúp tạo ra bầu không khí trong lành.

Nghiên cứu thực nghiệm chứng minh cây trầu bà có thể làm giảm mức ô nhiễm ozone trong môi trường làm việc. Nó không chỉ có ý nghĩa về mặt sức khỏe, mà còn mang lại giá trị tinh thần vô giá. Trầu bà sống trong môi trường râm mát, nhiệt độ thích hợp nhất từ 18 – 21 độ C, nên có thể trồng trong nhà, văn phòng, khách sạn…

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-loai-cay-day-leo-khong-can-hoa-trong-ban-con...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-loai-cay-day-leo-khong-can-hoa-trong-ban-cong-tot-ngang-may-loc-khong-khi-d293698.html

3 loại cây dễ trồng như cỏ, không cần tưới nước quanh năm vẫn nở hoa rực rỡ
Những cây này đảm bảo hoa đẹp, rực rỡ lại không cần tốn công chăm sóc. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây