Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ ăn hoài không chán

Thứ tư - 28/09/2016 19:27

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ ăn hoài không chán

Thịt ba chỉ là một nguyên liệu đã quá quen với mỗi chúng ta, nhưng để chế biến nó thành các món ăn mới, vừa thơm ngon vừa đổi khẩu vị cho cả nhà thì không phải điều mà mẹ nào cũng biết. Vậy hôm nay, Lamsao.com sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ, đảm bảo ăn hoài không chán luôn nhé!

Với một hương vị đậm đà, quyện mùi thơm đặc trưng của nhiều loại gia vị, công thức làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn một món ăn ngon tuyệt hảo, hứa hẹn làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. 

Nguyên liệu

  • 500g thịt ba chỉ
  • 1/2 củ riềng
  • 1 củ hành khô
  • 2 củ sả
  • 1 thìa nhỏ mắm tôm (ước lượng theo thìa ăn cơm)
  • 1 thìa nhỏ bột nghệ
  • 3 thìa mẻ
  • 1 muỗng cà phê đường

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

  • 1

    Trước tiên, thịt ba chỉ bạn đem rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Băm nhuyễn hành khô, sả, riềng, trộn thêm bột nghệ rồi ướp với thịt trong khoảng 10 phút.

    Khâu ướp thịt trong là công đoạn khá quan trọng trong món ba chỉ nướng riềng mẻ
  • 2

    Bạn lọc mẻ qua rây để chắt lấy nước chua. Cho nước mẻ, mắm tôm và 1 thìa đường vào bát nhỏ đảo đều rồi trộn chung với chỗ thịt đang ướp ở trên. Tiếp tục chờ thêm 15 phút để thịt ngấm gia vị.

    Lọc mẻ qua rây để lấy nước chua
    Tiếp tục ướp thịt với mẻ, mắm tôm và đường
  • 3

    Công đoạn cuối cùng trong món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ này là nướng thịt. Bạn xếp những miếng thịt đã ướp vào vỉ, nướng trên than hoa và nhớ phải liên tục đảo đều tay để thịt chín đều cả hai mặt nhé! Bạn cũng có thể xiên thịt vào các que gỗ rồi kẹp vào vỉ nướng để tạo thành những xiên thịt cho trẻ nhỏ. Nướng thịt cho đến khi chín mềm, dậy mùi thơm là bạn đã hoàn thành các bước làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ rồi đó.

    Hướng dẫn cách nướng thịt ba chỉ với riềng mẻ theo kiểu để nguyên miếng...
    ...hoặc tạo thành các xiên thịt

Thành phẩm 

Cách làm thịt nướng riềng mẻ không quá khó, mà thành phẩm lại cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn phải không nào các bạn. Thịt ba chỉ được nướng vừa mềm, vị ngọt tự nhiên, lại còn có hương thơm của sả, hành, riềng nữa,  chưa kể vì là món nướng nên phần mỡ thịt không hề ngấy mà lại rất béo và ngậy, đảm bảo ăn hoài không ngán luôn.

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Thêm nữa, nếu yêu thích các món từ thịt heo mà không biết đổi thực đơn ra sao cho bữa ăn ngon hấp dẫn, thì ngoài món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ, bạn có thể tham khảo thêm cách ướp thịt nướng ngon hoặc công thức làm thịt heo rán thơm dậy mùi nữa nhé! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây