Bà mẹ trẻ khiến ai cũng nể phục khi tận dụng thang cũ làm “cả tá” vật dụng tiện lợi

Chủ nhật - 22/04/2018 01:49

Bà mẹ trẻ khiến ai cũng nể phục khi tận dụng thang cũ làm “cả tá” vật dụng tiện lợi

Đừng vội vứt bỏ chiếc thang cũ không còn sử dụng đến đi, chị em còn có thể tự tay “tái chế” thành đèn phòng khách, giá sách, hay vật trang trí vừa độc đáo mà lại đẹp chẳng kém mua ngoài cửa hàng.

Căn nhà sẽ trở nên cực kỳ độc đáo, được trang trí sinh động mà bạn lại có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn khi giữ lại những vật dụng cũ và tái chế chúng thành những đồ dùng hữu ích trong nhà. Một bà mẹ trẻ tại Mỹ đã khiến dân mạng nể phục khi nhặt lại chiếc thang đã bị bỏ đi tại một gara đồ cũ, sau đó đem về tái chế thành vật trang trí tuyệt vời cho căn nhà của mình.

Thực tế, việc đó không hề khó và chỉ cần khéo tay một chút chị em nào cũng có thể tự làm được. Dưới đây là một vài ý tưởng tuyệt vời cho việc tận dụng chiếc thang cũ của gia đình và “hô biến” thành cả tá thứ đồ hữu ích hay trang trí nhà tuyệt đẹp.

Giá treo khăn

Nhà tắm luôn bừa bộn khi các thành viên dùng khăn lau, khăn tắm nhưng lại không treo đúng nơi do không có đủ vị trí? Giải pháp đơn giản là tận dụng ngay chiếc thang không còn dùng đến làm giá để khăn siêu tiện lợi. Bạn chỉ cần đặt thang dựa vào tường và treo khăn lên các thanh ngang, hoặc móc những chiếc giỏ nhỏ vào các bậc thang để đựng các đồ dùng như xà phòng, giấy vệ sinh,…

Đèn chùm trang trí phòng khách

Có lẽ bạn chưa từng nghĩ đến việc treo một chiếc thang lên…trần nhà, nhưng nó thực sự là một ý tường tuyệt vời để làm đèn chùm trang trí phòng khách. Đơn giản chỉ cần dùng đinh, móc gắn thang lên trần nhà một cách an toàn và chắc chắn, sau đó sử dụng dây thừng hoặc dây các màu treo bóng đèn nhỏ lên các thanh ngang.

Móc treo quần áo tiện lợi

Bạn có thể treo chiếc thang trong tủ quần áo hoặc thậm chí trong phòng ngủ của bạn bằng dây xích chắc chắn và sau đó sử dụng nó để treo, phơi quần áo. Treo quần áo trên những thanh ngang bậc thang giúp quần áo nhanh khô hơn do có khoảng cách phù hợp, hơn nữa đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

Khung treo ảnh trang trí

Nếu muốn trưng bày những bức ảnh lưu niệm của gia đình mà không có chỗ treo, hãy dùng ngay chiếc thang cũ làm khung treo độc đáo. Dựa thang vào tường và treo các bức ảnh của gia đình lên, đừng quên trang trí thêm với phụ kiện hoặc đèn nhấp nháy nổi bật nhé.

Kệ treo trang sức

Bạn có thể treo dây chuyền, vòng tay và nhiều trang sức khác lên các bậc thang của một bậc thang để tạo ra một kệ treo trang sức độc đáo. Chỉ cần một tấm lưới, và một vài giỏ treo đồ nho nhỏ cài lên các bậc thang là bạn đã có một “tủ đồ” trang sức vừa tiết kiệm chi phí lại vô cùng khác biệt.

Giá sách

Thêm kệ hoặc giá đỡ vào mỗi bậc thang và đặt thang dựa vào tường để làm kệ sách giản dị nhưng tiện lợi và tiết kiệm diện tích ngay trong phòng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để lưu trữ những thứ khác, chẳng hạn như đồ dùng văn phòng, khung ảnh, thậm chí khăn choàng,…

Thanh treo rèm, màn cửa

Bạn có thể dùng thang như thanh treo rèm hay màn cửa sổ hoặc giữ sự kín đáo cho khu vực nghỉ ngơi trong phòng ngủ. Gắn chiếc thang vào tường thật chắc chắn, sau đó móc tấm rèm hay màn cửa bạn đã chọn, đừng quên trang trí hoặc sơn lại chiếc thang cho thật đẹp và hiện đại trước khi treo lên nhé.

Ngôi nhà đồ chơi cao 3m đẹp như mơ của cặp vợ chồng Sài Gòn tự đóng tặng con gái
"Lúc mới làm xong tầng 1, bé cứ bò ra bò vào suốt. Giờ bé mới biết đi men thôi, chưa leo lên được tầng 2, nhưng vẫn thích đi ra đi vào chơi ú òa. Chị...
Bấm xem >>

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Homehacks) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây