Cách làm salad dứa ổi mát giòn cực ngon chống ngán sau Tết

Thứ ba - 03/01/2017 13:15

Cách làm salad dứa ổi mát giòn cực ngon chống ngán sau Tết

Chỉ với vài phút chuẩn bị và thực hành, bạn đã có ngay một đĩa salad dứa ổi mát lạnh, giòn ngon. Vị thơm của ổi kết hợp với màu sắc bắt mắt của dứa và rau trang trí, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên

Chắc hẳn với tâm lý ăn thả phanh trong kỳ nghỉ Tết, tất cả chúng ta đều cảm thấy ngấy ngán với các món ăn nhiều dầu mỡ. Chính vì thế, để cho bữa cơm bớt phần ngấy ngán, bạn có thể thiết kế ra những món ăn lạ, thanh mát để bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng hơn. Một trong những cách làm salad siêu đơn giản mà nguyên liệu lại dễ tìm chính là salad dứa ổi. 


Salad dứa ổi chống ngán sau Tết
Nguyên liệu

Cùng xem với cách làm salad dứa ổi, bạn cần những gì nhé:

- 1 quả ổi

- ½ quả dứa chín ương

- Rau húng bạc hà

- Nước mắm, đường

 
  • 1

    Làm salad dứa ổi rất đơn giản, bước đầu tiên bạn cần phải làm đó là gọt vỏ ổi, bỏ hết hạt rồi thái thành từng lát mỏng dài cỡ 3-4cm.

    Bước đầu tiên của cách làm salad dứa ổi là bạn gọt ổi, thái lát mỏng.
  • 2

    Tiếp theo, bạn gọt vỏ dứa, bỏ lõi rồi thái miếng cỡ như ổi.

    Gọt dứa, thái miếng như ổi.
  • 3

    Sau đó, bạn cho dứa, ổi vào bát tô, thêm chút rau húng bạc hà để tạo vị thơm tự nhiên cho món ăn, cộng với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường vào và trộn đều.

    Cho dứa ổi vào âu, rồi cho gia vị, trộn đều.
  • 4

    Với món salad dưới ổi này, bạn nên để khoản 15 phút để các nguyên liệu ngấm đều vào nhau. Chú ý không để quá lâu vì món ăn sẽ bị úng và giữ được đồ giòn thơm mát của dứa và ổi.

     

Thành phẩm

Khi đã đặt trên mâm thành phẩm của mình, bạn sẽ hoàn toàn thấy ngạc nhiên bởi sự đơn giản đến bất ngờ của món salad dứa ổi. Từ những nguyên liệu thiên nhiên rất dễ kiếm trong cả 4 mùa, đến cách thực hiện cũng tuyệt đối dễ dàng. Mách nhỏ cho bạn là với những ai thích thích ăn mát một chút, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh tầm 30 phút trước khi ăn. Bằng không, bạn có thể dùng ngay sau khi chế biến mà vẫn không ảnh hưởng gì đến chất lượng món ăn nhé. 

Vị giòn ngon của ổi, mùi thơm phức ngọt tự nhiên của dứa chín quyện với chút mặn ngọt đằm của mắm và đường, quyện với chút the the thơm mát của rau húng. Tất cả như được cộng hưởng với nhau, tạo nên một hương vị hấp dẫn tuyệt vời.

Trong bữa cơm hằng ngày, thay vì những món ăn quá quen thuộc, nhàm chán, bạn có thể thay đổi bằng các món salad ngon khác nhau để đổi vị cho cả nhà như: salad dưa chuột cà chua, salad cuộn hoa quả, salad bơ và đậu phụ... đảm bảo sẽ mọi người sẽ trầm trồ thán phục khả năng bếp núc của bạn đấy.

Salad dứa ổi sẽ giúp bạn ngon miệng hơn sau Tết.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một vài món salad khác nhé:

Cách làm salad bơ với đậu phụ ngon và nhiều dinh dưỡng

Cách làm salad hoa quả ngon chống ngán cho mâm cỗ Tết

Cách làm salad dưa chuột cà chua giòn tan ngọt mát

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món salad dứa ổi!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây