Những điều cần lưu ý khi xây mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp, tiết kiệm chi phí

Thứ tư - 11/07/2018 03:39

Những điều cần lưu ý khi xây mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp, tiết kiệm chi phí

Các mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được hết các đặc điểm cũng như điều kiện, chi phí để có thể xây dựng kiểu nhà này.

Mục lục:

1. Nhà cấp 4 mái thái có đặc điểm gì?

2. Ưu, nhược điểm của nhà cấp 4 mái thái

3. Những lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 mái thái

Hiện nay, với ưu điểm là tiết kiệm chi phí, thi công nhanh chóng, lại có thể ở thoải mái, không ít gia đình lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 làm không gian sống cho gia đình mình. Trong đó, mẫu nhà cấp 4 mái thái được ưu ái lựa chọn và phổ biến hơn cả bởi phong cách mới lạ, kết hợp với kiến trúc hiện đại khiến cho những ngôi nhà này luôn sang trọng và độc đáo.

Hiện nay nhiều gia đình xây dựng nhà mái thái bởi thiết kế độc đáo, đẹp mắt, tiện nghi khi sử dụng và chi phí khá hợp lý.

Để có thể sở hữu một căn nhà cấp 4 mái thái hoàn hảo, bạn không chỉ cần hiểu rõ những đặc điểm, ưu nhược điểm của kiểu nhà này, mà còn cần biết các điều kiện cũng như chi phí thích hợp cho xây dựng.

1. Nhà cấp 4 mái thái có đặc điểm gì?

Nhà mái thái là kiểu nhà theo kiến trúc thấp tầng, các bộ phận trong thiết kế từ phần mái ngói được xếp chồng lên nhau và dốc, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng. Có một số kiểu nhà mái thái phổ biến hiện nay như: nhà mái thái 2, 3 hoặc 4 tầng, biệt thự kiểu mái thái, và phổ biến nhất phải kể đến mẫu nhà cấp 4 mái thái.

Có nhiều kiểu nhà như nhà cấp 4 mái thái chữ L cho nhà diện tích rộng, nhà cấp 4 mái thái có gác lửng,....

Nhà cấp 4 mái thái là những ngôi nhà mái thái với tổng diện tích sàn chưa tới 1000m2, thấp tầng (dưới 3 tầng). Nhà cấp 4 mái thái được xây dựng nhiều ở nông thôn, vì các hộ dân có diện tích đất khá rộng và kiểu nhà này phù hợp với mức thu nhập không nhiều của họ.

Một mẫu nhà cấp 4 mái thái với phần mái khá cao, diện tích nhà tuy không rộng nhưng có thể thấy khá phù hợp cho hộ gia đình 3-4 người ở.

Tuy nhiên, hiện nay ở thành phố kiểu nhà này được lựa chọn xây dựng khá nhiều khi diện tích đất không nhiều mà vẫn muốn một mẫu nhà hiện đại, thu hút. Nhà cấp 4 mái thái cũng là một mẫu nhà đòi hỏi nhiều kỹ thuật xây dựng, thời gian thi công dài hơn, cần lưu ý nhiều điểm khi thi công.

2. Ưu, nhược điểm của nhà cấp 4 mái thái

Bất kỳ kiểu nhà, mẫu nhà nào cũng có ưu điểm và cả những nhược điểm và điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ những điểm ấy để lưu ý hơn trong lựa chọn, thiết kế và xây dựng.

Nhà cấp 4 mái thái với phần mái cách điệu kết hợp với mái bằng không chỉ phổ biến ở nông thôn mà xuất hiện cả ở những thành phố, khu đô thị.

2.1. Ưu điểm

- Hiện đại, phù hợp với xu hướng hiện nay hơn so với những ngôi nhà cấp 4 mái truyền thống mà vẫn đầy đủ tiện nghi và riêng biệt.

- Vào mùa hè, mẫu nhà cấp 4 mái thái có khả năng tản nhiệt chống nóng khá tốt nên tạo không gian mát mẻ.

- Kiểu nhà này có khả năng chống thấm rất tốt, thoát nước tốt do có độ dốc vừa phải không gây ứ đọng trên mái, phù hợp với những nước có khí hậu nhiệt đới, đặc biệt là Việt Nam.

- Về thẩm mỹ, kiến trúc nhà mái thái khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát của ngôi nhà, thu hút người nhìn, có nhiều kiểu dáng cách điệu.

Nhà cấp 4 mái thái chữ L có khả năng chống nóng, chống thấm dột, phù hợp với điều kiện thời tiết ở VIệt Nam.

2.2. Nhược điểm

- Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái sẽ cao hơn một chút so với nhà mái bằng hay mái tôn, tương ứng với xây một ngôi nhà 2 tầng thông thường.

- Mẫu nhà cấp 4 mái thái phổ biến hơn ở nông thôn vì diện tích đất rộng hơn ở những khu đô thị, thành phố, vì vậy nhiều gia đình ở thành phố gặp phải khó khăn khi muốn lựa chọn xây dựng kiểu nhà này.

3. Những lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái là một trong số những kiểu nhà khá khó thi công, và cũng cần lưu ý nhiều yếu tố quan trọng.

Tuy nhiên, so với các kiểu nhà mái bằng hay mái tôn,... nhà mái thái cần nhiều chi phí xây dựng hơn cũng như đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

- Bản vẽ thiết kế căn nhà cần chi tiết và hoàn chỉnh nhất có thể

- Chọn vị trí đất vừa phải, không gian trong lành, nếu diện tích đất quá nhỏ không nên lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái thái.

- Chọn tông màu mái cũng như khung nhà màu sáng. Khi lợp ngói hãy chú ý đến độ dốc của mái cũng như khoảng cách vừa đủ, không khít quá cũng không xa quá.

- Không đặt các đồ dùng, đồ trang trí trong căn nhà quá nhiều, để tiết kiệm diện tích cho những không gian khác trong nhà.

Điều khá quan trọng cần lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái là thiết kế phần mái cẩn thận, chi tiết trong thi công, lựa chọn vật liệu đảm bảo.

- Tính toán chi phí vật liệu xây dựng, thuê máy móc thiết bị cũng như tiền công thợ tương đối, nên chuẩn bị cho những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

- Lựa chọn sử dụng vật liệu xây dựng, nội thất tốt nhất, có chất lượng, bảo hành để tránh trường hợp ngoài ý muốn.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích dự định xây dựng, nguyên vật liệu lựa chọn, thuê các thiết bị, máy móc và công thợ, thêm vào đó là các chi phí phát sinh khác. Vì thế trước khi thiết kế, xây dựng, bạn nên dự toán tổng chi phí dựa trên chi phí xây trên 1m2.
Trên thực tế, với khoảng 300 triệu đồng bạn đã có thể đủ kinh tế để thiết kế và thi công mẫu nhà cấp 4 mái thái gồm 3 phòng ngủ cho gia đình vùng nông thôn vật tư mức trung bình khá, đối với nhà ở đô thị, thành phố mức giá sẽ cao hơn.

Ngôi nhà cấp 4 "trong mơ" ở Hội An khiến người xem thốt lên: "Đâu cần nhà lầu biệt thự!"
Kế thừa những tinh hoa, truyền thống từ những ngôi nhà cổ Hội An, kết hợp không gian đường nét hiện đại của kiến trúc đương thời, Khánh House – ngôi...
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây