Không gian kì lạ bên trong quán cafe đóng băng -10 độ độc nhất Hà Nội

Thứ bảy - 30/06/2018 05:54

Không gian kì lạ bên trong quán cafe đóng băng -10 độ độc nhất Hà Nội

Giữa cái nóng oi ả của mùa hè Hà Nội, có một quán cafe mà khách đến phải mặc áo khoác siêu dày do không gian luôn ở mức -10 độ C và toàn bộ bàn ghế được làm bằng băng đá.

Những ngày qua, giới trẻ Hà Nội kháo nhau về một quán cafe cực độc với không gian quán được bao phủ bởi cái lạnh -10 độ C.

Quán có địa chỉ mới mở trên phố Đại Cồ Việt, hiện tại đây là quán cafe băng duy nhất ở Hà Nội.

Trần Thị Thảo (Người sáng lập) cho biết, thực chất mô hình quán cafe băng này đã được các bạn thực hiện ở TP.HCM được 5 năm và đây là lần đầu tiên mang mô hình này ra Hà Nội.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện, Thảo cho biết, do khí hậu ở Việt Nam khá nóng nên các bạn muốn mở quán có chút gì đó khác biệt và những người thành lập đã đưa ra ý tưởng này để thu hút khách hàng.

3 người cùng sáng lập ra quán này đều là dân kiến trúc, khi đi thiết kế không gian cho một số đơn vị thì biết được loại container lạnh. Từ đó, bọn em nghĩ đến việc có thể ghép 3-4 container lại với nhau để tạo thành không gian siêu lạnh đến mức -10 độ băng giá làm không gian quán" - Thảo cho biết.

Còn ở Hà Nội, quán được tạo thành không phải từ container lạnh mà áp dụng theo mô hình phòng lạnh, dùng chạy bằng máy làm lạnh nhưng có thêm hệ thống lấy không khí tươi nên khách hàng không có cảm giác bị khô da.

Thảo cho biết, lúc mới thực hiện mô hình này, ai cũng nói nhóm điên rồ, khó thành hiện thực. Kèm theo đó là khó khăn về kinh tế khi đang là sinh viên. Toàn bộ kinh phí thực hiện lúc ban đầu được sử dụng từ nguồn tiền tích cóp của cả 3 người khi đi thiết kế, vay mượn thêm bạn bè.

Do nhiệt độ lạnh xuống tới -10 độ C nên khách hàng đến đều phải mặc áo trước khi vào. 

Nhiều em nhỏ thích thú với không gian lạnh tới -10 độ C, toàn bộ đều đóng băng đá giữa lòng Hà Nội.

Theo quản lý của quán cafe, không gian quán chia làm 3 khu vực. Khu vực sảnh để khách mặc thêm áo khoác lông ấm, phòng đệm có nhiệt độ khoảng 5 độ C để tránh sốc nhiệt và cuối cùng là phòng -10 độ C.

Phòng -10 độ C, toàn bộ bàn ghế làm từ băng đá. Ghế ngồi phủ lông, da cách nhiệt và chống ướt. Tổng kinh phí để thiết kế nên mô hình quán này hết khoảng 2 tỷ đồng.

Tuy mới mở nhưng mô hình quán cafe độc lạ này đang được giới trẻ Hà Nội thích thú. "Mỗi ngày quán đón khoảng 400 khách, đến buổi tối thì thậm chí khách phải xếp hàng để đợi".

Giữa cái nóng oi ả mùa hè của Hà Nội, đây sẽ là một trong những nơi trốn nóng lý tưởng cho giới trẻ.

Thừa tiền, đại gia Thổ Nhĩ Kỳ xây thủy cung khổng lồ chỉ để làm... hàng rào
Hành động bị cho là khác người này cuối cùng lại cho ra một kết quả không thể bất ngờ hơn.
Bấm xem >>
Theo Huy Phạm (Infonet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây