Không cần mua những cây hoa đắt tiền này, cắm một cành vào nước, 10 ngày sẽ ra rễ trắng

Thứ hai - 11/04/2022 02:57

Không cần mua những cây hoa đắt tiền này, cắm một cành vào nước, 10 ngày sẽ ra rễ trắng

Cây hoa không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa, làm đẹp môi trường mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Hiện nay ngày càng có nhiều bạn thích trồng hoa và ngày càng có nhiều loại hoa hơn, điều đó cho thấy mức sống của chúng ta không ngừng được nâng cao. Hoa không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa, làm đẹp môi trường mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Tuy nhiên, nhiều chậu cây cũng có giá thành tương đối cao, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thú vị khi trồng cây và tiết kiệm chi phí thì thực tế bạn chỉ cần cắt một cành là có thể ra cây mới.

Thứ 1: Hoa dành dành

Hoa dành dành là loài hoa được nhiều người biết đến nở hoa màu trắng thanh tao, hoa có mùi thơm, có giá trị làm cảnh đặc biệt cao. Cây dành dành có thể dùng để giâm cành, bạn có thể cắt một cành cây dành dành cho vào nước và 100% cây sẽ sống sót.

Tuy nhiên, giâm cành bằng nước khi nhiệt độ cao là tốt nhất, nếu bạn sử dụng phương pháp giâm cành bằng đất thì nên làm nó vào mùa xuân hoặc mùa thu. 

Thứ hai, hoa nhài

Hoa nhài là một loài hoa nổi tiếng với những chiếc lá xanh mướt và những bông hoa thơm ngát. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà nó còn có thể pha trà. Hoa nhài cũng có thể được dùng để giâm cành. Cắt một đoạn cành hoa nhài có thể giâm trong nước hoặc trong đất, tỷ lệ ra rễ trên đất cát sông khá cao.

Khi cắt, tốt nhất nên giữ nước của hoa nhài, miễn sao lá không bị mất nước, có thể bén rễ và nảy mầm trong khoảng một tháng. Sau khi cấy ghép, cây có thể nở hoa cùng năm.

Hoa trường sinh

Giá hoa trường sinh tuy không quá đắt nhưng lại có quá nhiều chủng loại, nếu muốn sưu tầm nhiều loại hoa trường sinh bạn có thể giâm cành. Giâm cành để hoa sống lâu có thể được giâm bằng nước hoặc đất cát. Cây phát triển đặc biệt mạnh mẽ vào mùa xuân và mùa thu, hãy chú ý cắt tỉa và vun gốc. Đến tháng 11, nụ sẽ dần phát triển, Tết hoa nở rộ.

Dâm bụt nhỏ

Hoa dâm bụt nhỏ là một loại máy tạo hoa nổi tiếng, một chậu hoa có thể nở hàng nghìn bông, ngày nào cũng nở. Những cành giâm bụt nhỏ cũng tương đối dễ sống. Cắt một cành dâm bụt nhỏ đem cắm trên cát sông, vết cắt có thể cắm vào nước, khoảng 20 ngày là cây bén rễ, khoảng hơn 1 tháng nữa là có thể cấy ghép được

Hoa dâm bụt có nhiều rễ, phát triển rất nhanh và nở nhiều, nếu cắt chậu bạn có thể kết thành hoa dâm bụt giống hình cây kẹo mút cũng khá đẹp mắt.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-can-mua-nhung-cay-hoa-dat-tien-nay-cam-mot-c...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-can-mua-nhung-cay-hoa-dat-tien-nay-cam-mot-canh-vao-nuoc-10-ngay-se-ra-re-trang-d305424.html

4 cây cảnh cần phải bón thúc ngay để mùa hè nụ nhiều, hoa "bung lụa" sớm
Mùa xuân là mùa cây cảnh đâm chồi, nảy lộc, tích tụ dinh dưỡng để ra hoa. Do đó, bạn cần phải bón thúc ngay, nhất là đối với 4 cây cảnh nở hoa dày...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây