Khu vườn lan đột biến xanh mướt của nghệ nhân Nguyễn Văn Thắng trên sân thượng rộng 30m2

Thứ ba - 02/03/2021 14:18

Khu vườn lan đột biến xanh mướt của nghệ nhân Nguyễn Văn Thắng trên sân thượng rộng 30m2

Với diện tích khiêm tốn chỉ 30m², nhưng khu vườn lan Var trên sân thượng của doanh nhân Nguyễn Văn Thắng luôn xanh mướt với đủ các loại.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Thắng cải tạo sân thượng 30m2 thành vườn lan đẹp như mơ

Lan vốn là loài cây ưa ẩm, chúng phát triển tốt trong điều kiện đầy đủ ánh sáng nhưng không sống tốt nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt. Lan phát triển tốt trong bóng râm, không tiếp xúc quá nhiều với gió. Trong khi đó, sân thượng là không gian có nhiều nắng, nhiều gió và không có bóng râm. Chính vì vậy, khi thiết kế vườn lan trên sân thượng, anh Nguyễn Văn Thắng đã rất cẩn thận chú ý tới yếu tố nhiệt độ để đảm bảo cây trồng có điều kiện phát triển tốt nhất.

Chia sẻ về kỹ thuật trồng lan rừng, Anh Thắng cho biết, lan rừng là loại ưa ánh nắng vừa phải và phải thoáng nên trước khi trồng cần phải thiết kế vườn đảm bảo có điều kiện như vườn lan được bố trí lưới che mát (loại lưới có độ che nắng 50%), giò lan treo làm sao phải cách đất từ 1.5-2m để đảm bảo độ thông thoáng. Giá thể trồng thích hợp nhất cho cây lan rừng phát triển là gỗ nhãn và vỏ thông, trong quá trình trồng lan rừng cần thường xuyên theo dõi để có biện pháp xử lý khi cây bị bệnh.

Người chơi phong lan thường nói với nhau: “Ăn cùng lan, ngủ cùng lan”, “chăm lan như thể chăm con”. Thật vậy, theo doanh nhân Nguyễn Văn Thắng chơi phong lan quan trọng nhất là phải có niềm đam mê, có không gian để treo vài giỏ lan, dành thời gian để chăm sóc... Vì thế, hầu như ngày nào doanh nhân Nguyễn Văn Thắng cũng có mặt ở vườn để vừa thưởng thức vẻ đẹp của hoa lan, vừa chăm sóc, phát hiện sớm các loại sâu bệnh.

Nhờ sự đam mê đó đã giúp anh nghiên cứu thêm sách vở, tài liệu, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước… nên vườn lan của anh ngày càng xanh tốt, “sung sức”, cho hoa đúng mùa. Do vậy, vườn lan của anh ngày càng được nhân rộng cả về quy mô và số lượng loài hoa. Hiện tại vườn lan của anh có nhiều loại lan VAR quý hiếm đang được thị trường ưa chuộng như 5 cánh trắng Phú Thọ, Hiển Oanh, Hồng Yên Thuỷ, Hồng Mỹ Nhân, Hồng Minh Châu, Hồng Á Hậu, Bạch Tuyết, Vô Thường, Người Đẹp Không Tên, Bảo Duy....

Với dự định nhân thêm nhiều giống hoa lan rừng quý hiếm, mở rộng quy mô vườn lan của gia đình trong thời gian tới, vườn lan của doanh nhân Nguyễn Văn Thắng  đã góp phần bảo tồn những giống lan quý và thúc đẩy nghề trồng hoa lan phát triển ở tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nói chung.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khu-vuon-lan-dot-bien-xanh-muot-cua-nghe-nhan-nguyen-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khu-vuon-lan-dot-bien-xanh-muot-cua-nghe-nhan-nguyen-van-thang-tren-san-thuong-rong-30m2-d267125.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây