Chia sẻ bí quyết ướp thịt bò nướng đậm vị, nướng kiểu nào cũng ngon

Thứ sáu - 26/08/2016 02:23

Chia sẻ bí quyết ướp thịt bò nướng đậm vị, nướng kiểu nào cũng ngon

Để có những món bò nướng ngon hấp dẫn, chắc chắn bạn phải biết cách ướp thịt bò nướng đúng công thức, sao cho các gia vị hòa quyện với nhau một cách hài hòa.

Không giống như cách ướp thịt heo nướng , để ướp thịt bò bạn cần có những bí quyết riêng. Thịt bò nướng BBQ hay bò nướng sốt chua ngọt... tất cả tuy khác nhau về công đoạn chế biến song khâu ướp thịt thì giống nhau. Để có món thịt bò nướng hấp dẫn thì bạn cần biết cách ướp thịt bò nướng chuẩn sao cho thịt bò được ngấm đều gia vị, khi nướng thịt không bị cháy xém, ăn không bị khô hoặc quá dai. Kinh nghiệm ướp thịt bò nướng ngon nhất và tỉ mỉ nhất dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng ướp thịt bò để chuẩn bị cho những bữa ăn quây quần bên gia đình.

Nguyên liệu

  • 400g thịt bò thăn
  • Hành khô, tỏi, sả, 1 củ hành khô
  • 1 thìa nước ép gừng, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa cari
  • 2 thìa dầu hào, 2 thìa nước tương, 1 thìa hạt tiêu
  • 1 thìa rượu trắng, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường
  • Rau xà lách, rau thơm các loại
Nguyên liệu chính để ướp thịt bò nướng

Cách ướp thịt bò nướng ngon

  • 1

    Đối với món thịt bò nướng, bạn nên chọn phần thịt thăn sườn, nếu không nên chọn bò nạc mông, nạc vai hoặc bắp bò. Không nên chọn bò gân (chỉ phù hợp với ăn lẩu) vì sẽ khá dai, thớ không dài, khi nướng sẽ rất khó.

    Hiện nay, do tình trạng an toàn thực phẩm không đảm bảo vì vậy bạn nên biết cách chọn thịt bò ngon và bỏ túi cho mình  mẹo phân biệt thịt bò với thịt lợn  để không bị lừa đảo và mua được thịt bò chuẩn nhất.

  • 2

    Mẹo để thái thịt bò nhanh và dễ hơn đó là sau khi làm sạch thịt bò, bạn cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 10 - 15 phút sau đó thái thành lát mỏng. Cách ướp thịt bò nướng có ngon hay không cũng phụ thuộc phần nhiều vào cách bạn thái thịt đó.

    Xắt thịt bò thành miếng mỏng để chuẩn bị ướp thịt bò nướng
  • 3
    • Tỏi, hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ. Gừng cạo vỏ đập dập.
    • Sả bỏ gốc, bỏ lớp vỏ ngoài rồi đập dập, băm nhỏ.
    • Rửa sạch rau sống để ráo nước.

    Cho các nguyên liệu này vào để ướp thịt bò nướng sẽ giúp món thịt bò của bạn thêm đậm vị, có sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Ngay cả những món thịt bò xào hàng ngày thì bạn cũng đừng quên những gia vị như tỏi, gừng, sả, hành khô nhé!

    Tỏi, hành khô, gừng bóc vỏ rồi đập dập
  • 4

    Trong cách ướp bò nướng thì phần nước trộn để ướp thịt là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của món ăn. Cách pha nước trộn như sau:

    • Lấy một bát tô, cho vào đó 1 thìa cari, 2 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu.
    • Tiếp tục cho thêm 1 thìa sữa tươi, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hành, tỏi, sả băm nhỏ.
    • Dùng đũa khuấy đều, nêm nếm cho vừa vặn, bạn có thể cho thêm mật ong để thịt bò ướp thêm sánh.
    • Nếu có nước trái cây, bạn có thể học người Hàn cách ướp thịt bò nướng ngon đó là cho một chút nước ép táo hoặc lê, mẹo này sẽ giúp thịt bò được thơm và mềm hơn khi nướng.
    Cách ướp thịt bò nướng ngon
  • 5
    • Đổ phần hỗn hợp gia vị vào thịt bò đã xắt nhỏ rồi uớp khoảng 1 tiếng.
    • Nếu muốn món thịt bò nướng của mình thực sự đậm đà và hấp dẫn, bạn nên ướp trước 24h sau đó cho thịt bò vào tủ lạnh, như vậy thịt bò được ngấm gia vị rất ngon, đảm bảo khi nướng thịt sẽ thơm, mềm, ăn rất hấp dẫn.
    • Chú ý khi ướp thịt bò nướng, bạn nên đeo găng tay để bóp thịt bò cho ngấm gia vị, sau đó cho thịt vào túi ziplock rồi để vào tủ lạnh nhé!
    Cach uop thit bo nuong ngon tuyệt
  • 6

    Cách nướng thịt bò ngon sau khi đã ướp

    Sau khi ướp thịt bò nướng xong, bạn xếp từng miếng thịt bò lên vỉ nướng rồi đặt vào lò nướng, nướng ở 250 độ C. Do khi ướp thịt bò, bạn đã thái mỏng nên chỉ cần nướng khoảng 2 phút là thịt chín, thịt nướng xong có vị ngọt, mềm, không bị khô cứng. 

    Mách nhỏ cho bạn mẹo làm thịt bò nướng ngon đó là nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, cách này sẽ giúp thịt không bị cháy cứng vì hơi nước bốc lên sẽ giúp thịt bò được mềm và giữ được độ ẩm.

    Khi nướng thịt bò, bạn nên lật mặt thường xuyên để đảm bảo hai mặt của thịt bò được nướng chín đều. Nếu không có lò nướng, bạn dùng chảo điện và nướng trực tiếp thì món thịt bò nướng vẫn ngon ''như thường'' đấy.

    Bí quyết ướp thịt bò nướng và nướng thịt bò ngon

Thành phẩm

Chỉ cần nắm được bí kíp nướng thịt bò ngon là bạn đã có ngay món bò nướng thơm nức mũi rồi. Thịt bò nướng ăn kèm với gì cũng ngon, từ bún tươi, cơm trắng, hay bánh mì kẹp... Mặc dù khi ướp thịt bò nướng thì thịt bò đã đậm vị, song nếu muốn món ăn hấp dẫn hơn bạn có thể  pha nước mắm chua ngọt  để ăn cùng cũng rất tuyệt.

Ướp thịt bò nướng ngon ngất ngây

Để món thịt bò nướng ngon hơn, bạn rắc thêm chút vừng hay hạt tiêu lên nhé! Không chỉ là món ăn chính hàng ngày, bạn có thể trổ tài cách ướp thịt bò nướng ngon và hấp dẫn này để làm những món ăn đãi khách, trong các bữa tiệc liên hoan, đi picnic ngoài trời hay làm món nhậu cho ông xã đều được.

Sau khi nướng thịt bò, có thể bảo quản trong tủ lạnh tới 2 tuần bằng cách bọc kín lại. Không thể chối từ món thịt bò nướng siêu ngon đúng không nào!

>>> Cách làm bánh mì thịt bò nướng thơm ngon ai cũng mê

Tội gì không thử ngay cách ướp thịt bò nướng này để cho ra đời những món thịt bò nướng ngon

Tham khảo ngay:  Cách nấu bò kho ngon nhất không ăn thử là phí cả đời

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây