Cách làm sườn sốt me chua ngọt khiến ai cũng thòm thèm

Chủ nhật - 09/10/2016 20:07

Cách làm sườn sốt me chua ngọt khiến ai cũng thòm thèm

Cách làm sườn sốt chua ngọt không phải là khó, bạn hãy thử làm món sườn sốt me chua ngọt dưới đây xem sao nhé! Từng miếng sườn sốt me có hương thơm hấp dẫn, đậm đà khiến cả gia đình ai cũng phải thòm thèm...
Nguyên liệu

Sườn 500g, chọn phần dẻ sườn sẽ có nhiều thịt hơn

1 củ hành tây cỡ vừa
 
1 quả ớt chuông (có thể chọn màu tùy thích)
 
2 quả cà chua
 
Hành lá
 
Hành khô, tỏi
 
Rau mùi để trang trí
 
Nước mắm, đường, hạt tiêu, ớt, dầu ăn
 
Mứt me khô
 
1 chút bột năng
 
 
  • 1

    Chọn sườn để sốt chua ngọt bạn nên chọn những dẻ sườn nhiều thịt, sườn non thịt sẽ mềm hơn và có nhiều phần sụn rất ngon. Bạn rửa sạch sườn, chặt thành từng miếng tầm khoảng 4cm. Vì sườn heo hiện nay bị nuôi kiểu công nghiệp nhiều, vì vậy bạn nên luộc qua sườn để sườn ra hết chất bẩn thì mới dùng để sốt đó nhé! Sau khi luộc qua sườn, bạn vớt sườn ra rồi để ráo.

  • 2

    Các loại rau củ (cà chua, hành tây) để làm sườn sốt me thì bạn thái múi cau, ớt chuông thái thành các miếng vừa ăn, dài khoảng hai đốt ngón tay.

  • 3

    Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn vào cho nóng rồi cho sườn vào rán cho cháy cạnh. Sau đó bạn vớt sườn ra, chắt bớt dầu ra rồi cho hành tỏi vào phi thơm cùng sườn.

  • 4

    Me là nguyên liệu gia vị chính để tạo chua cho món sườn sốt chua ngọt. Khoảng 1 thìa mứt me là đủ cho 500g sườn. Bạn lấy mứt me vào bát nước nóng để rã thịt me, sau đó lọc lấy nước cốt me, nhớ bỏ hạt và các cặn me đi nhé!

  • 5

    Trút nước cốt me vào cùng với sườn, nếu sườn bị khô quá bạn có thể cho thêm chút nước vào đun cùng, đun liu riu khoảng 20 phút để sườn ngấm gia vị rồi trút các loại rau củ vào xào cùng. 

  • 6

    Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị, cho thêm 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, một chút hạt tiêu, ớt tươi vào cho vừa miệng. Bạn có thể pha chút bột năng để nước sôt sườn được sánh hơn nhé! Trút ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Thành phẩm

Sườn sốt me chua ngọt là một trong những món sườn sốt ngon nhất, hấp dẫn nhất. Nếu như sườn xào chua ngọt chua chua với vị chua của chanh, của dấm thì món sườn sốt me lại thơm nức mũi với vị chua nhè nhẹ của mứt me. Sườn được chiên cháy cạnh nên giòn dai, từng thớ thịt sườn được ngấm thứ gia vị chua chua ngọt ngọt, cay cay rất hấp dẫn. Các loại rau củ sốt cùng sườn cũng được ngấm thứ nước sốt hấp dẫn đó, nên trở nên bóng bẩy, thơm hơn. Đặc biệt món sườn me vô cùng hấp dẫn bởi nhìn rất màu sắc.

Ăn cơm trắng với món sườn sốt me cho bữa cơm tối nay của gia đình thêm ngon. Mách nhỏ các bạn là chan nước sốt lên cơm thì ngon tuyệt cú mèo đấy, chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh chóng hết veo mà mọi thành viên vẫn còn thòm thèm :D

Chúc các bạn thực hiện thành công món sườn sốt chua ngọt này nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây