Bị “đá” đau đớn, cô gái bỏ phố về quê sống “ẩn dật” nào ngờ nổi tiếng, kiếm bộn tiền

Thứ hai - 05/11/2018 17:31

Bị “đá” đau đớn, cô gái bỏ phố về quê sống “ẩn dật” nào ngờ nổi tiếng, kiếm bộn tiền

Những tưởng vết thương lòng khiến “Lọ Lem” gục ngã, nhưng không, cuộc sống bình dị của cô bây giờ là mơ ước của hàng triệu cô gái trẻ khác.

Tự nhận mình là “cô bé Lọ Lem”, cô gái này có tên thật là Wang Xue Qing, quê ở 1 làng chài nhỏ thuộc Phúc Kiến, Trung Quốc. Vì gia đình nghèo, cô bỏ học để đi làm từ rất sớm.

Sau 1 lần thất tình, cô càng có động lực để về quê.

Tình cờ, trong một lần đi chung chuyến tàu, cô gặp chàng sinh viên đại học có chung sở thích yêu văn học với mình. Họ trò chuyện rồi anh chàng đem lòng yêu cô lúc nào không hay. Thế nhưng, tình yêu của 2 người gặp phải sự phản đối từ mẹ của anh chàng.

Nghe lời mẹ, dù yêu cậu ta vẫn nói chia tay với Xue Qing, quá đau lòng, cô càng khao khát cháy bỏng có cuộc sống bình yên, tĩnh lặng.

Yêu thích văn học, cô tự nhận mình là "cô bé Lọ Lem".

Mãi tới cách đây 6 năm, vào năm 2012, khi tình cờ đi ngang qua một ngôi nhà nhỏ, có mảnh sân đã bị bỏ hoang từ lâu trong 1 thôn tại Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc cô nàng mới quyết tâm bỏ phố thị về quê sống cuộc sống đạm bạc nhưng ý nghĩa.

Theo đó, cô đã chọn cách mua lại ngôi nhà bỏ hoang 20 năm này và sửa lại theo ý thích của mình. Trong ngôi nhà nhỏ, hàng ngày cô may vá, thêu thùa, trồng các loại cây và hoa, các loại rau quả và nuôi các con vật mà mình yêu thích.

Căn nhà nhỏ của cô có màu xanh, ban công nhỏ bằng sắt thơ mộng.

Cuộc sống trong thôn làng tuy không giàu có nhưng với cô như vậy là hạnh phúc.

Vì ở vùng quê hẻo lánh, Xue Qing chọn cách tự may quần áo để mặc hàng ngày. Cô nuôi bò, vắt sữa, chụp những bức ảnh mà chỉ thoáng nhìn, người ta cứ ngỡ đó là tranh sơn dầu của châu Âu.

Mùa đông lạnh giá, Xue Qing tạo lò sưởi để làm ấm nhà. Bên ngoài, bức tường được cô sơn màu xanh với những ô cửa vòm tự tạo. Xung quanh được cô gái trồng rau và hoa. Khung cảnh với cổng gỗ và cây xanh ngập tràn giống như bức tranh thật đẹp, mơ mộng và êm đềm.

Bên trong nhà cô đặt lò sưởi như bên châu Âu.

Cơ duyên đến khi cô bắt đầu dùng mạng xã hội và đăng tải cuộc sống cá nhân lên trên đó. Như 1 điểm du lịch, mỗi tháng Xue Qing đón thêm hàng ngàn lượt khách du lịch tới thăm với mong muốn được trải nghiệm và chụp ảnh. Thu nhập của cô cũng từ đấy mà tăng lên.

Câu chuyện của Xue Qing sau này trở thành ước mơ của mọi cô gái, nhất là những ai đang đau khổ trong tình yêu, bế tắc với công việc tại các thành phố lớn.

Mọi góc trong nhà của cô đều đẹp thơ mộng thu hút giới chụp ảnh.

Nhiều lúc cô ăn mặc, trang điểm như những người phụ nữ trong những bức tranh sơn dầu nổi tiếng.

Trên mạng xã hội rất nhiều người ngưỡng mộ cô gái nhỏ này, trong đó có không ít chàng trai thấy mừng cho cô vì nếu không bị “đá” rồi cô cũng sẽ giống hàng triệu phụ nữ khác, lấy chồng, sinh con, bon chen để kiếm tiền… hiếm có thể tìm được bình yên cho bản thân như hiện tại.

Bỏ phố lên rừng, chàng trai 8x Đà Lạt trồng được cả trang trại toàn loại quả siêu độc lạ
Bỏ làm ở một công ty tại Sài Gòn mới mức lương khá, anh Nguyễn Định (32 tuổi, ngụ phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã về Đà Lạt lập nghiệp với niềm đam...
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (Theo Sohu) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây