Những cây rau bạn nên trồng ngay trong tháng 8

Thứ sáu - 12/08/2016 18:18

Những cây rau bạn nên trồng ngay trong tháng 8

Thời tiết đã bắt đầu chuyển dần sang thu. Các loài cây rau mùa hè đang lớn chậm lại. Đây là thời điểm mọi người nên chuyển đổi sang các cây ăn lá khác.

Mặc dù chúng ta đang ở giữa mùa sinh trưởng của những loài thực vật ưa thời tiết ấm áp như ớt, cà chua, bí xanh ngập tràn trong vườn nhưng đã đến lúc nghĩ đến những loại cây trồng trong mùa thu này. Từ giữa đến cuối tháng bảy và đầu tháng tám – hoặc thậm chí sau đó, tại một số nơi trên đất nước – là thời điểm lý tưởng để trồng rau cho vụ thu hoạch vào mùa thu. Một số loại cây trồng không chỉ tồn tại mà còn thực sự phát triển mạnh trong thời tiết lạnh và hương vị của chúng thậm chí còn ngọt hơn do phải tiết ra các loại đường giúp ngăn ngừa sự đóng băng.

Để giúp cây trồng mùa thu phát triển mạnh, bổ sung phân ủ vào các lớp đất trước khi trồng, đặc biệt là các lớp đất đã được sử dụng để trồng cây trong vụ mùa trước. Trải mùn hữu cơ để đảm bảo độ ẩm và giữ cho nhiệt độ của đất mát hơn nhằm tạo cảm giác dễ chịu cho cây. Tưới nước một cách thường xuyên cho bất kỳ loại cây trồng nào đã được gieo hạt giống cho đến khi nó nảy mầm, và không để cho cây con bị khô héo.

Sau đây là một số cây rau có thể trồng trong mùa thu:

1. Rau mồng tơi

 

Gieo rau mồng tơi trực tiếp tại vườn vào thời điểm cuối tháng bảy hoặc đầu tháng tám do giống cây này không nảy mầm tốt ở nhiệt độ cao hơn 29 độ, giảm nhiệt độ đất bằng cách giữ cho đất luôn ẩm ướt. Sau trận sương giá đầu tiên, rau mồng tơi trông có vẻ bị đông cứng hoặc héo, nhưng hãy cố gắng chờ cho tới khi mặt trời ló rạng, cây sẽ trở nên tươi rói trở lại và chúng ta chỉ việc thu hoạch. 

2. Củ cải

 

Trồng vào thời điểm không muộn hơn thời điểm giữa hoặc cuối tháng tám tại vùng khí hậu ôn hòa hơn. Giữ cho đất luôn ẩm ướt khi hạt giống đang nảy mầm. Củ cải thường sinh trưởng trong khoảng một tháng. Củ cải không nằm trên mặt đất quá lâu, vì vậy phải thu hoạch ngay khi thấy chúng trồi lên khỏi mặt đất. Củ cải có thể chịu được nhiệt độ lạnh nhưng không chịu được sương giá.

Giống cây trồng thử: Củ cải cherriette, củ cải French breakfast, hoặc củ cải dưa hấu - những giống cây phát triển mạnh trong mùa thu.

3. Cà rốt

 

Gieo hạt giống cà rốt vào cuối tháng bảy đến đầu tháng tám. Giữ ẩm cho đất vì chúng sẽ không nảy mầm trong đất khô. Trồng cà rốt thưa thớt bởi vì nếu trồng quá gần nhau, chúng sẽ bị còi cọc và biến dạng. Thử ủ gốc bằng rơm để làm cho vụ thu hoạch kéo dài hơn. Nếu cà rốt không tăng trưởng trong thời tiết lạnh thì chúng sẽ ngọt hơn sau khi gặp sương giá, theo Smith.

4. Rau mùi

 

Trồng rau mùi vào giữa đến cuối mùa hè để thu hoạch vào mùa thu. Gieo giống cây trồng liên tiếp trong một tuần để duy trì một nguồn cung tươi sạch do giống rau này ra hoa và hạt rất nhanh chóng. Khi cây rau ra hạt, thu hoạch và phơi khô hạt giống, khi đó ta đã có rau mùi. Rau mùi là giống rau chịu được sương giá, và các cây rau đã được gieo trồng có thể sống qua mùa đông ở vùng khí hậu ôn hòa.

5. Cây păng-xê

 

Trồng loại cây này vào bất cứ thời điểm nào trong suốt cả mùa để trang trí cho món salad hay đồ nướng thêm ngon và đẹp mắt. Loài cây này có khả năng chịu được sương giá tốt và có thể bảo quản trong túi nhựa một vài ngày ở trong tủ lạnh.

6. Cải xoăn

 

Cải xoăn cần được trồng muộn nhất là giữa tháng tám. Loài cây này có khả năng chịu được sương giá, và hương vị của cây sẽ ngon hơn nhờ thời tiết lạnh do việc tiết ra glucose. "Cải xoăn là giống cây đáng để trồng vì chúng tạo ra nhiều thực phẩm trong phạm vi đất mà chúng chiếm dụng", theo McCrate. Để giữ cho các cây cải xoăn tiếp tục phát triển, tốt nhất chỉ nên thu hoạch  một vài lá cây mỗi lần. Một số loại cây có thể sống qua mùa đông và phát triển trở lại vào mùa xuân.

7. Bông cải xanh

 

Trồng bông cải xanh vào lòng đất tại thời điểm cuối tháng bảy hoặc đầu tháng tám thì cây giống thường tăng trưởng tốt hơn, nhưng cũng có thể trực tiếp gieo hạt giống nếu không tìm được cây giống. Bông cải xanh thường đói và khát nên cần bổ sung phân ủ trước khi trồng để giữ ẩm đất.

8. Xà lách

 

Rau xà lách hỗn hợp rất dễ sinh trưởng từ hạt giống, mặc dù chúng sẽ không nẩy mầm trong nhiệt độ quá cao. Nếu thời tiết vẫn còn oi ả, trồng cây tại các vị trí râm mát hoặc dùng vải che để tạo bóng râm cho hàng cây. Giữ cho đất luôn ẩm để giảm nhiệt độ của đất. Tưới nước thủ công bằng tay cũng làm cho cây dịu mát vào những ngày nóng. Cũng có thể trồng xà lách trong các thùng chứa.

Củng Lợi bỏ hoang biệt thự 20 năm, hàng xóm vào trồng rau trong vườn

Hoa nở rực rỡ nhờ vỏ chuối, cọng rau trong nhà

Thích mê ban công 5m2 đầy rau quả của cô giáo trẻ

Ngọc Trinh khoe vườn rau sạch 200m2

Sân thượng 100m2 đủ trồng rau, nuôi gà, thả cá, nhốt thỏ

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây