Cách làm giò xào bằng khuôn đón Tết nguyên đán

Thứ tư - 04/01/2017 04:15

Cách làm giò xào bằng khuôn đón Tết nguyên đán

Cũng như giò lụa, chả quế, giò xào là món ăn ngon không thể thiếu trong mâm cỗ Tết. Cách làm giò xào rất đơn giản, chỉ cần có đủ dụng cụ và nguyên liệu là chị em có thể hoàn thành.
Thành phẩm

Muốn làm giò xào ngon, bạn cần có những nguyên liệu sau đây

- Tai lợn: 400 gr

- Thịt chân giò: 700 gr

- Lưỡi lợn: 400 gr

- Mộc nhĩ: 80 gr

- Nấm hương: 30 gr

- Hạt tiêu, hành khô, nước mắm

Cách làm giò xào từ thịt tái, mũi, lưỡi lợn

  • 1

    Nguyên liệu chính để làm giò xào là lưỡi lợn và tai mũi. Khi mua lưỡi lợn để làm giò xào bạn nên chọn phần lưỡi thịt săn chắc, sờ không nhão, không bở.  Đem lưỡi lợn chần qua nước sôi cho dễ cạo, rồi đem cạo bỏ phần trắng trên mặt lưỡi. Thịt chân giò và tai lợn cũng cạo cho hết lông và khử mùi hôi.

  • 2

    Đun sôi một nồi nước với một thìa ăn cơm dấm và 1 thìa cà phê muối. Cho tất cả các loại thịt tai, mũi, lưỡi lợn để làm giò xào vào chần nhanh trong 2 phút.

  • 3

    Vớt thịt ra khỏi nồi, xả qua nước lạnh để loại bỏ bọt bẩn và thịt đỡ bị thâm. Muốn món giò xào ngon và khi gói giò trông đẹp mắt, bạn nên thái thịt thành những miếng mỏng, không quá dày nhưng cũng không quá bé sẽ làm thịt bị nát.

  • 4

    Đem ướp thịt với 1 ít muối, hạt tiêu, mỳ chính trong khoảng 30 phúthị để hỗn hợp giò xào được ngấm gia vị và đậm đà hơn.

  • 5

    Khi gói giò xào không thể thiếu nấm hương và mộc nhĩ. 2 loại nguyên liệu này cùng với thịt tai mũi giúp cho giò xào có vị sần sật, ăn giòn. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô đem bóc vỏ, băm nhỏ.

  • 6

    Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu để làm giò xào, bạn cho thịt vào chảo đảo đều cho săn rồi trút nấm hương và mộc nhĩ vào, thêm nước mắm cho vừa miệng. Xào tới khi các nguyên liệu chín đều và ngấm gia vị thì rắc thêm hạt tiêu vào, đảo đều rồi tắt bếp.

  • 7

    Với cách làm giò xào bằng khuôn kiểu này bạn sẽ không cần mất công chuẩn bị thêm nhiều nguyên liệu khác như lá chuối, nẹp tre. Bạn chỉ cần nhồi thịt xào vào khuôn, vặn vít chặt tay. Đợi cho khuôn giò nguội thì cho cả khuôn vào tủ lạnh tầm 2 tiếng cho giò xào đông lại.

  • 8

    Lấy giò xào ra khỏi khuôn, dùng giấy bạc hoặc lá chuối gói giò lại. Sau đó lại cất vào tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn giò xào, cắt giò thành từng khoanh, thái miếng vừa ăn nhé!

Thành phẩm

Cách làm giò xào kiểu này khá dễ không mất nhiều thời gian đúng không. Khi làm giò xào tại nhà bằng khuôn, bạn cần vệ sinh khuôn sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho món ăn nhé. Từ đời xưa, đĩa giò xào đã là món ăn ngon, quen thuộc trên mâm cơm ngày Tết của người Việt. Cũng như món giò lụa , chả lụa, giò xào là món ăn dân dã được lưu truyền từ đời này sang đời khác mỗi khi Tết đến xuân về.

Khi ăn, chỉ cần thái một khoanh giò xào, bày ra đĩa, chấm với nước mắm nguyên chất thơm ngon, ăn cùng cơm nóng nữa vậy đã đủ ấm bụng ngày Tết rồi. Hay những khi bạn đã quá chán với nhiều món thịt ngày Tết, thì miếng bánh chưng xanh ăn với giò xào sẽ giúp bạn xua tan cảm giác ấy. Giò xào ăn lạnh sẽ ngon, vì vậy không nên đun hoặc hấp giò nhé như vậy miếng giò xào sẽ bị nát, ăn mất vị giòn, thiếu ngon.

Cách làm giò xào truyền thống là dùng lá chuối bóc và nẹp bằng que tre xung quanh, tuy nhiên cách ấy chỉ dành cho ai khéo tay thôi nhé. Còn với cách làm giò xào bằng khuôn kiểu này, giò vẫn ngon, chắc thịt mà ai cũng có thể làm được.

Để bữa cơm ngày Tết thêm đẹp mắt và hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thêm các cách trang trí đĩa giò xào như sau:

Chúc bữa cơm ngày Tết của bạn và gia đình ngon hơn với món giò xào nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây