12 mẫu cầu thang sắt đẹp sáng tạo cho ngôi nhà thêm độc đáo

Thứ hai - 20/08/2018 16:41

12 mẫu cầu thang sắt đẹp sáng tạo cho ngôi nhà thêm độc đáo

Cầu thang sắt chắc chắn, bền bỉ, giá thành rẻ với nhiều mẫu thiết kế vô cùng đẹp mắt, độc đáo, dễ dàng biến hóa tương thích với các phong cách nhà ở khác nhau.

Đối với những căn nhà tầng, cầu thang là một bộ phận không thể thiếu để kết nối giữa các tầng lầu, không gian, hỗ trợ việc di chuyển. Đồng thời, việc sử dụng những mẫu cầu thang có thiết kế đẹp, phù hợp với nội thất còn có tác dụng trang trí, làm tôn thêm giá trị của ngôi nhà.

Nếu như trước đây, cầu thang trong nhà chủ yếu được làm bằng gỗ, bê tông hay kính; còn cầu thang bằng sắt thô cứng chỉ sử dụng cho các nhà xưởng thì nay đã khác, những mẫu cầu thang sắt được cải tiến, thiết kế ngày càng đẹp và sáng tạo, được nhiều gia đình ưa thích.

1. Ưu, nhược điểm của cầu thang bằng sắt

1.1 Ưu điểm

- Cứng chắc, bền bỉ, khả năng chịu lực cao.

- Có thể dễ dàng kết hợp với những chất liệu khác như kính, đá granit để tạo thiết kế tinh tế hơn.

- Giá thành thấp hơn so với cầu thang gỗ, kính.

- Quá trình thi công lắp đặt nhanh chóng, ít tốn chi phí.

- Được uốn nắn, thiết kế với nhiều mẫu mã đẹp.

1.2 Nhược điểm

- Chất liệu sắt dù được phủ lớp chống gỉ nhưng nếu không may lớp này bị bong ra, cầu thang sẽ mất đi tính thẩm mỹ.

- Chất liệu bằng sắt dễ bị méo mó, bóp cong nếu chịu lực quá nặng.

- Tuy có nhiều thiết kế độc đáo, nhưng nhìn chung so với những kiểu cầu thang được làm bằng vật liệu khác thì cầu thang bằng sắt vẫn còn khá thô.

2. Những mẫu cầu thang sắt đẹp độc đáo

2.1 Cầu thang áp tường

Vai trò của cầu thang rất quan trọng, thiết kế của cầu thang đẹp cũng rất cần thiết, tuy nhiên việc chọn vị trí đặt cầu thang cũng là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu.

Loại cầu thang áp tường này tận dụng phần mặt của bức tường nhà vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa biến chiếc cầu thang bằng sắt trở nên an toàn, gọn gàng hơn và không bị trơ trọi.

2.1 Cầu thang bằng sắt kiểu ziczac

Cầu thang ziczac đơn giản với tay vịn và các bậc bằng sắt, hạn chế những chi tiết trang trí cầu kỳ, phù hợp với không gian xung quanh là chất liệu gỗ, phong cách mang hơi hướng vintage, tối giản.

Những bậc cầu thang được thiết kế hình ziczac khéo léo, biến không gian trở nên nghệ thuật hơn rất nhiều.

2.3 Cầu thang xoắn ốc trên nền đá granite

Mẫu cầu thang này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng, nhà có thiết kế kiểu biệt thự sang trọng. Việc thiết kế lan can sắt kết hợp thêm bậc đá granite nhẵn bóng làm không gian ngôi nhà sáng và sang hơn.

2.4 Cầu thang trên nền bê tông có ốp gỗ

Loại cầu thang này thể hiện được sự chắc chắn, mạnh mẽ, khiến gia chủ làm thấy thích thú, an tâm khi bước lên cầu thang. Bên trên bề mặt bê tông còn được ốp gỗ nên sẽ giữ được vẻ thanh lịch; giữ ấm cho đôi chân.

2.5 Cầu thang bằng sắt hoa văn cổ điển

Mẫu cầu thang sắt hoa văn cổ điển mang hơi thở nhẹ nhàng, tao nhã cho căn nhà.

Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển hoặc là một không gian hiện đại nhưng bạn muốn tạo thêm một góc cổ điển để làm điểm nhấn thì mẫu cầu thang hoa văn này là lựa chọn phù hợp nhất.

Đó thường là những mẫu hoa văn truyền thống, chúng được uốn nắn tinh tế, mảnh mai, thu hút. Nếu gia chủ là những thích những thiết kế cổ điển sẽ không thể bỏ qua mẫu cầu thang này.

2.6 Cầu thang tích hợp tủ sách

Nếu bạn vừa muốn tiết kiệm không gian, làm tăng tiện ích sử dụng thì hãy trưng dụng phần dưới chân cầu thang.

Góc tam giác ở dưới gầm cầu thang nhìn vậy thôi lại có thể sáng tạo thành rất nhiều thứ. Bạn hoàn toàn có thể lắp kệ sách âm tường để tạo ra không gian học, đọc sách thoải mái.

2.7 Cầu thang sắt phong cách thiết kế công nghiệp

Đơn giản, không cầu kỳ, không được trang trí công phu nhưng mẫu cầu thang bằng sắt phong cách thiết kế công nghiệp này vẫn tạo được cơn sốt trong giới nội thất nhà ở. Sử dụng các tông màu lạnh như trắng, đen và xám làm chủ đạo, chiếc cầu thang làm sáng không gian và tôn lên được nét đẹp của nội thất căn nhà.

2.8 Cầu thang bằng sắt với bậc gỗ

Có người thích mẫu cầu thang nhìn có vẻ nhẹ nhàng, cầu kỳ và sang trọng, thì cũng có người thích mẫu cầu thang đơn giản, chắc chắn và thoải mái. Mẫu cầu thang sắt kết hợp với bậc thang gỗ này sẽ phù hợp cho những ngôi nhà cần nhiều không gian rộng rãi và sự thông thoáng..

2.9 Cầu thang bằng sắt theo phong cách tối giản

Nếu bạn muốn tập trung nhiều hơn vào những khu vực, đồ nội thất khác, muốn tiết kiệm chi phí; những vẫn muốn có một chiếc cầu thang đồng điệu, phù hợp với tổng thể căn nhà; dĩ nhiên vẫn phải thực hiện tốt chức năng của nó thì hãy chọn chiếc cầu thang bằng sắt phong cách tối giản này.

2.10 Cầu thang lợp kính

Khung và lan can sắt chắc chắn, mạnh mẽ; các lớp kính sáng bóng, trong suốt; hai yếu tố đó kết hợp với nhau sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho nhau và tăng thêm tính hiện đại cho căn nhà.

2.11 Cầu thang lan can kính và bậc thang sắt

Với loại cầu thang này, lan can được làm hoàn toàn bằng kính nên rất trong suốt; từ bên ngoài có thể quan sát được cấu trúc của chúng. Những bậc thang sẽ là những hộp sắt hình bình hành màu xám cứng cáp. Thiết kế độc đáo, bắt mắt, xứng đáng là điểm nhấn ấn tượng khác lạ cho ngôi nhà.

2.12 Cầu thang với lan can khung sắt

Mặc dù được lắp ráp kèm với khung sắt nhưng mẫu cầu thang này không hề thô cứng và đóng hộp. Sự sáng tạo vô tận của các nhà thiết kế đã tạo ra những "điểm thở" cho mẫu cầu thang, khiến không gian trở nên thoải mái hơn nhiều.

Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ, để đảm bảo an toàn thì sử dụng cầu thang với lan can khung sắt là một giải pháp tốt nhất.

3. Những lưu ý khi thiết kế cầu thang sắt

3.1 Lưu ý về số bậc cầu thang

Bậc cầu thang luôn phải tuân thủ theo quy tắn 4n+1 chứ không phải tùy chọn bao nhiêu cũng được. Theo luật nhân sinh (Sinh – Lão – Bệnh – Tử), bậc cầu thang đầu tiên chính là Sinh, bậc cầu thang cuối cũng cũng phải là Sinh. Có như vậy thì gia đình mới luôn có được sự yên ấm và hạnh phúc.

3.2 Chú ý khi thiết kế lan can cầu thang bằng sắt

Hiện nay có 2 mẫu lan can cầu thang sắt đó là lan can sắt thẳng và lan can hoa văn. Mỗi loại sẽ có những điểm lợi và hạn chế, giá thành cũng khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện gia đình và sở thích của gia chủ mà lựa chọn cho phù hợp.

Trong khi lan can sắt thẳng đơn giản, khá dễ vệ sinh, giá thành lại rẻ nhưng nhiều khi khó làm vừa lòng được những người yêu thích sự cầu kỳ, đầu tư. Như vậy thì lan can hoa văn mẫu mã đẹp, được đầu tư công phu hơn về mặt thiết kế sẽ được ưa thích hơn. Song loại này thì giá thành cao hơn, nhiều chi tiết nhỏ nên việc vệ sinh cũng có phần vất vả hơn.

3.3 Chất liệu mặt cầu thang

Đối với cầu thang sắt, người ra có thể sử dụng mặt cầu thang bằng sắt hoặc cũng có thể kết hợp với những chất liệu khác như gỗ, đá hoa cương hay kính. Tùy thuộc vào sở thích, phong cách ngôi nhà để đảm bảo thẩm mỹ và tính năng sử dụng của cầu thang.

12 thiết kế cầu thang 3D khiến khách đến nhà "không thể rời mắt" vì quá độc và đẹp
Mang cả thiên nhiên, bầu trời đầy sao, biển xanh cát trắng,... vào căn nhà của mình với những thiết kế cầu thang 3D vô cùng độc đáo và chân thực, bạn...
Bấm xem >>
Theo Minh Hạ (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây