7 thứ không nên đặt gần giường bà đẻ kẻo bé quấy khóc, hại cả mẹ lẫn con

Thứ sáu - 22/02/2019 00:21

7 thứ không nên đặt gần giường bà đẻ kẻo bé quấy khóc, hại cả mẹ lẫn con

Việc để giường bà đẻ gần bàn thờ vừa phạm phải phong thủy, lại ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé vì ngột ngạt mùi nhang khói, đèn dầu.

Bàn thờ, nhang khói, đèn dầu

Phòng dành riêng cho bà đẻ tuyệt đối không nên đặt gần bàn thờ, hoặc nơi có thắp nhang, đèn dầu, nến… Bởi, mùi dầu hỏa độc, bà đẻ và trẻ sơ sinh ở trong phòng kín hít vào sẽ dẫn tới đau đầu, khó thở.

Hơn nữa, khi dầu hỏa cháy còn làm giảm lượng oxi trong phòng, bé sơ sinh khó chịu sẽ khóc quấy suốt đêm. Tốt nhất, trong các trường hợp như mất điện mẹ chỉ nên dùng đèn pin, hoặc đèn tích điện…

Quá nhiều chăn gối to

Đặt quá nhiều chăn gối to sẽ chiếm mất diện tích nằm khá lớn của mẹ và bé. Hơn nữa, nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây ngạt cho bé, rất nguy hiểm

Điện thoại di động

Sóng wifi và các bức xạ điện thoại có ảnh hưởng rất xấu đến não trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đó là lý do ngay từ lúc mới bầu bí, bác sĩ đã dặn mẹ không nên dùng điện thoại.

Một số nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng để điện thoại di động gần não trẻ nhỏ lâu dài sẽ khiến bé có xu hướng mắc bệnh thần kinh, chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, tự kỷ...

Vì thế nếu muốn sinh con ra khỏe mạnh, phát triển đồng đều mẹ nên tránh xa điện thoại, không để các thiết bị điện tử gần giường để tránh ảnh hưởng đến não bộ của con.

Bình hoa, chậu hoa

Ban đêm, cây hoa hút oxi và thải ra khí CO2, ngủ lâu trong môi trường thiếu oxi sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng. Ngoài ra, phấn hoa, mùi thơm của một số loài hoa tỏa ra cũng không thực sự tốt cho bà đẻ và con trẻ. Chưa kể, có nhiều trẻ còn bị dị ứng phấn hoa, cực nguy hiểm.

Đồng hồ báo thức, chuông gió

Sau sinh, cơ địa của hai mẹ con lúc này đang rất yếu. Nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức, tiếng chuông gió làm giật mình tỉnh giấc sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính, huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và ức chế thần kinh. Mặt khác, trẻ sơ sinh mà bị tỉnh giấc giữa chừng sẽ khó ru ngủ trở lại khiến mẹ tốn công dỗ dành, mất ngủ theo.

Đèn ngủ

Hầu hết các bà mẹ đều bật đèn ngủ vào ban đêm khi con ngủ. Tuy nhiên đây là một thói quen tai hại. Bức xạ phát ra từ đèn ngủ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể cũng như não bộ của em bé.

Bật đèn ngủ cũng khiến em bé khó ngủ, không được ngủ sâu giấc và hay quấy khóc. Vì vậy, mẹ không nên đặt đèn ngủ bên cạnh giường ngủ hoặc gần chỗ ngủ của em bé.

Lò than

Cứ tưởng để lò than dưới gầm giường hoặc bên cạnh giường của bà đẻ là tốt, giúp hai mẹ con không bị lạnh, đỡ bệnh vặt. Thế nhưng, sự thực, các bác sĩ chỉ ra rằng việc làn này hoàn toàn không có căn cứ khoa học, mà ngược lại, lò than tỏa ra khí CO2 làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé sơ sinh.

Bạn trai lộ "cầu trượt" trong phòng, nhưng phản ứng của Hòa Minzy mới khiến chị em "choáng" toàn tập
Sau khi lộ "bí mật" trong nhà, cả bạn trai và Hòa Minzy đều lên tiếng giải thích trong ngượng ngùng nhưng… chẳng ai tin.
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây