Đâu chỉ tỏa tròn mới đẹp, hoa lay ơn còn nhiều cách cắm độc lạ khác ai nhìn cũng mê

Chủ nhật - 22/04/2018 05:59

Đâu chỉ tỏa tròn mới đẹp, hoa lay ơn còn nhiều cách cắm độc lạ khác ai nhìn cũng mê

Bà mẹ yêu hoa Nguyễn Mỹ Hạnh sẽ hướng dẫn chị em cách cắm những bình hoa lay ơn rực rỡ xinh đẹp với nhiều dáng khác nhau.

Mang nhiều màu sắc rực rỡ, hoa nở đẹp lại tươi lâu nên trong những ngày Tết đến xuân về, hoa lay ơn (hoa dơn) luôn là sự lựa chọn số một của các chị em để tô điểm cho không gian nhà mình luôn tươi vui, tràn đầy sức sống và sung túc.

Không chỉ cắm được kiểu tỏa tròn, mà hoa lay ơn còn có muôn vàn cách "biến hóa" khác nhau mới mẻ độc đáo trong bình mà không tốn quá nhiều thời gian cắm. Bà mẹ yêu hoa Nguyễn Mỹ Hạnh sẽ hướng dẫn chị em cách cắm những bình hoa lay ơn rực rỡ xinh đẹp như vậy.

Chuẩn bị:

- 60 cành lay ơn đỏ

- 2 miếng xốp (bọt biển) cắm hoa 

- 1 cuộn băng dính trắng, dao, kéo, một bình cắm hoa 

Trước khi cắm hoa, ngâm 2 miếng xốp vào nước cho hút từ từ. Khi thấy xốp không hút nước nữa thì lấy ra gọt bớt sao cho vừa miệng bình. Dùng băng dính trắng cố định 2 miếng xốp lại và dính lại với bình.

Đổ nước ngập 1/2 bình. Sau khi ấn xốp vào miệng bình và cố định bằng băng dính, ta dùng 2 đôi đũa cắm xuyên qua miếng xốp kê lên miệng bình để ngăn không cho xốp tụt xuống và lung lay khi cắm, khi nào cắm hoa xong thì đổ tiếp nước đến miệng bình.

"Cắm hoa lay ơn không khó, chỉ cần các chị em chú ý nhỏ: Cắt dứt khoát cành hoa bằng dao, không để thân bị dập, làm hạn chế khả năng hút nước của hoa và không làm rách xốp khi cắm. Cắm vào xốp là cách tốt nhất để có thể điều chỉnh thời gian nở mong muốn theo ý mình và không phải thay nước" - Bà mẹ mê hoa chia sẻ.

Trước khi cắm, hãy cắt bỏ một đoạn cành khoảng 20-25cm từ gốc lên rồi cho vào xô nước khoảng 15 phút (nhớ là không ngập vào bông). Thời gian đó vừa đủ làm sạch lá, thân và hạn chế việc hoa nở nhanh quá khi trời ấm.

Cách cắm bình hoa lay ơn:

Quan trọng nhất khi cắm bình lay ơn nhiều hoa là phải tính độ cao và độ rộng của cành hoa cần cắm. Do vậy, trước tiên chị em sẽ cắm một cành thẳng đứng chính giữa lọ hoa, sao đó cắm 2 cành ngang 2 bên phía thấp nhất gần miệng bình.

Từ 3 cành chính chủ đạo của bình hoa, ta cắm một mặt thẳng hàng tạo thành một cái quạt nếu nhìn chính diện như hình. Sau đó, tiếp tục lại xoay bình, chia đều 1/2 bình còn lại cắm tương tự như vậy sẽ được một bình hoa cân 4 góc.

Cứ như vậy, ta chia đều các cạnh ra nhỏ dần để cắm, sẽ được một bình hoa tròn đều (cắm cành lay ơn đến đâu thì cắm lá đến đó). Khi cắm chú ý cầm cành lay ơn lên xoay phần ngọn cong lên trên sẽ được một bình hoa phật bà nghìn tay đẹp mắt.

Chỉ mất 10 phút để thực hiện, chị em sẽ có ngay một bình hoa đẹp đặt trong không gian phòng khách gia đình. Cách cắm bình hoa trên rất đơn giản:

- Cắm 3 bông hoa lay ơn so le nhau, xiên về bên trái bình. Lưu ý cắm sao cho các chân hoa chạm và vững chắc trong lọ hoa để không bị đổ.

- Ngâm xốp cắm hoa vào nước trước để đủ độ ẩm thì vớt ra rồi cắm hoa thược dược vào xốp xen kẽ màu tùy bạn thích.

- Nhấc toàn bộ số hoa thược dược cắm trên xốp nhẹ nhàng đặt vào trong bình. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ ngập nước chân hoa lay ơn là được.

- Nhẹ nhàng điều chỉnh hoa thược dược và lay ơn xen kẽ nhau sao cho đẹp.

Một số cách cắm hoa lay ơn đẹp khác mà các chị em có thể tham khảo để cắm trang trí nhà:

Chị Hạnh tận dụng lá lay ơn làm lá phụ mà không cần phải mua thêm.

Hoa lay ơn cắm bình hoa cao hay thấp, bình sứ hay thủy tinh đều rất đẹp.

Nói thêm về mẹo nhỏ khiến đầu cành hoa cong đẹp, chị Hạnh cho biết: "Không nhất thiết phải bẻ hay uốn ngọn trên cùng để hoa cong hướng lên trên, vì nhiều mẹ không biết cách, uốn hơi quá tay là gẫy. Chỉ cần tháo lạt buộc ở phần đầu cành trong thời ngâm hoa cho hoa dựa vào góc tường là hoa sẽ tự cong.

Hoa lay ơn có đặc điểm rất hay là ngọn của nó tự hướng lên trên nếu trong khi cắm xoay đúng chiều. Những cành hoa cắm thẳng giữa bình thì sẽ để thẳng, không dựa góc".

Để cắm được bình hoa lay ơn kết hợp thược dược rực rỡ này, chị em cắm hết 9 cành lay ơn vàng xen kẽ nhau theo vị trí 3 cành trái, 3 cành phải và 3 cành đứng. 

Sau đó cắm hoa thược dược xen kẽ màu mình thích lên xốp cắm hoa và nhấc toàn bộ số hoa đó cho vào bình. Đổ nước ngập chân hoa lay ơn là được.

Nhẹ nhàng điều chỉnh hoa thược dược và lay ơn xen kẽ nhau sao cho đẹp.

Ngoài cách cắm hoa đẹp , chị Hạnh còn chia sẻ thêm về  cách chọn mua hoa lay ơn chuẩn đẹp, chơi được lâu : Chọn cành có hoa còn tươi ko bị dập, bông hoa đều và căng, nụ mới hé nở. Nên mua những cành còn nguyên củ, sờ thấy cứng sẽ là hoa mới.

Ngoài ra, nên chọn những cành có lá xanh ko bị dập nát hay rách, vì có thể dùng để cắm thay lá phụ, vừa tiết kiệm lại đẹp. 

Lý do khiến bình hoa cắm cả Tết không héo, rụng khiến ai cũng phải ngạc nhiên
Để giữ cho hoa tươi lâu, bạn có thể dùng keo xịt tóc xịt lên hoa nhằm giữ cho hoa nguyên vẹn hình dáng ban đầu. Khi xịt chú ý xịt cách hoa 30 cm theo...
Bấm xem >>

Theo Du Jin - Ảnh: NVCC (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây