9X rời thành phố về quê, cải tạo phòng vỏn vẹn 15m2, nhìn không tin vào mắt mình

Chủ nhật - 06/06/2021 03:34

9X rời thành phố về quê, cải tạo phòng vỏn vẹn 15m2, nhìn không tin vào mắt mình

Anh Nguyễn Quang Chiến tự tay sửa sang căn phòng nhỏ, từ sơn tường, ốp trần, lót sàn đến trang trí nội thất.

Những ngày gần đây, căn phòng nhỏ sau cải tạo của anh Nguyễn Quang Chiến (sinh năm 1993) ở Buôn Ma Thuột đã thu hút sự quan tâm của nhiều người đam mê thiết kế và sửa sang nhà cửa. Chỉ với một khoản chi phí nhỏ, chàng trai này đã biến căn phòng bừa bộn được bố mẹ nhượng lại thành không gian sống gọn gàng, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Căn phòng sau cải tạo của anh Nguyễn Quang Chiến được nhiều người khen ngợi.

Trở về quê hương lập nghiệp sau nhiều năm sinh sống ở TP.HCM, chàng trai 9X quê Buôn Ma Thuột được bố mẹ nhường lại căn phòng nhỏ trong nhà, rộng khoảng 15m2. Theo lời anh Chiến, căn phòng ban đầu đầu khá lụp xụp, có phần bừa bộn, đúng nghĩa là một nơi chỉ để ngủ vì có đúng một cái giường và tủ quần áo.

Với mong muốn có không gian riêng khi về nhà, đồng thời tạo thêm cảm hứng làm việc, anh Chiến quyết định cải tạo căn phòng theo phong cách Nhật Bản yêu thích. Vì để tiết kiệm chi phí và sửa sang đúng với ý mình nhất, anh đã tự tay làm hết các công đoạn từ thiết kế đến thi công. Quá trình cải tạo này mất khoảng 2, 3 tuần và tốn khoảng 12 triệu đồng.

Hiện trạng căn phòng ban đầu, trước khi được cải tạo.

Chia sẻ về các bước “biến hình” căn phòng cũ, anh Chiến cho biết anh đã sơn lại tường màu trắng để tạo cảm giác sáng sủa và thoáng đãng. Trần và sàn nhà lót simili giả gỗ có giá thành phải chăng, do chính tay anh gia cố. Phần tường thì xin gỗ công nghiệp về ốp, tạo cảm giác giống như vách ngăn kiểu Nhật đúng với sở thích của gia chủ. Kệ gỗ anh cũng tự ra xưởng nhờ đóng nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Vì cửa sổ không mở được do vướng nhà kế bên nên anh Chiến quyết định che luôn cửa sổ bằng tranh tự in dán lên formex. Tuy hơi bất tiện nhưng vì cửa chính khá rộng và phòng ốc được sắp xếp gọn gàng nên tổng thể không bị bí bách hay thiếu ánh sáng.

Anh Chiến tự sơn tường, lót trần và sàn, treo tranh để giấu phần cửa số không sử dụng được.

Phần trần nhà ốp simili giả gỗ, đi đèn vàng tạo cảm giác ấm áp.

Về nội thất, 9X bổ sung trước những món đồ cần thiết như kệ gỗ, bàn làm việc, tranh vẽ,... và bày trí cho vừa mắt. Trong quá trình làm, anh dần hình thành các ý tưởng, thêm thắt những chi tiết nhỏ và hoàn thiện căn phòng mơ ước. Vì diện tích căn phòng có hạn nên anh Chiến cân nhắc khá nhiều để tận dụng tối đa không gian như sử dụng tủ quần áo nhỏ gọn, dùng khoảng trống dưới chân bàn làm việc để bày tủ giày, đóng thêm kệ treo tường,...

Căn phòng trước và sau khi cải tạo.

Anh Chiến chia sẻ vì thích tinh thần Samurai của đất nước mặt trời mọc nên anh đã chọn phong cách Nhật Bản làm cảm hứng chủ đạo khi thiết kế phòng. Từ màu sắc, ánh sáng, tường giả vách ngăn đến đồ trang trí đều gợi lên cảm giác một căn phòng ở xứ sở hoa anh đào. 

“Mình thích tinh thần kiên cường của Nhật, nhất là khả năng vực dậy rất nhanh của họ thiên tai và khó khăn. Do đó mình chọn phong cách Nhật Bản làm điểm nhấn”. - 9X cho biết.

Để bày trí căn phòng đúng với phong cách yêu thích, chàng trai Buôn Ma Thuột gặp không ít khó khăn trong việc tìm mua đồ trang trí và phải đợi khá lâu để đặt hàng. Món đồ anh tâm đắc nhất là búp bê Nhật theo phong cách Geisha và trầm hương cảnh. Theo lời anh, những món này khá khó kiếm và giống như có duyên mới mua được đúng ý.

Sau khi trang trí, góc phòng mang đậm phong cách Nhật Bản.

Riêng búp bê Nhật có giá khoảng 2 triệu đồng và tủ kính trưng bày có giá 6 trăm nghìn đồng. Anh Chiến cho biết bản thân bị chọc khá nhiều khi trang trí búp bê trong phòng. Lúc đầu anh hơi ngại nhưng lâu dần cũng quen và cảm thấy vui vì đây là điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Trong phòng, anh Chiến đầu tư cho bàn làm việc nhiều nhất vì đây là góc anh sử dụng thường xuyên. Bên cạnh các thiết bị điện tử đắt tiền, anh Chiến còn trang trí thêm bể cá thuỷ sinh, cây xanh, trầm hương cảnh… để tạo không gian thoải mái, tràn đầy cảm hứng.

Búp bê Nhật Bản là món đồ mà anh Chiến tâm đắc nhất, có giá 2 triệu đồng.

Căn phòng thể hiện được sở thích và phong cách của chủ nhân với đồ trang trí độc đáo.

Tự tay chăm chút cho không gian sống của mình, chàng trai 9X cảm giác rất “đã” khi trở về phòng và thích ở nhà nhiều hơn. Dù làm việc hay thư giãn, anh cũng thấy thư thái, thoải mái. Bố mẹ anh cũng rất vui khi thấy những thay đổi tích cực trong nhà.

“Mình nghĩ nếu như thời gian làm việc cũng như sinh hoạt ở nhà nhiều thì nên cải tạo lại phòng ốc phù hợp với tài chính của mỗi người. Vì nhà ở mang lại nhiều cảm hứng tích cực cho cuộc sống. Thật ra những vật dụng trang trí nếu chịu khó tìm hiểu và tận dụng tốt thì cũng không tốn qua nhiều chi phí và mình có thể tự làm từ từ tùy theo khả năng”. - Anh Chiến chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/9x-roi-thanh-pho-ve-que-cai-tao-phong-von-ven-15m2-nh...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/9x-roi-thanh-pho-ve-que-cai-tao-phong-von-ven-15m2-nhin-khong-tin-vao-mat-minh-d277068.html

8x Tiền Giang "biến" nhà hoang thành nhà vườn đẹp như cổ tích chỉ với hơn 100 triệu đồng
Từ căn nhà cũ kỹ giữa vườn cây đã bỏ hoang nhiều năm của gia đình, anh Bùi Đình Chương đã cải tạo thành ngôi nhà vườn đẹp như mơ với chi phí chỉ hơn...
Bấm xem >>
Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây