4 điểm mấu chốt để chăm sóc cây cảnh nở hoa như "nổ bỏng", hương thơm tứ phía

Thứ bảy - 26/02/2022 02:51

4 điểm mấu chốt để chăm sóc cây cảnh nở hoa như "nổ bỏng", hương thơm tứ phía

Để trồng cây cảnh hoa nhài vào mùa xuân cần làm đúng 4 điểm mấu chốt này thì chồi mới sẽ ra nhiều, nở hoa trắng xóa.

Nhiều cây cảnh có tình trạng rất kém sau 1 mùa đông lạnh giá, lá vàng úa, không có sức sống, khó hy vọng nở hoa khi mua xuân ấm áp.

Nhài là cây cảnh không chịu lạnh, mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, trong nhà không khí khô, cây cảnh sẽ bị vàng lá, tình trạng kém tươi tắn, thiếu sức sống. Chỉ cần thời tiết chuyển ấm và bạn kịp thời chăm sóc là cây sẽ xanh tươi, đâm chồi nảy lộc và ra hoa trở lại.

1. Thay đất mới cho cây cảnh

Cây nhài ưa đất mềm, thoáng khí hơi chua, nếu trồng nhài ở nhà mấy năm chưa thay đất thì nên thay đất cho cây vào mùa xuân.

Vì nếu lâu quá không thay đất, các chất dinh dưỡng trung tính có trong đất đã bị cạn kiệt, đất trở nên khô cứng, dễ bị nén chặt, không có lợi cho sự phát triển của cây cảnh.

Vào mùa xuân, sau khi lấy cây cảnh ra khỏi chậu, bạn nên cắt tỉa bộ rễ già, yếu và lộn xộn. Sau đó thay bằng đất trồng mới tơi xốp, màu mỡ và thoáng khí để cây cảnh nảy mầm nhiều nhánh mới và phát triển mạnh mẽ hơn.

2. Cắt bỏ mạnh mẽ những cành già cỗi của cây cảnh

Hoa nhài nở trên nụ của những cành mới sinh trong năm hiện tại, tức là càng nhiều cành mới thì số lượng hoa nở càng lớn. Muốn cây cảnh nảy mầm nhiều chồi mới thì phải tỉa bớt cành.

Bởi vì những cành già cỗi không bị cắt tỉa sẽ lấy đi chất dinh dưỡng của cây và không đủ dinh dưỡng để cây ra nhiều chồi non mới.

Vào mùa xuân, trước tiên bạn có thể cắt tỉa và định hình lại những cành lộn xộn ban đầu. Nên cắt những cành quá cao và quá dài. Bạn cũng cần mạnh tay cắt cành, chỉ để lại một đoạn ngắn sát thân cây chính.

Có như vậy cây sẽ dồn chất dinh dưỡng để nảy mầm mới, cành sẽ khỏe mạnh và cứng cáp hơn, từ đó sẽ ra nhiều hoa mới hơn, hoa to và thơm hơn.

3. Bón phân bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh

Mùa xuân là mùa tốt để bón phân cho cây nhài. Lúc này cây cảnh bắt đầu phát triển bình thường trở lại, nhu cầu chất dinh dưỡng tăng cao.

Chỉ cần bạn duy trì đầy đủ chất dinh dưỡng thì cây sẽ nảy nhiều mầm, nhiều cành mới, cành mới sẽ phát triển mạnh, ra nhiều nụ hơn.

Cây cảnh này có nhu cầu về chất dinh dưỡng khác nhau trong các giai đoạn sinh trưởng khác nhau. Khi chồi nảy mầm vào mùa xuân, bạn có thể bón một số loại phân hữu cơ đã lên men và hoai mục vào chậu đất như phân bánh đậu, phân cừu.. Hoặc bón trực tiếp một lượng nhỏ phân hỗn hợp để cây có thể nhanh chóng ra các nhanh mới.

Khi cành mới mọc. bạn nên bón ít phân đạm, nếu bón nhiều quá cây cảnh sẽ chỉ ra cành dài, lá to mà không ra hoa.

Vì vậy, khi nhánh mới mọc phải bắt đầu bón bổ sung phân lân và kali, đồng thời bón phân tan trong nước tỷ lệ 1: 1000. Cứ 10 ngày lại bón 1 lần để thúc cây cảnh ra nụ hoa.

4. Tăng ánh sáng cho cây cảnh

Muốn nuôi cây nhài phát triển tốt cần hiểu rõ thói quen sinh trưởng của nó. Đây là loài hoa thuộc dương, cần đủ ánh sáng để sinh trưởng và ra hoa.

Nếu trong nhà ít ánh sáng, cây cảnh lâu ngày không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì cành sẽ mọc dài, gày guộc, không ra nụ hoa hoặc rất ít nụ, hoa nhỏ và hương hoa cũng rất nhạt nhẽo.

Hoa nhài có thể nói là loài hoa không sợ nắng. Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, bạn có thể trực tiếp đưa chậu cây ra nơi có nắng để dưỡng. Miễn là không bị thiếu nước, cây cảnh này càng nhiều nắng thì càng tốt tươi, phát triển mạnh mẽ, sai hoa, thời gian ra hoa cũng sẽ lâu hơn.

Nếu trong nhà bạn đang trồng 1 cây hoa nhài thì hãy chú ý nhé!

Nguồn: https://danviet.vn/mua-xuan-trong-cay-canh-hoa-trang-muot-thom-ngat-nay-phai-nho-4-diem...Nguồn: https://danviet.vn/mua-xuan-trong-cay-canh-hoa-trang-muot-thom-ngat-nay-phai-nho-4-diem-mau-chot-20220223005840486.htm

Nếu nhà có 5 dấu hiệu này, chúc mừng bạn đang sống ở nơi may mắn nhất thế giới
Theo các báo cáo khoa học gần đây, ánh sáng xanh tỏa ra từ các thiết bị điện tử hay đèn led khiến não ngừng sản xuất Melatonin, một hormone giúp cơ...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây