Mua căn hộ tối tăm, mẹ trẻ gây bất ngờ khi tiết lộ bí quyết “đơn giản”

Thứ ba - 13/11/2018 11:18

Mua căn hộ tối tăm, mẹ trẻ gây bất ngờ khi tiết lộ bí quyết “đơn giản”

Gia đình đông người nên khi thiết kế căn hộ của mình, chị Thu Trang luôn chú trọng sao cho nội thất đơn giản, tiện ích và tinh gọn nhất có thể nhưng vẫn luôn hài hòa với tổng thể.

“Hài lòng, tiện ích đến từng không gian”, đó là cảm nhận của chị Thu Trang trong suốt gần 3 tháng sau khi chuyển về căn chung cư cao cấp vợ chồng chị mới mua ở Thanh Xuân, Hà Nội. Không nội thất rườm rà, căn chung cư nhỏ, đơn giản của nhà chị vẫn đáp ứng đầy đủ công năng cho 6 người ở.

Căn nhộ rộng 130m2 của chị Trang.

Từ căn hộ trần thấp, tối om thành căn hộ tràn đầy ánh sáng tiện ích bất ngờ

Gia đình chị Thu Trang có 5 người cộng với nhu cầu thuê thêm người giúp việc ở cùng gia đình là 6 người nên khi mua chung cư chị đã đắn đo, tính toán và tìm kiếm rất nhiều nơi để có được căn hộ phù hợp cả về diện tích và hướng gia chủ với gia đình mình. Cuối cùng chị tìm được căn hộ trên tầng 22 của khu chung cư ở Thanh Xuân, Hà Nội với diện tích 130m2, chi phí 4,5 tỷ đồng.

Chia sẻ về không gian ban đầu khi tiếp nhận căn hộ, chị Trang cho biết, căn hộ này khá tối, tù túng, trần thấp. Mặc dù có 3 phòng ngủ nhưng 2 phòng ngủ chiếm trọn hệ thống ban công nên phòng khách khá tối, không có nhiều ánh sáng. Chính vì vậy, khi mua lại căn hộ này chị đã nhờ bạn thân là KTS cũng như đơn vị thiết kế của KTS Nguyễn Hồng Quân thiết kế toàn bộ lại toàn bộ không gian cho gia đình mình.

Trong đó, chị giật cấp trần lên, đập tường phòng ngủ để chuyển phòng khách về phía ban công và làm gọn thành 2 phòng ngủ.

“Khi mở rộng, không gian gần như thay đổi hoàn toàn, mình đập đi hết toàn bộ, không giữ gì của nhà cũ. Với nhu cầu dành cho 6 người, một phòng ngủ của vợ chồng, một phòng ngủ của con với 3 giường tầng vì nhà mình có 3 trẻ. Mình làm thêm sofa bếp để người giúp việc có thể ngủ ở đó nhưng hiện nay chưa phải sử dụng đến”, chị Trang cho hay.

Khu vực phòng khách vô cùng ấm cúng, tinh tế. 

Chị Trang cho biết, điều quan trọng nhất khi thiết kế căn hộ của gia đình mình chính là sự tiện ích, không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Với mong muốn này, bạn thân chị là KTS đã tính toán đến từng cm, đảm bảo căn hộ thoải mái, không bị chật chội nhưng vẫn đầy đủ công năng.

Hệ thống tủ thiết kế âm tường được ưu tiên đặt nhiều trong ngôi nhà để mọi thứ có thể cất gọn trong tủ từ vali, gậy chơi gofl,.... Ngoài ra, tường và trần được sơn màu ghi sữa vừa khiến không gian sáng vừa tạo cảm giác nhà rộng hơn.

Với phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình cũng là nơi chị ưa thích nhất nên chị ưu tiên sự thoải mái, thoáng đãng cùng với việc sử dụng đồ nội thất phù hợp để cảm thấy thư giãn khi ở đây.

Về phòng bếp rất dễ bừa bộn nếu không sắp xếp hợp lý, chị cũng rất chú trọng khi thiết kế khu vực này. Và giải pháp KTS đưa ra cho không gian bếp của chị chính là làm sao cho không gian thật thông minh để chứa được những đồ linh tinh và kồng kềnh.

“Buổi tối ở đây view đẹp khá thích, độ hài lòng phải đạt 100%. Mình hài lòng không phải về thẩm mỹ bởi điều này mình rất yên tâm khi để bạn thân đảm nhiệm mà là về sự tiện ích sử dụng của nó.

Hơn 2 tháng sống ở đây, mọi thứ đều không thừa không thiếu bất cứ chi tiết nào. Nếu như nhà cũ là nhà mặt đất phải chạy lên chạy xuống để lấy đồ rất mất thời gian thì với căn hộ này mọi thứ đều trong tầm tay của mình. Có thể nói, thời điểm mua và thời điểm hoàn thiện căn hộ khác một trời một vực”, chị Trang chia sẻ.

Khu vực phòng ngủ nhỏ nhưng đơn giản của gia đình chị Trang.

Tiện ích là điều quan trọng nhất khi thiết kế

Chia sẻ thêm, chị Trang cho biết, khi mua nhà, mọi người phải cảm thấy thích ngôi nhà và chủ nhà ấy. Mặc dù ngôi nhà có xấu, bừa bãi, tối tăm giống như căn nhà của chị nhưng cảm giác thích sẽ khiến mình thêm yêu ngôi nhà hơn.

Hơn nữa, gia chủ thoải mái, thiện chí sẽ giúp mọi người thuận lợi trong việc chuyển đổi giấy tờ, dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm, tiện ích ở khu vực mình sống và tạo cho mình thêm tình yêu ngôi nhà này. Chính vì vậy, ngoài việc mua nhà còn "mua cả gia chủ".

Mọi đồ trang trí không nên tham quá mà cần có điểm nhấn để tổng thể hài hòa.

Về thiết kế, đối với bản thân chị, điều quan trọng nhất là sự tiện ích, tinh gọn, đơn giản cùng với thiết kế đồng nhất. Mọi người không nên tham các đồ đạc hay màu sắc trong phòng mà cần có điểm nhấn để khi bước vào căn hộ của mình là một tổng thể hài hòa, không phải “trăm hoa đua nở”.

“Nhiều người nghĩ bày nhiều đồ trang trí thì nhà mới đẹp được. Giai đoạn đầu, mọi người sẽ nỗ lực dọn nhưng giai đoạn sau sẽ không dọn xuể và khiến không gian cảm thấy bừa bộn.

Bản thân rất thích mua sắm nhiều đồ trang trí nhưng khi về nhà mới mình bỏ hoàn toàn, mặc dù nhiều đồ giá trị bởi khi để quá nhiều thứ trong một căn hộ sẽ rất bừa bãi. Vì vậy sự tiện ích, tinh gọn, thiết kế đồng nhất rất quan trọng. Mọi người nên chọn lọc, không tham rườm rà để không phải vướng bận nhiều trong việc dọn dẹp, thu gom”, chị Trang tư vấn.

Cặp vợ chồng chi 400 triệu "bê" phòng tắm từ Nhật về, biến nhà thành chung cư xứ anh đào
Căn chung cư trên tầng 41 ở Cầu Giấy của vợ chồng chị Mai Phương là căn chung cư theo phong cách Nhật hiện đại đầu tiên ở Việt Nam. Thậm chí, để được...
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Ảnh: KTS Nguyễn Hồng Quân) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây