Học lỏm 6 mẹo làm bừng sáng căn hộ tối tăm không cần “đập đi xây lại”

Thứ bảy - 08/09/2018 09:17

Học lỏm 6 mẹo làm bừng sáng căn hộ tối tăm không cần “đập đi xây lại”

Thay đổi trang trí, nội thất, bố cục là những cách cơ bản để đem lại sự mới mẻ vào căn nhà mà không cần phải tốn kém “đập đi xây lại”.

Một căn phòng bí bách, tối tăm không chỉ làm giảm giá trị căn nhà mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sống của gia đình bạn. Tuy nhiên, thật không may là với diện tích đất hạn hẹp như hiện nay, rất ít gia đình có thể thiết kế được cho mình một căn nhà như ý với cửa sổ rộng, thông thoáng.

Nếu cũng đang gặp phải tình trạng này, hãy thử áp dụng một số mẹo sau đây để căn nhà của bạn bừng sáng và dễ chịu hơn nhé!

1. Lắp đặt thêm gương

Gương và các bề mặt phản xạ khác giúp nhân lượng ánh sáng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần cho căn phòng. Vì thế khi phòng thiếu sáng, bạn hãy treo gương một cách thật khéo léo để gương có thể đóng vai trò lấy sáng hiệu quả.

Thông thường ở những phòng ngủ hẹp, treo gương lớn ở một bức tường đối diện cửa đón sáng sẽ giúp không gian sáng thêm và như rộng ra gấp đôi.

2. Lựa chọn đèn phù hợp

Đèn chùm là lựa chọn thích hợp để chiếu sáng cho toàn bộ căn phòng, nhưng ở những căn phòng tối lại phát sinh ra hai vấn đề.

Thứ nhất, nếu trần nhà thấp sẽ khó có thể lắp đặt và lựa chọn một chiếc đèn trần phù hợp. Thứ hai, nếu lựa chọn đèn chùm quá to sẽ khiến không gian trông càng nhỏ hơn.

Để khắc phục điều này, khi thiết kế bạn nên lắp đặt đèn âm trên trần - vừa thanh lịch mà cảm giác tăng chiều cao căn phòng. Nếu chưa đủ sáng, bạn có thể bổ sung thêm đèn tường, đèn để bàn hay đèn đứng để sàn. Căn phòng sẽ rực rỡ mà không hề bí bách như đang ở trong một cái hang tối chỉ có một cửa ra ngoài ánh sáng.

3. Dùng rèm mỏng và cửa kính rộng

Với những căn phòng tối, các loại rèm dày che hết toàn bộ ánh sáng sẽ không phù hợp. Bạn nên dùng loại rèm vải mỏng để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, tránh để rèm che hết cửa.

Thêm vào đó, dùng các loại cửa kính sát trần cũng là biện pháp hiệu quả nhất để tăng cường độ sáng, đồng thời nên tránh những vật trang trí quá khổ trên cửa sổ vì chúng hạn chế độ mở của cửa.

4. Lựa chọn gam màu tường hợp lý

Dù sơn tường hay ốp gỗ thì gam màu sáng cũng là lựa chọn tối ưu cho một căn phòng thiếu sáng. Bạn có thể lựa chọn các gam màu nhạt, màu pastel, màu mơ, vàng nhạt hoặc xanh nhạt.

Nhiều người cho rằng màu trắng sẽ khiến căn phòng sáng hơn, nhưng thực tế thì không hẳn vậy. Trong những căn phòng tối, màu trắng dễ biến thành màu xám nhạt và gây cảm giác tường bị bẩn.

5. Sử dụng đồ nội thất trắng

Thay vì lựa chọn sơn tường màu trắng, bạn còn có thể sắm sửa những nội thất chính trong thiết kế phòng ngủ thiếu ánh sáng như: giường, chăn, gối, bàn trang điểm… bằng gam màu trắng.

Trang trí tường bằng những màu trung tính kết hợp với nội thất trắng sẽ tạo nên một không gian sống đơn giản, hiện đại và tràn ngập ánh sáng bởi nhóm màu này có thể phản chiếu ánh sáng tự nhiên nhiều nhất vào phòng.

6. Trồng cây trong phòng

Cây có thể làm căn phòng dễ chịu hơn bằng cách loại bỏ các độc tố và bổ sung oxy. Chúng cũng có thể khiến căn phòng trông tươi sáng hơn. Tất nhiên, không phải tất cả các loại cây đều có thể tồn tại trong phòng tối. Bạn nên lựa chọn các loại cây ưa râm, dễ sống như phát lộc, thường xuân, môn nước, xương rồng, lưỡi hổ,...

Đừng bỏ trống gầm cầu thang vì biết cách tận dụng, nhà chật đến mấy cũng sẽ rộng gấp đôi
Khoảng trống dưới gầm cầu thang tưởng chật chội và vô ích nhưng lại có thể biến thành tủ đựng đồ rộng rãi, nhà vệ sinh, hay thậm chí là căn bếp nhỏ...
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (T/h) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây