Đi ngược xu hướng nhà ở, ông bố Thanh Hóa khiến bao người ngỡ ngàng với căn hộ “trên mây”

Thứ ba - 25/12/2018 14:34

Đi ngược xu hướng nhà ở, ông bố Thanh Hóa khiến bao người ngỡ ngàng với căn hộ “trên mây”

Chất lượng hoàn thiện của chung cư nhà anh Thịnh được KTS đánh giá không tốt vì trần khá thấp, cửa chính thấp, các diện tường xây không thẳng và dầm cột lộ ra rất mất thẩm mỹ đã được khoác nên màu áo mới.

Căn chung cư nhà anh Thịnh (30 tuổi, Thanh Hóa) nằm ở tầng 6 của một căn chung cư ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa với diện tích khoảng 78m2.

Không gian phòng khách bếp nhà anh Thịnh. 

Anh Thịnh cho biết, anh mua chung cư này từ năm ngoái với chi phí 11 triệu/m2. Vì ở Thanh Hóa ít chung cư, chỉ chủ yếu là nhà ở xã hội nên anh tìm mua căn hộ này cũng khá nhanh chóng. Tuy căn chung cư ở Thanh Hóa chưa thể bằng những căn chung cư ở Hà Nội nhưng anh khá hài lòng bởi lúc bấy giờ đó là chung cư thương mại đầu tiên của thành phố Thanh Hóa.

Căn chung cư được bàn giao không có nhiều, chỉ là các cửa, điện, tường được sơn bả. Mình nhờ chủ đầu tư thi công hộ luôn. Vì diện tích khá nhỏ trong khi, căn nhà của chủ đầu tư có 3 phòng ngủ, mỗi phòng chưa đầy 10m2 nên mình đã quyết định đập một phòng ngủ để cơi nới nhà vệ sinh rộng hơn. Tuy nhiên việc đập tường nào để thông và cơi nới được cũng khiến mình đau đầu suy nghĩ”, anh Thịnh cho biết.

Theo KTS Nguyễn Quyền – người chịu trách nhiệm thiết kế cho căn chung cư của gia đình anh Thịnh đánh giá, chất lượng hoàn thiện của chung cư không được tốt cho lắm vì trần khá thấp, cửa chính thấp, các diện tường xây không thẳng và dầm cột lộ ra khiến mất thẩm mỹ.

Chính vì vậy, theo đánh giá ban đầu để thiết kế được căn chung cư cho gia đình anh Thịnh, anh Quyền và đội thi công đã khá vất vả để sử dụng nội thất khắc phục các điểm không đẹp mắt này. Hơn nữa, anh đã đưa ra phương án đập một tường để cơi nới khu vực nhà tắm, vệ sinh rộng hơn theo mong muốn chủ nhà.

“Chủ nhà là vợ chồng công chức trẻ, họ có tư duy cũng như cách nhìn nhận vấn đề rất hiện đại. Họ sử dụng khoản tài chính khá eo hẹp để mua một căn hộ chung cư nhưng lại không yêu cầu chúng tôi thiết kế hoàn thiện đáp ứng tiêu chí mà chúng tôi vẫn thường được nghe “Ngon, bổ, rẻ, đẹp”.

Cái họ muốn là sản phẩm không quá đắt tiền nhưng xứng đáng với số tiền họ giao cho chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc hết mình để không phụ niềm tin của họ”, KTS Nguyễn Quyền chia sẻ.

Không gian nhà bàn giao được đánh giá không cao. 

Theo anh Thịnh chia sẻ, căn chung cư của anh tất cả từ thiết kế, thi công, đồ gỗ, nội thất hoàn thiện để về ở chi phí hết khoảng 450 triệu. Đối với anh chi phí đó không hề đắt mà nó nằm trong kế hoạch mức đầu tư của vợ chồng mình bởi điều anh quan trọng là chất lượng xứng đáng với túi tiền.

Vì cũng đã đứng tuổi nên anh chọn thiết kế theo phong cách hiện đại với không gian được chú trọng là phòng khách bếp bởi đây là không gian chung mà gia đình anh dành nhiều thời gian và quây quần bên nhau.

Anh muốn không gian luôn ấm cúng và đẹp để mọi người được cùng thưa giãn trên chiếc ghế sofa hay vui đùa thưởng thức bữa cơm gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng và có thể nhìn ngắm không gian thành phố từ khu vực bàn ăn hay góc ban công nhỏ.  

Chính vì không gian khách bếp là không gian đem lại nhiều cảm xúc nhất và là không gian chung có tính kết nối nên chúng được chú trọng sao cho hoàn hảo nhất có thể.

Ở phòng khách, điểm tường xấu xí đã được sử dụng giải pháp là kệ trang trí. 

Cũng theo anh Thịnh và KTS Nguyễn Quyền cho biết, khu vực khó nhất để đưa ra giải pháp đó chính là mảng tường với nhiều dầm cột lộ ra mất thẩm mỹ ở phòng khách. Chính vì vậy, để có thể che điểm xấu xí này, cả 2 đã đồng ý sử dụng kệ trang trí. Mặc dù điều này làm khoảng cách giữa sofa và tivi hẹp lại một chút nhưng nó đã giải quyết tối ưu cho vấn đề khiến cả 2 đau đầu, gặp khó khăn.

“Thiết kế này được chúng tôi thường xuyên sử dụng do những căn chung cư có cột chịu lực hoặc hộp kỹ thuật khiến các diện tường bị lồi lõm xấu xí, chúng tôi dùng các kệ trang trí để khắc phục các nhược điểm này”, KTS Nguyễn Quyền chia sẻ.

“Có rất nhiều lựa chọn cho việc hoàn thiện một căn hộ nhưng bạn hãy lựa chọn những thứ phù hợp với mình và xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra. Bền, đẹp, tiện dụng, rẻ tiền là những thứ ở nước ta thường thì không đi cùng nhau”, KTS Nguyễn Quyền tư vấn.

Không gian bếp khá đẹp thư giãn có thể nhìn ngắm không gian bên ngoài thành phố. 

Căn nhà có diện tích nhỏ nên khu vực 2 phòng ngủ vẫn được gia đình anh Thịnh giữ nguyên. Anh sử dụng các kệ tủ để để đồ đạc.

Vợ chồng Thanh Hoá mạnh tay mua liền 6 căn nhà để xây dựng nhà vườn đẹp như mơ
Ngôi nhà vườn tràn ngập cây xanh của chị T. ở Thanh Hóa khiến ai cũng thích thú.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Ảnh: FRI Architects) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây