Cứ đến tháng cô hồn, cô gái lại giấu đậu đỏ dưới gối, biết lý do ai cũng làm theo

Thứ hai - 20/08/2018 10:07

Cứ đến tháng cô hồn, cô gái lại giấu đậu đỏ dưới gối, biết lý do ai cũng làm theo

Không chỉ để nấu ăn, hạt đậu đỏ còn nhiều công dụng bất ngờ mà nhiều người không hề biết, nhất là đối với tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn này.

Nhắc đến đậu đỏ, hầu hết mọi người thường nghĩ ngay đến loại hạt nhỏ màu đỏ thẫm, ăn bùi bùi, chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường dùng để nấu những món chè ngọt mát ngày hè, các món hầm, canh, xôi như đậu đỏ hầm sườn non, xôi đậu đỏ,...

Tuy nhiên, nếu chỉ biết đến công dụng làm thực phẩm của đậu đỏ thì sẽ quá lãng phí. Được một người chị em mách nhỏ, một cô gái sau khi mua đậu đỏ về nấu chè liền bốc lấy một nắm nhỏ để lại. Cô chuẩn bị một chiếc túi thêu nhỏ, có dây rút, rồi cho nắm đậu đỏ vào trong, thắt kín lại, cất ngay dưới gối. Sau vài lần làm như vậy, cô gái thấy sự thay đổi rõ rệt...

Sự thay đổi ấy là gì mà kể từ ấy, cô gái thường xuyên làm như vậy và nếu ai biết thì cũng muốn làm theo? Hóa ra, đậu đỏ chính là một loại vật phẩm phong thủy cực kỳ hữu ích mà nhà nào cũng nên có. 

Từ xa xưa, người ta đã chọn cây đậu đỏ làm loài cây biểu tượng của sự may mắn và gửi gắm vào đây tình yêu mãnh liệt. Cây đậu đỏ còn được gọi là đậu tương tư, gắn liền với một sự tích thời Xuân Thu Chiến Quốc của Trung Hoa.

Ngoài làm thực phẩm, hạt đậu đỏ còn có nhiều công dụng bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Thời đó, hai nước Ngụy Tần giao chiến, có một người nước Ngụy đi giữ vùng biên giới, lâu ngày không quay về, vợ anh ta vì quá nhớ mong mà qua đời. Sau khi mai táng, trên mộ của cô mọc lên một loại cây, cành của cây này đều mọc hướng về phía chồng cô đang chiến đấu, nên người ta gọi đó là cây tương tư, bởi hiển nhiên loại cây này đã được gửi gắm nỗi tương tư của con người. Đó là cây đậu đỏ.

Không chỉ vậy, người xưa còn thường đeo nhẫn đậu đỏ, tức là chiếc nhẫn mà trên mặt có khảm hạt đậu đỏ rất đẹp, cũng để biểu đạt tình yêu thương, nỗi tương tư. 

Hạt đậu đỏ hơn thế nữa còn có màu đỏ thẫm rất đẹp. Màu đỏ trong phong thuỷ chính là màu của sự may mắn, tượng trưng cho lửa và danh vọng, giúp tăng cường năng lượng và làm rung động cả những thứ vô tri vô giác. Chính vì màu sắc đẹp lạ này cũng với sự tích trên mà hiện nay, đậu đỏ được coi như một vật may mắn giúp người sở hữu đúng cách có thêm nhiều tài lộc, đường tình duyên cũng rộng mở hơn, "hóa hung thành cát", mọi việc đều thuận lợi.

Đây cũng chính là lý do mà cô gái kể trên thường hay cất đậu đỏ dưới gối. Túi đựng đậu đỏ cất dưới gối là một vật phẩm rất hữu ích, vận mệnh, tình duyên của người giữ túi hạt đậu đỏ sẽ đi lên theo hướng tích cực.

Túi gấm đựng hạt đậu đỏ. (Ảnh minh họa)

Cách làm túi này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít hạt đậu đỏ căng mẩy, không sâu mọt hay sứt mẻ và một chiếc túi gấm nhỏ có dây rút để có thể đóng miệng túi.

Lấy một nắm hạt đậu đỏ thả vào túi, nam là 7 hạt, nữ là 9 hạt, rồi thắt chặt miệng túi lại và cất kĩ dưới gối. Chú ý một tuần nên thay các hạt đậu đỏ trong túi một lần. 

Nhiều công dụng như vậy nên ai khi biết công dụng phong thủy của túi đậu đỏ này cũng muốn làm theo, nhất là trong tháng cô hồn này, để có thêm may mắn, xua đuổi được những điều đen đủi và nhất là gặp may trong chuyện tình duyên. 

Nhiều người cứ quen tay cất dao kéo thế này thì chỉ có ốm yếu dặt dẹo đến hết đời
Đừng chủ quan với thói quen đặt dao kéo trong nhà, nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của cả gia đình.
Bấm xem >>
Theo Du Jin (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây