Nhà thuê không đánh số, chàng trai Đà Lạt sơn luôn "cầu vồng" cho dễ tìm, dân mạng mê mệt

Thứ sáu - 29/06/2018 09:20

Nhà thuê không đánh số, chàng trai Đà Lạt sơn luôn "cầu vồng" cho dễ tìm, dân mạng mê mệt

Ngôi nhà cầu vồng nằm trên ngọn đồi nhỏ nổi bần bật giữa khu dân cư trập trùng núi đồi, đứng đây có thể ngắm nhìn cảnh bình minh hay hoàng hôn chiều tà đẹp mê mẩn, là ước mơ của bất cứ ai yêu sự ngọt ngào và lãng mạn.

Bạn đã từng mơ về một ngôi nhà bảy sắc cầu vồng trên lưng chừng đồi, nằm giữa khung cảnh thơ mộng với xung quanh là vườn hoa, quả xanh tốt, chiều chiều ngồi trước sân ngắm hoàng hôn cùng ly trà ấm nóng? Giờ đây, bạn sẽ không còn phải mơ mộng xa xôi nữa, vì ngôi nhà và khung cảnh ấy không chỉ có thật 100% mà còn ở ngay thành phố Đà Lạt nên thơ khiến dân mạng “ráo riết” lùng sục nhiều giờ qua.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, các bạn trẻ “phát sốt” với hình ảnh ngôi nhà bảy sắc cầu vồng và cuộc sống an yên đẹp như trong mơ do anh chàng có nickname Đặng Kim chia sẻ. Theo bài đăng, ngôi nhà màu sắc nằm trên một ngọn đồi nhỏ, trước mặt là vườn dâu xanh tươi mơn mởn với những trái dâu đỏ chín mọng, kèm theo đó là khung cảnh buổi chiều tà đẹp mê mẩn nhìn từ sân nhà.

Ngôi nhà 7 sắc cầu vồng "nổi bần bật" trên ngọn đồi nhỏ tại Đà Lạt được bạn trẻ có nickname Đặng Kim chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngôi nhà đẹp như trong chuyện cổ tích nhanh chóng “đốn gục tim” ngay cả những cư dân mạng khó tính nhất, ai nấy đều xuýt xoa, dành lời khen ngợi cho ngôi nhà và chủ nhân đầy sáng tạo.

“Ngưỡng mộ chủ nhà quá, nhà đẹp không rời mắt được”, nickname T.T chia sẻ.

Trong khi bạn N.L.C bày tỏ: “Trời ơi nhà đẹp còn có vườn dâu ngon. Yêu Đà Lạt vì những điều đáng yêu và lãng mạn thế này."

Nhìn từ xa dễ dàng nhận thấy ngôi nhà đặc biệt khiến ai cũng tò mò muốn tới chiêm ngưỡng tận mắt.

Bài đăng hình ảnh ngôi nhà độc đáo cùng cuộc sống đẹp, bình yên của Đặng Kim nhận được 10 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng.

Không ít bạn trẻ tỏ ra thích thú, ước ao một lần được đặt chân tới đây chiêm ngưỡng tận mắt ngôi nhà mơ ước này, thậm chí bạn D.N.L còn mạnh dạn “xin địa chỉ nhà để lên chụp vài bức hình sống ảo rồi về vì quá đẹp”.

Liên hệ với anh chàng Đặng Kim, cũng là chủ nhân của bài đăng này, Kim cho biết, ngôi nhà chỉ có 1 tầng, tổng diện tích rộng khoảng 70m2, được chia thành 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, nhà vệ sinh và sân trước nhà. 

Đây là một ngôi nhà chỉ có tầng trệt, rộng 70m2 và có tới 3 phòng ngủ đôi.

Ngôi nhà không chỉ lôi cuốn bởi vẻ ngoài độc đáo và khác biệt mà còn khiến người ta mê mẩn bởi khung cảnh xung quanh quá đỗi nên thơ. Trước nhà là một khoảng sân rộng, nơi có thể cùng người thân, bạn bè ngồi ngắm cảnh đất trời, trò chuyện, đặc biệt là dốc xuống đặc trưng của những ngôi nhà đồi tại Đà Lạt.

Dốc nhà dẫn xuống vườn dâu lá xanh mướt, um tùm, quả đỏ chín mọng, xung quanh là các cây hoa, luống rau, hồ cá, những ngôi nhà nhỏ lên đèn khi chiều xuống. Khung cảnh lãng mạn khó ai có thể từ chối.

Đặng Kim chia sẻ, tuy chi phí sơn không quá cao nhưng anh mất khá nhiều công sức mới có thể tạo nên thành quả tuyệt vời như thế này.

Khi được hỏi về ý tưởng cho ngôi nhà đầy màu sắc , anh chàng Đặng Kim không ngần ngại chia sẻ:” Nhà này là mình thuê lại, ban đầu nó chỉ là màu xanh bình thường thôi. Nhưng mình muốn nhà mình dễ nhìn ra và cũng để làm mốc cho những nhà bên cạnh cho dễ tìm khi ở đây không có số nhà nên mình đã suy nghĩ và lựa chọn kết hợp dải màu cầu vồng và mảng màu nóng lạnh như thế này”.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được thành quả là ngôi nhà đẹp lung linh như hiện tại, anh chàng này đã phải trải qua khá nhiều khó khăn và những kỷ niệm khó mà quên được. Vì là nhà thuê lại, nên khó khăn đầu tiên đến với anh Kim là thuyết phục chủ nhà cho phép anh cải tạo và thay đổi diện mạo, màu sơn cho ngôi nhà.

Khung cảnh Đà Lạt lung linh nhìn từ cửa sổ căn nhà buổi tối.

Khung cửa sổ nhỏ đơn giản "bỗng hóa" mộng mơ khi được chủ nhân ngôi nhà trang trí thêm với đèn lung linh.

Anh Kim cho biết: “Ban đầu mình sơn khó quá mãi không được nên thuê thợ nhưng họ không chịu làm. May quá cuối cùng có một đội khác đồng ý làm. Sơn xong rồi còn lo dễ bị phai màu, ai dè cố gắng bỏ tiền dùng hàng tốt nên màu rất đẹp, tươi”. Chi phí đầu tư không quá nhiều nhưng những công sức và thời gian bỏ ra để tạo nên ngôi nhà xinh đẹp này chắc hẳn là một kỷ niệm đáng nhớ với anh chàng này.

Chiếc bàn gỗ nhỏ đặt trước sân nhà...

... từ đây có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh hoàng hôn chiều tà đẹp mê mẩn, thưởng thức tách trà hay cà phê nóng ấm.

Trước nhà là vườn dâu tươi tốt, những cây hoa các loại, còn có cả hồ cá nhỏ,...

Những trái dâu chín mọng, đỏ tươi cũng là đặc sản của vùng đất Đà Lạt.

Đặng Kim chia sẻ, anh đang có ý định biến ngôi nhà nhỏ của mình thành một nơi nghỉ dưỡng thoải mái, khác biệt hoàn toàn với những khách sạn cao cấp hay những homestay dễ dàng tìm thấy ở quanh Đà Lạt: “Người dân nơi đây họ cũng thích ngắm nhà này lắm. Thực sự, ngôi nhà này mình chỉ muốn gọi là nhà thôi, nơi để mọi người có dịp lên Đà Lạt ghé nghỉ ngơi, cùng nhau ăn cơm, ngồi sân ngắm hoàng hôn uống ly cà phê hoặc ly trà cho ấm áp như ở nhà người quen vậy”.

Nhiều bạn trẻ đã kịp "sống ảo" với những bức hình lung linh bên căn nhà đầy màu sắc.

Quả thực, đây chính là cuộc sống mơ ước, là nơi mong muốn được trở về của biết bao bạn trẻ sau những phút giây mệt mỏi với công việc và cuộc sống đô thị đầy bộn bề, ồn ào. Bạn có muốn sở hữu một căn nhà tuyệt vời thế này không?

Bị phạt lao động, học sinh Lâm Đồng sơn luôn cầu thang "cầu vồng" khiến dân mạng khen nức nở
Những bậc cầu thang trải dài, cao được sơn xanh, đỏ, vàng,... như chiếc cầu vồng lung linh dưới ánh nắng Lâm Đồng khiến nhiều người thích thú vô cùng.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây