Cách làm gỏi sứa tươi ngon cho gia đình trong ngày Tết

Thứ tư - 04/01/2017 01:22

Cách làm gỏi sứa tươi ngon cho gia đình trong ngày Tết

Gỏi sứa là món ăn thanh nhiệt, chữa đầy bụng. Bạn có thể học cách làm gỏi sứa để trổ tài cho cả gia đình thưởng thức. Cùng làm gỏi sứa với Lamsao thôi nào!
Nguyên liệu

- 1 kg sứa tươi hoặc sứa muối

- 2 củ cà rốt, 2 củ hành tây, 3 củ hành tím, 2 trái ớt sừng, 1 củ tỏi, 1 trái chanh, 1 trái dưa leo, 50 gr mè trắng, 50 gr sả bào, 1 muỗng rượu trắng, nước mắm ngon, đường, muối, tương ớt.

 
  • 1

    Nếu bạn chọn sứa muối thì bạn cần ngâm sứa vào nước muối loãng để chất muối ngấm trong sứa nhả ra hết. Bạn dùng nước xả sạch nhiều lần để sứa bớt mặn. Đối với trường hợp bạn chọn sứa tươi thì bạn cũng dùng nước sạch để xả nhiều lần cho sạch hết đất cát.

  • 2

    Cắt sợi ớt sừng, cà rốt. Thái nhỏ hành tây, bào mỏng hành tím, băm nhuyễn tỏi và rang vàng mè trắng.
    Bạn tiến hành trộn đều các nguyên liệu: sứa, ớt sừng, cà rốt, hành tím, hành tây, 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, nước cốt chanh và 1 muỗng rượu trắng.

  • 3

    Lấy một chiếc đĩa sạch để trút gỏi ra, dùng mè rắc lên trên, sử dụng dưa leo cắt mỏng và cọng cần tây để trang trí. Ăn kèm với nước mắm chua ngọt.
    Bàn tiệc của gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn nếu có món gỏi sứa. Món gỏi này rất phù hợp đối với các dịp lễ Tết. Sau khi trộn gỏi sứa xong, bạn nhớ ăn liền vì nếu để trong thời gian lâu thì sứa sẽ bị teo đi do thành phần chính của sứa là nước.

Thành phẩm

Sứa còn có tên gọi khác là hải triết. Gỏi sứa là món ăn ngon, bổ dưỡng và có tác dụng chống đầy bụng khó tiêu, hạ huyết áp, tiêu đờm, thanh nhiệt nên đặc biệt phù hợp cho những người mắc bệnh tim mạch và người ăn kiêng. Trổ tài nấu ăn với cách làm gỏi sứa này để thêm một món mới tươi ngon vào mâm cỗ ngày Tết nhà bạn nhé! 

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận về món gỏi sứa này với Lamsao nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây