Làm sao để làm giò xào cho ngày tết ?

Thứ tư - 04/01/2017 04:17

Làm sao để làm giò xào cho ngày tết ?

Tết mà nhà ai không có món giò thủ xào thì cảm thấy hơi thiếu hương vị. Miếng giò xắt nhỏ nhai dai dai, giòn giòn, bùi bùi mà chấm muối tiêu chanh, tợp miếng bia nữa thì đúng mồi luôn.

Nguyên liệu

800 gr thịt thủ hoặc thịt chân giò cho thơm vì làm thịt thủ phải cạo kỹ, không thì sẽ có mùi hôi. Nếu là chân giò thì phải lọc xương lọc xương, xẻ đôi. 1 cái tai lợn, 1 cái lưỡi lợn làm sạch, luộc luôn cùng chân giò. Nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu sọ

Cách làmp{ line-height: 1.5; margin-bottom: 10px; }

  • 1
    Cách thứ nhất là : Đem thịt chân giò, lưỡi lợn, tai lợn luộc lên cùng nhau, chỉ luộc chín sơ rồi mới thái mỏng. Lưỡi lợn và tai lợn làm sạch rồi luộc chung với chân giò. Khi luộc cho 2 thìa gia vị để thịt có vị đậm đà. Luộc xong để nguội hoặc lạnh càng dễ thái mỏng. Phải dùng dao thật sắc, thái mỏng các thứ thịt, tai, lưỡi ra, trộn lẫn.
    Cách thứ 2 là : Thái luôn tai và lưỡi từ đầu thì ướp với gia vị hạt tiêu cho ngấm và thơm rồi mới đem xào.
  • 2
    Mộc nhĩ, nấm hương, hạt tiêu, nước mắm ngon: nhiều ít tùy khẩu vị. Ngâm rửa nấm hương mộc nhĩ, thái to. Bắc bếp, dùng chảo chống dính loại to để xào. Cho lẫn cả thịt tai lưỡi vào, cho 3 thìa canh nước mắm, nếu dùng nước mắm khác mặn hơn phải cho từ từ không sẽ bị mặn. Để lửa to lúc đầu, khi nào thịt kêu lèo xèo hơi bốc nghi ngút trên chảo thì giảm cho lửa vừa vừa thôi, đảo đều tay, thịt mà mỡ quá khi mình xào nhỏ lửa thế này nó sẽ ra bớt mỡ. Lúc này có thể nếm đầu đũa xem độ mặn vừa chưa, nếu còn nhạt rắc thêm ít hạt nêm cũng được rồi đảo tiếp. 
  • 3
    Đợi10' -12' khi thấy miếng thịt cong lên, có độ kết dính thì bỏ mộc nhĩ + nấm hương vào, vặn lửa to hơn, xào nhanh tay hơn vì mộc nhĩ nó vào nó dính. Mộc nhĩ nấm hương phải chín nhé, vừa cho vào mà lấy ra ngay nó chuồi chuội không kết dính với thịt. Rắc nhiều hạt tiêu, đảo kỹ lại rồi tắt bếp. 
  • 4
    Bỏ giò xào vào khuôn rồi vặn ốc vít cho chặt. Nếu không thì có nhiều cách tự chế khác rất hữu dụng như: nhồi vào cái cặp lồng inox, lèn thêm nhét thêm thịt mãi cho đến đầy, chèn cái nắp cặp lồng vào rồi lấy dây vải quấn chặt xung quanh mấy chục vòng hoặc cho vào vỏ chai nhựa đục lỗ, vỏ hộp sữa to cũng được... Nhớ là khi xào thịt xong bạn phải cho vào khuôn ngay khi còn nóng nhá, nguội là nó mỗi miếng đi một nơi sẽ không kết dính thành cả cây giò đâu. Sau khi gói chờ 3 - 4 tiếng cho giò nguội hẳn mới lấy ra cho vào tủ lạnh.
    Thái khoanh giò đầu tiên
    Nhìn mặt cắt khít chặt, các miếng thịt kết dính và không mỡ thật ngon

li.jsArticleStep{ list-style: none outside none; margin: 0; }div.stepNumber{ color: #C3C3C3; float: left; font: 30px 'Georgia'; width: 30px; }div.stepContent{ line-height: 1.5; margin: 0 0 10px 30px; }p{ line-height: 1.5; margin-bottom: 10px; }ul.how{ margin-bottom: 10px; }

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây