Không ham nhà cao cửa rộng, hai "trai đẹp" về quê trồng rau nuôi gà, chị em nhìn phát ghen

Chủ nhật - 22/04/2018 02:01

Không ham nhà cao cửa rộng, hai "trai đẹp" về quê trồng rau nuôi gà, chị em nhìn phát ghen

Yêu làm vườn, nuôi gà từ nhỏ, lớn lên hai anh chàng quyết tâm xây nhà nhỏ bình yên bên khu vườn cố tích đẹp như trong tranh vẽ, khiến ai trông thấy cũng phải “xiêu lòng”.

Ai cũng có ít nhất một ước mơ cho cuộc đời mình, người thì ước có được nhà lầu xe hơi, người lại mơ tậu được căn nhà to rộng đủ để sống sung sướng cả đời. Tuy nhiên, hai anh chàng này lại “đi ngược” với suy nghĩ của cả thế giới, không ham nhà cao cửa rộng, cũng chẳng mơ ước chốn phồn hoa đô thị tấp nập, mà lại chọn cho mình ước mơ giản dị đến không ngờ: tự tay trồng rau, nuôi gà,…sống một cuộc sống an yên bên nhà vườn nơi quê nhà.

Đôi bạn thân từ thưở nhỏ: Janus và Kare có chung ước mơ trồng rau, nuôi gà,...

Ngay từ nhỏ, hai anh chàng bạn thân: Janus và Kare (Đan Mạch) đã luôn “mê mẩn” công việc làm vườn, tự tay trồng rau, nuôi gà, và luôn mơ ước sở hữu một khu vườn của riêng mình nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Khi lớn lên, cặp bạn thân này đã biến giấc mơ thời thơ ấu thành hiện thực khi họ mua lại một mảnh đất tại vùng quê yên bình, xây một ngôi nhà nhỏ, bên cạnh là khu vườn xanh mát tràn ngập các loại rau củ tự trồng, hoa quả, thậm chí còn nuôi gà ấp trứng.

Janus bộc bạch: “Tôi thường bị mê mẩn khi bắt gặp những khu vườn xanh tươi, đến khi phát hiện mình bị mắc một bệnh mãn tính, bác sĩ khuyên ăn càng sạch càng tốt cho sức khỏe, tôi không ngần ngại gì nữa mà “tậu” ngay khu đất này vừa xây nhà ở, vừa làm vườn trồng rau sạch”.

Khi lớn lên và đã có đủ điều kiện, hai anh chàng trẻ đã biến ước mơ thuở bé của mình thành hiện thực, xây một ngôi nhà vườn tại vùng quê yên bình.

Khu nhà vườn màu xanh “nổi bần bật” giữa một vùng quê nhỏ, chẳng ai nghĩ rằng đây lại là không gian sống của hai chàng trai trẻ cho đến khi chứng kiến tận mắt thành quả mà họ tạo nên. Vườn rau xanh mát bao phủ xung quanh ngôi nhà với các loại rau củ quả khác nhau, tươi tốt và phát triển quanh năm.

Ngôi nhà nhỏ của hai chàng trai với thảm cỏ xanh trải dài ngay trước nhà.

Trước nhà là một thảm cỏ xanh mát, ngay kế bên là một góc làm vườn nhỏ, nơi đây Janus và Kare trồng các loại hoa khác nhau, vừa là nổi bật căn nhà, vừa như một lời chào hiếu khách tới những vị khách đến thăm nhà ngay khi bước vào cổng. Anh trồng hoa hồng, hoa thủy tiên, lavender tím,…thậm chí cả hoa hướng dương, hoa dây leo,…màu sắc rặc rỡ cả một góc vườn.

Bước vào cổng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi góc vườn rực rỡ sắc màu với nhiều loại hoa khác nhau chính tay Janus và Kare chăm sóc.

Chẳng khác nào một khu vườn cổ tích thu nhỏ.

Đặc biệt, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi ngắm nhìn thiết kế vườn độc đáo phía sau nhà của hai anh chàng này. Janus sử dụng những khung gỗ, phân chia thành những luống rau lớn, vừa để dễ dàng trong việc trồng riêng biệt các loại rau củ quả khác nhua, mà khi nhìn từ trên xuống ai nấy cũng sẽ bị “mê hoặc” bởi “vườn rau mê cung” tuyệt đẹp của anh.

Janus lựa chọn thiết kế các khung gỗ ngăn thành nhiều khu vực trồng rau khác nhau, tạo hình thù vô cùng độc đáo cho khu vườn sau nhà.

Từ vun đất, gieo mầm, trồng rau, chăm sóc,...tất cả các bước đều do tự tay 2 anh chàng làm.

Janus và Kare trồng “tất tần tật” các loại rau hữu cơ: từ cà rốt, củ cải, cải xoăn, súp lơ xanh…cho đến khoai tây, rau bina, rau salad, bắp cải, bí ngô…Những loại củ nhỏ như hành, tỏi, ngô, nho tím, việt quất,…không thiếu một loại rau củ quả nào, thậm chí anh còn xây nhà kính để trồng những loại cây khó thích nghi với khí hậu tại đó để “thử thách bản thân” như quả ớt chuông, cà tím, cà chua, dưa hấu. Vườn rau của Janus như một khu vườn cổ tích thần tiên, cần loại rau củ quả nào là có loại đó.

Vườn rau độc đáo, xanh mát của Janus và Kare, họ trồng rất nhiều loại cây rau củ quả khác nhau.

Từ bắp cải, cải xoăn, xà lách, su hào,...

Những củ cà rốt chín đỏ trông thật hấp dẫn...

cho đến cà tím, cà chua, những loại rau củ quả trồng trong nhà kính như dưa hấu, ớt chuông,...

Không chỉ trồng rau sạch, đôi bạn thân này còn nuôi gà, họ sở hữu một chuồng gà nho nhỏ, vừa nuôi gà đẻ trứng, vừa nuôi lấy thịt. Ngoài ra, họ còn nuôi ngựa, và sử dụng ngay phân gà, phân ngựa ủ kỹ như một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bón cho cây trong vườn. Anh chàng cũng trao đổi các loại hạt giống khác nhau với nhóm bạn cùng yêu làm vườn để không cần mua hạt giống mới mà vẫn có thể trồng được những loại cây khác nhau.

Những cây cải phát triển cao ngang người, bắp ngô vàng óng,...

Hãy nhìn những chùm nho chín mọng lúc lỉu, quả mâm xôi hái vội cũng đã được cả rổ to.

Họ còn trồng hoa hướng dương lấy hạt,...

các loại hoa hồng, hoa cúc,...đủ màu khoe sắc tỏa hương.

Mỗi ngày, Janus và Kare thay nhau tưới tắm, chăm sóc cho khu vườn nhỏ, bắt sâu, bón phân,…Cứ hàng tuần, họ lại cùng nhau thu hoạch thành quả là những rổ rau củ quả tươi ngon mơn mởn, vừa sạch, vừa tự nhiên cho những bữa ăn trong suốt cả tuần.

Nhờ có khu vườn, họ có thể giải tỏa căng thẳng mỗi ngày bằng cách làm vườn, hay đơn giản chỉ là nghỉ ngơi, thư giãn, ngồi ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc, rau xanh mướt mát, những chú gà chú ngựa béo tốt,…

Khu vườn còn có một chuồng gà nho nhỏ.

Nguồn thức ăn bổ dưỡng: thịt gà và trứng "nhà trồng được".

Mỗi lần thu hoạch là chẳng phải lo nghĩ cả tuần ăn rau gì, nấu món gì.

Thành quả đáng ghen tị của hai anh chàng.

Hiện tại, cặp bạn thân này đang lên kế hoạch cho dự án vườn tiếp theo, trong 5 năm tới sẽ cố gắng mở rộng thiết kế cho khu vườn, trồng thêm các loại cây khác nhau như anh đào Nhật, măng tây, mâm xôi,…và biến nơi đây trở thành một “khu triển lãm” rau củ quả sạch cho những người yêu thích trồng trọt. 

Trong tương lai, Janus và Kare dự định sẽ mở rộng khuôn viên vườn, thậm chí mở thành "triển lãm rau củ sạch" cho những người yêu làm vườn đến tham quan.

Vô tình "đánh rơi" thuốc Aspirin xuống vườn, vài tuần sau cô gái bất ngờ vì rau lên tốt ngập
Nhiều người cho rằng, thuốc Aspirin chỉ có tác dụng… giảm đau, nhưng không hề biết rằng chỉ với vài viên thuốc bé nhỏ này, vườn rau lúc nào cũng sẽ...
Bấm xem >>

Theo Ngọc Quỳnh (Ảnh FB: HWGF) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây