Cách rang tôm đồng ngon chẳng cầu kỳ, chẳng tốn kém

Thứ hai - 15/08/2016 20:40

Cách rang tôm đồng ngon chẳng cầu kỳ, chẳng tốn kém

Tôm đồng ngon nhất khi rang với hành, hẹ. Dân dã, đưa cơm lại dễ làm là những điều khiến món tôm đồng rang này được lòng nhiều gia đình người Việt.

Tôm đồng là loại tôm nước ngọt, thường sống ở ao hồ, kênh rạch. Nếu như những loại tôm biển được xem như hải sản không thể không ăn khi đi biển, thì tôm đồng lại là món ''đặc sản'' được nhiều người yêu thích để thêm vào bữa cơm hàng ngày . 

Một trong số những món ngon từ tôm dễ làm nhất đó là tôm đồng rang hành (hẹ). Cách rang tôm đồng ngon không khó, cũng bởi món ăn này dễ làm hơn tôm đồng rang lá chanh mà nhiều chị em nội trợ thường xuyên chế biến để bổ sung canxi cho các thành viên gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tôm đồng rang hành lá dân dã, ngon cơm

Bây giờ cùng bắt tay vào làm ngay món tôm đồng rang hành lá này nhé!

Nguyên liệu

  • 200g tôm đồng nhỏ
  • 150g hành
  • Gia vị: nước mắm, mì chính, bột canh, hạt nêm

Cách rang tôm đồng ngon

  • 1

    Nếu là người sành ăn, bạn cần biết cách chọn tôm đồng ngon. Khi đi chợ, chị em nên mua những con tôm còn tươi, nhảy tanh tách, các con đều nhau. Không nên chọn tôm càng, vì khi làm tôm đồng rang sẽ bị cứng. Nếu tôm chết thì khi rang thịt sẽ bị nhũn, ăn mất ngon.

    Dùng kéo cắt bỏ hết râu tôm, đầu tôm, bóp hết phần phân ở đầu tôm ra sau đó rửa sạch với nước rồi để ráo

    Chọn và làm sạch tôm đồng
  • 2

    Hành khô bóc vỏ đập dập. Hành lá rửa sạch thái nhỏ như đốt ngón tay. Cho hành lá vào thì món tôm đồng rang sẽ thơm, dậy mùi hơn, khi ăn có vị đậm đà rất ngon. Ngay cả khi làm món tôm đồng rang thịt ba chỉ thì cũng đừng quên cho hành lá vào nhé!

    Cách rang tôm đồng ngon với hành lá
  • 3

    Đổ chút dầu vào chảo, đun nóng rồi trút hành khô vào phi thơm. Đổ tôm đồng đã làm sạch vào bắt đầu rang.

    Cách rang tôm đồng đơn giản mà ngon
  • 4

    Đảo liên tục để rang tôm chín đều, chuyển sang màu vàng là được. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, nếu cho mì chính thì thôi hạt nêm và ngược lại nhé!

    Tương tự như khi làm tôm rang mặn, bạn có thể cho một chút nước mắm vào cuối rồi đảo đều, như vậy món tôm đồng rang hành sẽ dậy mùi hơn rất nhiều.

    Tôm đồng rang vàng ruộm, nhìn đã thấy ngon
  • 5

    Chắt bớt dầu ra rồi đổ hành lá vào đảo sơ.

    Tôm đồng rang - món ăn dân dã đưa cơm
  • 6

    Nhanh tay trút hết tôm rang vào. Đến lúc này bạn đảo nhanh tay một lượt, nêm nếm thêm gia vị nếu muốn rồi tắt bếp, trút tôm đồng rang ra đĩa là xong. 

    Nhiều chị em sau khi rang tôm đồng xong, lúc gần ăn thì đổ hành vào đảo đều rồi bắc ra. 2 cách đều như nhau, miễn là lúc đảo hành bạn đảo nhanh tay, đến khi hành tái thì tắt bếp, chú ý không nên đảo quá lâu sẽ khiến hành bị hăng, khi ăn với tôm đồng rang sẽ mất đi hương vị tự nhiên của hành lá.

    Trút tôm đồng vào đảo đều rồi bắc ra

Thành phẩm

Tôm đồng rang sẽ có vị mặn mặn tự nhiên, thịt tôm săn chắc lại, màu vàng đỏ đẹp mắt. Với cách rang tôm đồng ngon tuyệt này, bạn ăn với cơm nóng, canh rau, một vài quả cà muối nữa, đảm bảo bữa cơm sẽ ''ngon hết xảy''.

Cách làm tôm đồng rang ngon ơi là ngon

Vì bản thân tôm đồng đã có vị mặn nhất định, vì vậy khi rang tôm bạn nên nêm gia vị từ từ, tránh cho quá nhiều sẽ khiến món tôm rang bị mặn. Đối với trẻ nhỏ, bạn cũng có thể xay tôm đồng ra để nấu cháo tôm hay nấu bột vừa đơn giản lại chứa nhiều dinh dưỡng cho bé đấy nhé!

  • Xem thêm:  Cách làm bột tôm cực đơn giản, nêm gì cũng ngon

Chúc các bạn thực hiện thành công cách rang tôm đồng ngon này nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây