Đã mắt ngắm vườn cây trái ven sông rộng bạt ngàn, sai trĩu quả của NSƯT Chiều Xuân

Thứ năm - 30/08/2018 09:12

Đã mắt ngắm vườn cây trái ven sông rộng bạt ngàn, sai trĩu quả của NSƯT Chiều Xuân

Khu vườn rộng bạt ngàn của nữ nghệ sĩ không thiếu một loại quả ngon nào, từ ổi, bưởi diễn, mít, cam, đu đủ,... đến sấu, khế, chanh, xoài,... 

Vợ chồng NSƯT Chiều Xuân - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đang sở hữu một vườn cây trái rất rộng lớn nằm ở huyện Phúc Thọ, ngoại thành Hà Nội. Khu vườn chạy dọc theo bờ con sông Tích khoảng 200, đất ở đây lại là đất đá ong hơi cằn nên trồng rau quả ngọt hơn những nơi khác.

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, mảnh đất ở ngay cạnh điếm canh đê Sông Tích của xã được gia đình chị mua khoảng 20 năm trước để trồng các loại rau củ nhưng hiện tại, chị chuyển sang trồng các loại cây ăn quả và nuôi gia cầm. 

Khu vườn rộng bạt ngàn không thiếu một loại quả ngon nào, từ ổi, bưởi diễn, mít, đu đủ,... đến sấu, khế, chanh, xoài, quất hồng bì,... 

Cây mít nhỏ nhưng cho nhiều trái.

Quả xoài lớn, căng bóng.

Ổi nhà tự trồng siêu sạch nên nữ nghệ sĩ chẳng ngại ngần mà thưởng thức luôn trong vườn.

Quất hồng bì chín vàng.

Chanh rất sai.

NSƯT Chiều Xuân từng khoe thành quả là vụ thu hoạch hơn hai tạ dưa lê, dưa bở khiến nhiều người thích thú, dù chị mới chỉ trồng thử nghiệm dưa năm đầu tiên. Bận rộn nhưng yêu trồng trọt nên chị thường dành thời gian chọn giống cây và học hỏi kinh nghiệm trồng trọt của những người có kinh nghiệm.

Chiều Xuân thích thú thu hoạch dưa do chính tay chị trồng.

Thành quả sau mỗi lần thu hái đều được cả rổ đầy.

Rua ngót nhà trồng.

"Trái ngọt vườn em, khi nắng thu sang. Sấu chín vàng ruộm, chanh cho trái mọng, ổi chín rám nắng vàng, thích quá ạ" - Nữ nghệ sĩ vui vẻ chia sẻ.

Còn nhớ năm 1987, khi mới 20 tuổi, đang ở năm thứ hai đại học thì Chiều Xuân đã trở thành cô dâu của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. "Đám cưới chỉ sau 6 tháng yêu nhau, tôi bị nhà trường kỷ luật vì còn đang đi học nhưng cho đến giờ, tôi chưa thoảng ý nghĩ nào hối hận về điều này” - Nữ nghệ sĩ từng tâm sự.

Mùa nước lũ, chị không ngại đeo ủng, đội mũ đi khơi mương cho nước chảy nếu không vườn sẽ bị ngập úng hết.

Vườn rộng nên nuôi được cả đàn gà lớn.

Nhà vườn của vợ chồng NSƯT Chiều Xuân - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân rất yên bình. Đây là nơi chị thư giãn, hòa mình với thiên nhiên cây cỏ.

Hai vợ chồng nữ nghệ sĩ không có nhiều thời gian chăm sóc cây nên thường nhờ người thân hoặc thuê người trông vườn, nhưng cứ rảnh lúc nào là anh chị lại về với vườn lúc ấy, vừa để thư giãn, tận hưởng không gian trong lành thoáng mát, vừa theo dõi cây, thu hoạch quả ngon. 

Thăm vườn rau quả gần 1000m² sai trĩu trịt đáng ngưỡng mộ của NSND Thanh Hoa ở ngoại ô
Rời xa thành thị tấp nập, NSND Thanh Hoa cùng gia đình trở về miền ngoại ô thành phố sinh sống. Cô tìm niềm vui bên những luống rau, những luống hoa...
Bấm xem >>
Theo Du Jin (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây