Cửa ra vào mà cứ tiện đẹp đâu xây đó, gia chủ chỉ có sa sút, gặp toàn đại họa

Chủ nhật - 26/08/2018 22:44

Cửa ra vào mà cứ tiện đẹp đâu xây đó, gia chủ chỉ có sa sút, gặp toàn đại họa

Hành lang đâm thẳng vào nhà, cửa nhà quá cao, cửa chính thông một đường thẳng với cửa sau, mở cửa nhà nhìn thấy bình hoa, kính hay nhà vệ sinh,… là những điều kiêng kỵ trong thiết kế cửa chính cho ngôi nhà.

Đối với ngôi nhà, cửa chính không chỉ giữ vai trò là lối chính đi vào, đi ra ngôi nhà; mà đó còn là đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà. Chính vì thế khi thiết kế và bài trí cần phải kiêng kị những điều dưới đây.

1. Đường lớn hay hành lang đâm thẳng vào nhà

Điều này còn được gọi là “nhất tiễn xuyên tâm”, trong phong thủy là cách cục “Xuyên tâm tiễn”, được xếp vào dạng Lộ xung. Con đường và hành lang giống như một thanh kiếm nhọn đang đâm thẳng vào căn nhà, khiến cho từ trường cửa chính bất ổn. Vì vậy mà khó tích tụ tài khí, tài lộc vào nhà cũng không trụ lâu mà suy yếu dần.

Không những vậy, điều này còn khiến cho tình cảm gia đình, mối quan hệ vợ chồng rạn nứt, gia đình ly tán. Họa sẽ còn lớn hơn nếu không gian bên trong của ngôi nhà nhỏ hơn chiều rộng của hành lang.

2. Để cửa quá cao hay quá thấp

Trong phong thủy, nếu để cửa ra vào nhà quá cao thì sẽ dễ bị thị phi; còn nếu để quá thấp, người ra vào nhà phải cúi đầu thì sẽ không cát lợi. Cho nên, kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà.

Vì nhà ở cần tĩnh nên cũng không thích hợp để cửa mái vòm. Bởi theo phong thủy, cửa chính mái vòm là đại diện của trạng thái động. Hướng của cửa chính cũng rất quan trọng, phải được đặt theo hướng phù hợp với tuổi mỗi người.

3. Từ cửa chính nhìn thấy bếp, nhà vệ sinh và gương trong nhà

Nếu mở cửa chính mà có thể nhìn thấy ngay 3 thứ đó thì đã phạm lỗi phong thủy mặt tiền, đó chính là những vật kị nhìn thấy khi mở cửa chính, gọi là “tam kiến môn”.

Theo đó, mở cửa chính nhìn thấy bếp thì tài lộc dễ tiêu tan, tài khí khó tích tụ, sức khỏe gia chỉ bị ảnh hưởng, vận khí cũng thất thường; mở cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh, tức là nơi uế khí nặng nhất trong nhà thì tài khí sẽ bị uế khí bao trùm, tài lộc nhanh chóng bị sa sút; còn nếu mở cửa chính nhìn thấy gương thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của gia chủ, giấc ngủ không ngon, dễ gặp ác mộng.

Đồng thời, gương về phong thủy cũng là đại diện cho những điều xui xẻo và không tốt. Gương còn có khả năng phản xạ, nên nếu cửa chính đối diện với gương thì gương sẽ đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường, không cho thần tài vào nhà.

4. Mở cửa gặp bình hoa

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt bình hoa ở trước cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Chẳng hạn như có người thứ 3 xuất hiện hay cặp đôi đã đính hôn mãi không cưới được do trục trặc...

5. Những vật nhọn đối diện với cửa nhà

Những vật dụng có đầu nhọn như dao kéo, sừng động vật, kiếm đao,… có tác dụng tương tự như hung khí. Trong phong thủy, những vật này vốn được coi là mang sát khí, có ảnh hưởng xấu đến tất cả các thành viên trong gia đình.

Nếu để chúng đối diện với cửa ra vào thì sẽ mang lại những chuyện thị phi, kiện tụng, những xích mích không đáng có. Chúng cũng gây hao tổn sức khỏe, vận may và sự nghiệp của gia chủ.

6. Mở cửa thấy rác

Cửa chính được cho là cửa ra vào của thần tài nên cần phải giữ sạch sẽ. Nên nếu để những đồ vật linh tinh, không gọn gàng, hay các đồ vật dễ gây sát khí trước cửa chính như đất đá, đống gạch tảng đá lớn, bia đá,… sẽ ngăn cản việc lưu thông thông khí. Thậm chí có nhiều người nghĩ vị trí cửa đã ở chỗ tốt rồi nên không cần quan tâm, song chính những yếu tố này có thể làm nhiễu tài khí, không đạt được những điều mong đợi.

7. Mở cửa thấy cầu thang hay thang máy

Nếu cửa ra vào đối diện với cầu thang hay thang máy thì tài lộc, tiền của sẽ bị hao tổn. Cửa nhà đối diện với cầu thang sẽ khiến năng lượng xấu bên ngoài xộc thẳng vào nhà một cách bất ngờ, hút tài vận trong nhà đi. Nếu không thể thay đổi được thì có thể hạn chế bằng cách đặt chậu cây lá rộng lớn trước cửa nhà.

8. Cửa chính thông thẳng với cửa hậu

Trong phong thủy, cửa chính đối thẳng với của hậu hay một số cửa trong nhà nằm cùng trên một đường thẳng gọi là “Quan thông môn”. Có nghĩa là vừa mở cửa trước ra đã có thể nhìn thấy tận cuối nhà, như vậy sẽ khiến tài khí đi vào nhà rồi trôi tuột đi mất mà không thể giữ lại được gì.

“Quan thông môn” vừa khiến cho tài khí tiêu tán nhanh, khó bề tích tụ; vừa khiến cho những chuyện cơ mật trong nhà dễ bị người ngoài biết, gia đình khó có được bình an, vợ chồng khó giữ được hòa khí.

Cửa chính là lối đi lớn và hình ảnh đại diện cho cả ngôi nhà. Nếu về mặt phong thủy không bố trí phù hợp thì khó đón và giữ được tài khí trong nhà; không những thế còn làm hao tổn tiền của, mang lại những điều không tốt, những điều bất an, mâu thuẫn đối với các thành viên trong gia đình.

Thay vào đó, mở cửa thấy những vật trang trí xinh xắn có ý nghĩa cát tường, những vật mang lại cảm giác vui tươi hay mở cửa gặp cây xanh tươi tốt cũng sẽ mang lại cảm giác trong lành, tràn đầy sức sống cho ngôi nhà.

Bàn thờ mà đặt sai lầm thế này, gia chủ kiểu gì cũng gặp họa lớn, tài sản sa sút
Bàn thờ là không gian tâm linh hết sức quan trọng nên chỉ một sai sót nhỏ khi đặt, bày bàn thờ trong nhà, gia chủ cũng rất dễ gặp họa nặng.
Bấm xem >>
Theo Minh Hạ (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây