Sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc đậm đà ngon cơm

Thứ ba - 16/08/2016 07:40

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc đậm đà ngon cơm

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc có vị ngọt vừa phải, sườn chín mềm, màu vàng nâu cánh gián. Khi ăn chỉ cần rưới thêm ít nước sốt đảm bảo hết cơm ngay tức khắc.

Sườn xào chua ngọt là món ăn quá đỗi quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt Nam. Có rất nhiều  cách làm sườn xào chua ngọt  và mỗi công thức lại có một hương vị khác nhau, song tất cả đều rất dễ đưa cơm, hấp dẫn trẻ nhỏ.

Một trong những công thức làm sườn xào mà ai cũng muốn biết đó là cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc. Với công thức nấu ăn ngon này miếng sườn vẫn giữ được hương vị tươi ngọt, thịt chín mềm, không bị khô mà còn có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt nữa đấy.

Nguyên liệu

  • 5 lạng sườn non nhiều thịt (tham khảo cách chọn sườn ngon )
  • Ớt, tỏi, hành khô
  • Gia vị: đường, muối, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu xay.
  • 4-5 muỗng canh giấm

Nguyên liệu chính trong món sườn xào chua ngọt miền Bắc

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc

  • 1

    Sườn non mua về rửa sạch, để ráo rồi chặt miếng vừa ăn. Ở món sườn xào chua ngọt miền Bắc, bạn nên chặt miếng vừa phải khoảng 3cm là được.

    Chặt sườn thành miếng nhỏ
  • 2

    Cho sườn vào xoong nhỏ, đổ nước xâm xấp mặt rồi chần sơ qua đến khi nước sôi một lần thì vớt sườn ra, rửa sạch lại một lần nữa với nước là được.

    Sơ chế sườn non để làm sườn xào chua ngọt
  • 3

    Đổ dầu vào chảo, đun cho nóng dầu rồi trút sườn vào chiên vàng. Trong lúc rán sườn, bạn nên lật giở thường xuyên để miếng sườn chín đều các mặt, tránh trường hợp bên ngoài thì chín bên trong sống nhé!

    Cach lam suon xao chua ngot mien Bac
  • 4

    Sườn xào chua ngọt sẽ mất ngon nếu như thiếu phần nước sốt. Bạn pha nước mắm với chút giấm, đường, ớt,thành một hỗn hợp vừa đủ bằng khoảng 1/3 bát nước chấm thông thường là được nhé!

    Cách làm nước sốt để xào sườn chua ngọt
  • 5

    Hành khô bóc vỏ đập dập, tỏi bóc vỏ đập dập rồi cho vào phi thơm với chút dầu. Sau đó bạn trút hết sườn vừa rán vàng vào đảo đều. 

    Bạn trút hết nước sốt vừa pha vào chảo sườn, đảo đều đến khi sườn chuyển sang màu vàng cánh gián đẹp mắt, nước sốt quánh lại, có độ sền sệt là được.

    Chiên sườn vàng rồi đổ nước sốt vào
  • 6

    Để món sườn xào chua ngọt miền Bắc thêm ngon miệng, bạn rắc thêm chút hạt tiêu và hành lá rồi cóc đều cho sườn ngấm và hành chín thì bắc ra bày lên đĩa cho đẹp mắt nhé!

    Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc ngon
Món sườn xào chua ngọt miền Bắc không làm khó chị em nội trợ đúng không nào! Cách làm sườn xào chua ngọt không khó, song nếu không cẩn thận thì món sườn rất dễ cháy hoặc chua quá hoặc ngọt quá. Để món sườn xào có đủ vị chua vị ngọt hòa quyện thì khâu pha nước sốt cực kỳ quan trọng đấy nhé!

Ngoài ra, tùy theo khẩu vị từng gia đình, bạn có thể thêm một vài nguyên liệu khác vào để món sườn xào chua ngọt thêm hấp dẫn hơn như cà chua, chút bột năng để phần nước sốt thêm ngậy giúp món sườn xào dễ ăn hơn đấy.   

Xem thêm:

  • Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam
  • Bí quyết ướp sườn nướng non ngon hơn hẳn ngoài hàng

Sườn xào chua ngọt thơm ngon thích mê ngay lần ăn đầu tiên

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây