Những kiểu mái hiên đẹp khó tả, nhìn là mê

Thứ hai - 05/11/2018 23:28

Những kiểu mái hiên đẹp khó tả, nhìn là mê

Mái hiên hiện giờ không chỉ để che nắng mưa gió bão mà còn cần nhiều tính năng: đẹp, gọn, tiện dụng.

Tùy vào vị trí kích cỡ nhà  mà bạn chọn lựa mái hiên phù hợp. Xa rồi những kiểu mái hiên nặng trịch cục mịch bằng bê tông hay các vật liệu nặng đúc dày cộp, mái hiên giờ thanh thoát từ cố định, che chắn hoặc linh hoạt hơn bằng việc đóng, mở với nút điều khiển từ xa. Vì nằm mặt trước ngôi nhà nên đòi hỏi yêu cầu rất cao. Nên chọn màu mái hiên có tông màu với tường nhà hoặc cửa chính: Thiết kế này sẽ tạo cảm giác hài hòa cho ngôi nhà. Có thể là màu sáng hay tối…

Thiết kế mái che phải cân đối với diện tích ngôi nhà: Dĩ nhiên là mái hiên phải có đủ độ cao và độ rộng để vừa đủ che nắng, che mưa mà không làm mất không gian ngôi nhà. Mỗi mái che cũng cần có đủ độ thoáng để mang lại ánh sáng cho căn nhà. Không nên làm mái hiên quá dài với nhà mặt tiền: Điều này sẽ làm che khuất mặt tiền ngôi nhà và tạo cảm giác lụp xụp mất thẩm mỹ. Với cách thiết kế mái hiên quá dài tạo cảm giác không gian ngôi nhà thiếu ánh sáng, che khuất đi phần kiến trúc bên trong ngôi nhà. Nhưng bạn cũng đừng nên làm quá ngắn sẽ tạo cảm giác thiếu hụt, không phát huy hết công năng của mái che.

Mái che khung kim loại thường được các cặp vợ chồng trẻ lựa chọn nhiều hơn. Với thiết kế và màu sắc đơn giản được điều khiển từ xa. Ưu điểm vượt trội của thiết kế này là có thể tùy chỉnh chế độ ánh sáng: phơi khô đồ giặt, tạo bóng mát, tránh hướng mặt trời,… chỉ đơn giản bằng một nút bấm.

Mái che bằng gỗ là ý tưởng thiết kế suốt nhiều năm qua với dạng mái vòm truyền thống rất đơn giản để xây dựng. Thiết kế trực tiếp vào tường nhà khá chắc chắn nên hoàn toàn yên tâm về tính kiên cố. Với chất liệu bằng gỗ sẽ làm tăng lên nét thanh lịch, ấm áp cho ngôi nhà. Đặc biệt là khả năng chống nắng khá tốt, tạo cảm giác mát mẻ.

Mái che di động bằng cửa trượt. Đây là giải pháp cho những nhà ở có hướng gió thay đổi và không muốn nhiều ánh nắng mặt trời trong không gian. Với hệ thống mái che di động này, bạn có thể tùy chỉnh theo bất kỳ hướng nào, đảm bảo góc hút gió thuận lợi nhất. Hệ thống mái che này hiện đại, tiện lợi nhưng chi phí thiết kế khá cao.

Mái che di động bằng kính là sự lựa chọn cho những ngôi nhà muốn tận hưởng ánh sáng thiên nhiên mà không lo mưa gió. Nhưng chi phí thiết kế ban đầu khá tốn kém nên bạn cũng cần cân nhắc khi thiết kế theo kiểu này.

Mái hiên bằng vải bạt có vẻ phù hợp hơn cho sân thượng hoặc ban công. Hiện nay, đây lại là xu hướng thiết kế của nhiều căn hộ chung cư có mái hiên bởi tính linh hoạt của nó. Thiết kế này có chi phí rẻ, linh hoạt.

Mái hiên tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Mái hiên cửa trượt.

Mái hiên gỗ.

Mái hiên kính.

Mái hiên bạt.

Khung kim loại.

Mái vòm sắt nghệ thuật.

Tuyệt đẹp và thanh thoát.

Những mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu đẹp cho gia đình đông người ở thoải mái
Muốn xây nhà 2 tầng mái thái 500 triệu, bạn cần hiểu được đặc điểm, ưu nhược điểm cũng như tham khảo trước những mẫu nhà đẹp dưới đây để lên ý tưởng...
Bấm xem >>
Theo MINH NG (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây