Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới chơi lan đột biến cùng nghệ nhân Phan Thanh Lương

Thứ sáu - 05/02/2021 12:47

Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới chơi lan đột biến cùng nghệ nhân Phan Thanh Lương

Hiện nay trên thị trường, lan đột biến đang là loại hoa rất được nhiều người săn đón, thậm chí họ còn chi trả số tiền khủng để có được loại hoa đặc biệt này. Chính vì vậy anh Phan Thanh Lương sẽ chia sẻ kinh nghiệm để tránh rủi ro không đáng có và giúp mọi người sở hữu loài hoa lan đột biến thực thụ

Anh Phan Thanh Lương là một Tiến sĩ, bác sĩ, giảng viên có tiếng tại trường Đại học Y Dược Thái Bình. Anh là người chơi lan đột biến lâu năm, sở hữu nhiều giống lan đột biến có giá trị cao như lan đột 5 cánh trắng Thảo Chi, Bạch Tuyết, Bảo Duy, Ngọc sơn cước, Sơn nữ Sơn La, Người đẹp Bình Dương, đôi mắt Pleiku, Kinh Bắc,... Những giỏ lan rừng đột biến gen, có mặt hoa, hình dáng độc, lạ đang trở thành đối tượng săn lùng của người chơi hoa lan khắp toàn quốc. Nó là loại hoa đắt đỏ và khó săn lùng vì nó rất đẹp, chứa vẻ đẹp hiếm có và khó chăm sóc hơn các loài lan khác. Điều đặc biệt nó đắt đỏ bởi đấy là vẻ đẹp tự nhiên, không thể được tạo ra bằng bàn tay con người.

Điểm khác biệt nữa của cây lan đột biến sẽ di truyền tính trạng đột biến đó. Do đó, từ một giỏ lan, người ta có thể nhân lên thành nhiều giỏ lan khác nhau.

Mỗi đốt lan có thể sẽ cho ra một keiki. Từ đó, một có thể nhân lên thành nhiều cây giống khác nhau, tạo ra nhiều chậu lan mới, từ đó chủ vườn lan có thể chia sẻ giống lan đó hoặc kinh doanh buôn bán. Đó chính là đặc điểm làm nên giá trị tiền tỷ của những giỏ lan này. Người chơi lan chấp nhận chi cả triệu đồng cho 1cm trên nhánh lan phi điệp năm cánh trắng Phú Thọ - một giống lan khá phổ biến mà người mới chơi lan thường tìm kiếm. Với những giống lan đột biến đẹp mới tìm được thì giá cả có thể đắt hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên giới sưu tầm lan vẫn sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu.

Cũng theo anh Phan Thanh Lương, hoa lan nói chung rất dễ chăm, nhưng lan đột biến thì không. Khả năng sẽ gặp rủi ro rất cao nếu không có kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc lan mà lại có ý định đầu tư kiếm lời từ giao dịch mua bán hoa lan.

Gần đây có những giao dịch mua bán hoa lan trị giá hàng tỷ đồng, nhiều kẻ lợi dụng điều đó lừa người mới chơi lan để trục lợi. Anh Phan Thanh Lương luôn mong muốn những người yêu lan có thể sưu tầm được những mặt bông đẹp thực thụ và bằng cách nuôi trồng nhân giống, khi đó cơ hội sở hữu những giống lan quý sẽ dễ dàng hơn. Để không bị kẻ xấu lợi dụng, anh Phan Thanh Lương khuyên những người mới sưu tầm nên tìm đến những nhà vườn có uy tín để được chia sẻ những giống chuẩn cũng như các kĩ thuật chăm trồng. Đồng thời anh luôn mong muốn có những chính sách bảo trợ của Nhà nước để ngành nghề này có thể phát triển bền vững và đảm bảo quyền lợi cho những người yêu lan thực thụ.  

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chia-se-kinh-nghiem-cho-nguoi-moi-choi-lan-dot-bien-c...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chia-se-kinh-nghiem-cho-nguoi-moi-choi-lan-dot-bien-cung-nghe-nhan-phan-thanh-luong-d264565.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây