Nấu súp óc heo bổ dưỡng

Thứ ba - 16/08/2016 14:50

Nấu súp óc heo bổ dưỡng

Óc heo được coi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cho các bé đang tuổi ăn dặm, giúp các bé hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn. Cách nấu súp óc heo vừa đơn giản lại nhanh gọn, bạn hãy thử xem.
Nguyên liệu

200 g xương ống

một bộ óc heo

một trái bắp

100 g nấm rơm

10 quả trứng cút

2 quả trứng gà

1/2 củ cà rốt

0,5 g bột bắp, ngò rí và các gia vị nêm.

 
  • 1

    Óc heo có mùi tanh đặc trưng, do đó cần phải khử tanh trước khi nấu. Khử tanh bằng cách ngâm óc heo trong nước muối loãng khoảng 2-3 phút, sau đó lấy tăm nhọn khỉa từng màng óc ra cho đến khi sạch màng, rửa lại nhẹ nhàng bằng nước muối. Sau đó, dùng dao xắt nhỏ bộ óc.

  • 2

    Cả rốt bào sợi rồi cắt nhỏ, nấm rơm thái nhỏ, bắp ngô dùng dao bào bảo nhỏ, ngò rí cắt nhỏ. Tất cả đều được cắt nhỏ cho món xúp dễ ăn.

  • 3

    Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.

  • 4

    Ninh xương để lấy nước nấu súp. Khi nước đã ngọt, vớt xương ra chỉ lấy phần nước để làm nước dùng.

  • 5

    Đun lại cho sôi nước, sau đó cho cà rốt vào nấu chín, rồi lần lượt là nấm, bắp, trứng cút và óc heo. Khi các nguyên liệu đã chín, đánh tan trứng gà bên ngoài rồi cho vào nồi súp nấu với lửa to, chú ý quậy đều tay để trứng không bị vón cục. Tiếp tục cho bột bắp đã hòa tan vào, quấy đều cho đến khi thấy súp sánh lại thì thôi.

Thành phẩm

Nêm nếm gia vị, cho rau ngò vào. Óc heo được coi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt cho các bé. Món súp óc heo bổ dưỡng, ngon miệng, sẽ giúp các bé trong quá trình ăn dặm hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn. Không chỉ tốt cho các bé, óc heo còn tốt cho cả người lớn bị suy nhược cơ thể. Nếu ăn được cay, bạn có thể cho thêm ớt hoặc tương ớt dùng kèm. 

Chúc bạn nấu súp thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây