Ai bảo chỉ làm sạch miệng, còn có tới 20 công dụng nữa của kem đánh răng mà bạn chưa biết hết

Thứ bảy - 18/03/2017 15:13

Ai bảo chỉ làm sạch miệng, còn có tới 20 công dụng nữa của kem đánh răng mà bạn chưa biết hết

Nhiều người nghĩ rằng công dụng của kem đánh răng chỉ là làm sạch răng miệng, nhưng ít ai biết rằng kem đánh răng còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế.

Ngoài tác dụng làm sạch khoang miệng, kem đánh răng còn có công dụng "thần kỳ" trong việc làm sạch nhiều đồ vật trong nhà mà chưa chắc bạn đã biết hết. 

1. Làm sáng đồ bạc

Chiếc vòng tay, vòng cổ hay trang sức bằng bạc của bạn bị xỉn màu nhưng bạn không đủ điều kiện về kinh tế để mua những sản phẩm làm sáng bạc chuyên dụng? Đừng lo lắng vì kem đánh răng có thể giúp trang sức bạn của bạn sáng bóng.

Hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn, sau vài giây, mọi thứ sẽ trở nên sáng loáng và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch. 

2. Làm sáng đèn pha ô tô

Tất cả bạn cần là một tuýp kem đánh răng, khăn mềm và nước. Bôi một chút kem đánh răng lên khăn mềm hoặc miếng bọt biển và dùng nó để chà lau đèn pha sẽ giúp loại bỏ mọi loại bụi bẩn và sáng bóng nhờ khả năng mài mòn của kem đánh răng.

 

Một lưu ý nhỏ là khi lau bạn cần nhẹ nhàng tránh để xước đèn pha.

3. Xử lý đĩa CD bị xước

Nếu bạn không biết xử lý thế nào với những vết xước trên đĩa DCD hoặc VCD yêu thích của mình, hãy dùng ngay kem đánh răng hiện có và giải quyết những vết xước khó ưa. Bóp 1 chút kem đánh răng lên vết xước, rồi dùng tay hoặc giẻ mềm lau nhẹ, bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra.

4. Khử mùi khó chịu trên bàn tay

Công dụng chính của kem đánh răng chính là khử các vết mảng bám trên răng và giúp khử mùi hôi miệng. Chính vì thế mà kem đánh răng cũng có thể khử mùi hôi trên tay bạn.

Sau khi làm bếp, những thực phẩm có mùi tanh như cá, tôm,…hoặc mùi hôi của hành, tỏi,…còn vương trên tay bạn, thay vì sử dụng xà bông, bơm ra tay chút kem đánh răng, lượng chỉ bằng hạt đậu, chà xát và rửa sạch. Mùi hôi, tanh biến mất, chỉ còn lại hương thơm the mát nhẹ nhàng.  

5. Làm sạch móng tay

Kem đánh răng chứa chất tẩy an toàn và kháng khuẩn sẽ khiến móng tay bạn có mùi tươi mát và loại bỏ các mảng sơn móng. Bôi kem lên các đầu ngón tay rồi dùng bàn chải chà nhẹ. Rửa sạch dưới vòi và tất cả những vết ố bẩn hay màu sơn còn sót lại sẽ biến mất.

6. Tẩy vết bẩn trên giày

Bạn có một đôi giày thể thao trắng nhưng vô tình bị vướng bẩn mà giặt mãi không sạch? Sử dụng kem đánh răng để làm sạch giày dép sẽ khiến chúng vừa sạch, lại có mùi tươi mát. 

 

Bôi kem đánh răng trực tiếp lên giày, sau đó dùng bàn chải chà và lau sạch. Đối với những đôi giày để chạy thể thao thì công dụng này của kem đánh răng cực kì hữu ích đấy nhé!

7. Làm sạch màn hình smartphone

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng sự thật là kem đánh răng có thể làm sạch và bảo vệ màn hình điện thoại của bạn khỏi những vết bẩn, xước, hay vết vân tay.

Dùng kem đánh răng lau nhẹ để màn hình trở nên sáng loáng, khiến chiếc smartphone trông chẳng khác gì lúc vừa “đập hộp” mà lại còn bền, khó xước hơn.

8. Làm sạch bề mặt bàn là

Cũng như cách vệ sinh đồ bạc hay những đồ dùng bằng inox,, mặt bàn là cũng có thể được làm sạch bằng kem đánh răng. Bạn có thể bơm kem trực tiếp lên mặt bàn là rồi dùng khăn chà nhẹ theo vòng tròn, cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch.

 

9. Trị mụn

Trong kem đánh răng có chất khử nước trong mụn và hấp thụ dầu, vì thế kem đánh răng cực kì tốt cho những cô nàng da dầu và mụn đấy nhé! Việc bạn chỉ cần làm đó là chọn loại kem đánh răng không gel, không chất làm trắng bôi lên phần da có mụn, sau đó để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch. 

10. Trị vết bỏng

Nếu không may bạn bị bỏng nhẹ mà không có thuốc bỏng ngay bên cạnh, bạn có thể dùng ngay kem đánh răng trong trường hợp khẩn cấp này. Bạn có thể tạm thời bôi kem đánh răng lên vùng da bị bỏng nhẹ, kem đánh răng sẽ làm dịu vết thương và ngăn cho vết bỏng không bị vỡ ra.

11. Làm sạch đồ sứ

Dùng kem đánh răng làm sạch đồ sứ sẽ an toàn và tiết kiệm hơn những chất làm sạch khác (phần lớn đồ sứ được dùng để đựng thức ăn, nước uống). Không những thế, đồ sứ sẽ có mùi hương dễ chịu và tươi mát.

12. Tẩy vết bẩn trên quần áo

Chiếc sơ mi trắng có nguy cơ đi thẳng ra thùng rác khi bạn trót để rớt nước tương, nước chè hay thậm chí là son môi lên áo!

 

Hãy nhanh thay bôi chút kem đánh răng lên vết bẩn, đợi vài phút, rồi dùng bàn chải cũ lông mềm hoặc miếng xốp chà nhẹ (tránh mạnh tay hoặc sử dụng các vật dụng khô, cứng khiến mặt vải bị xơ sợi) và để trong khoảng 24h, sau đó đem đi giặt. 

13. Dán poster thay cho keo dính

Bạn hãy thoa một lượng nhỏ kem đánh răng vào bốn góc mặt trái của tấm poster rồi dán nó lên tường. Lúc không cần bạn có thể dễ dàng bóc nó xuống mà không làm tróc lớp sơn của bức tường. Thật là kỳ diệu đúng không nào?

14. Loại bỏ vết xước trên xe hoặc trên đồ da

Chỉ cần bóp một chút kem đánh răng vào một miếng vải mềm hoặc bọt biển và chà nó vào bất kỳ vết trầy xước nào trên xe của bạn, bạn sẽ thấy chiếc xe của mình trở nên sáng bóng.

Bạn chỉ cần xịt một chút kem đánh răng vào khu vực trầy xước, dùng một miếng vải mềm chà xát lại. Sau đó, làm sạch bằng một miếng vải mềm ẩm. Đồ da sẽ lại như mới.

15. Làm sạch bình đựng nước nóng

Bình nước nóng sẽ trở nên sáng bóng và thơm sạch, khử trùng nếu bạn biết công dụng này của kem đánh răng. Khi thấy bình đưng nước nóng của mình có mùi, bạn hãy đổ đầy nước nóng vào bình, sau đó bóp kem đánh răng vào, đậy nắp và lắc kỹ.

 

16. Tẩy vết bẩn, ố trên thảm

Nếu chiếc thảm trải nhà bạn bị vướng bẩn hoặc có vết ố, hãy dùng ngay kem đánh răng và khăn mềm lau, bạn sẽ thấy vết bẩn biến mất sau vài phút.

17. Làm sạch vòi nước và đồ inox

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch các vật dụng bằng inox trong nhà tắm của bạn, đặc biệt là vòi nước. Thi thoảng lại lau bằng khăn ẩm có chút kem đánh răng sẽ đảm bảo cho vòi độ sạch và sáng như gương thế này.

18. Làm trắng sạch phím đàn

Sau một thời gian sử dụng, các phím đàn trở nên cũ kỹ vàng ố, hãy làm mới chúng bằng kem đánh răng và bàn chải đánh răng, sau đó lau sạch với một khăn mềm ẩm. Tuy nhiên, với các đàn piano hiện đại, bàn phím thường phủ nhựa thay vì ngà voi thật, kem đánh răng vẫn có tác dụng làm mới tương tự.

19. Xử lý kính bơi bị mờ

Kính bơi dùng lâu ngày sẽ bị mờ mắt kính. Hãy bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính, để khoảng 30s, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Sau đó bạn sẽ có cảm giác như có thể nhìn thấu được cả đáy bể bơi.

 

20. Tẩy vết nước ố trên bàn

Chỉ một chút kem đánh răng là có thể loại bỏ các vết nước ố cứng đầu trên chiếc bàn gỗ hoặc bàn kính của bạn.

Theo Ngọc Quỳnh (Tổng hợp) (Khám phá)
Tin tài trợ | BigBB Đừng chần chừ nữa, hãy đọc ngay nếu bé lười ăn, ốm triền miên!.
Viêm phế quản, viêm phổi, suy dinh dưỡng…đủ chứng bệnh đeo đẳng cô con gái nhỏ của chị Nguyễn Thị Tho (Hải Dương) suốt gần 2 năm đầu đời....
Tin tài trợ | Detoxgreen 80% ung thư là do chưa biết cách làm sạch độc tố trong cơ thể.
Theo PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam thì trong các nguyên nhân dẫn đến ung thư, 80% là do các yếu tố ngoại sinh từ...
Tin tài trợ | Cumargold Giảm gần 20kg sau sinh, mẹ hai con lấy lại dáng như thời con gái.
Ngày sinh bé đầu Hà Linh, chị Đoan phải nỗ lực giảm cân để lấy lại vóc dáng bằng những kinh nghiệm dân gian của bà và mẹ truyền lại là uống...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây