Cách làm sò lông nướng mỡ hành ngon ơi là ngon

Thứ ba - 16/08/2016 10:45

Cách làm sò lông nướng mỡ hành ngon ơi là ngon

Sò lông nướng hành mỡ là một món hải sản rất ngon miệng và được nhiều người yêu thích. Đừng quên học cách làm sò lông nướng mỡ hành cực ngon theo công thức dưới đây nhé.

Sò lông nướng mỡ hành không chỉ là món hải sản ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng. Cách làm sò lông nướng mỡ hành không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí. Chỉ cần vài phút chuẩn bị là gia đình bạn đã có được món hải sản thơm lừng để vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả.

Nguyên liệu
  • Sò lông: 1kg
  • Đậu phộng: 100g
  • Hành lá, ớt, rau răm, chanh, nước mắm, dầu ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Sò lông phải chọn được những con tươi mới ngon. Hãy nhìn vào rổ sò, những con đang thò lưỡi ra ngoài chính là sò tươi. Những con sò lông còn khỏe mạnh thì vỏ sò đóng mở rất tự nhiên, khi có vật gì chạm vào thì nó lập tức đóng miệng lại. Chỉ nên chọn những con sò lông có kích thước vừa phải, sò lông quá to hay quá nhỏ đều không ngon. Tuyệt đối không nên mua những con sò có mùi hôi, sò không đóng được vỏ.

 
  • 1

    Sò lông khi mua về, bạn ngâm với chút muối pha sẵn, sau đó, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên vỏ sỏ cho sạch. Tiếp theo, bạn đem sò đi rửa lại lần nữa và dùng nước sôi mới đun chần qua cho sò há miệng là được. Bạn đem vớt sò ra rổ cho nguội.

    Chần qua sò lông với nước sôi
  • 2

    Khi sò lông nguội, bạn cậy bỏ một nửa vỏ đi, chỉ giữ lại nửa vỏ có thịt sò và xếp ra đĩa.

    Cách làm sò lông nướng mỡ hành ngon
  • 3

    Hành cắt bỏ rễ, nhặt bỏ phần ngọn, sau đó đem rửa sạch và cắt nhỏ. Rau răm bạn chỉ nhặt lấy phần ngọn non, cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Đậu phộng bạn rang chín vàng cho thơm, sau đó dùng tay chà xát cho bong hết vỏ và đem đi giã dập. Ớt đem rửa sạch, băm nhỏ (không cần bỏ hạt).

  • 4

    Cho hành lá đã xắt nhỏ vào một chiếc bát, thêm khoảng 5 thìa dầu ăn, sau đó bạn cho vào lò vi sóng quay 30 phút cho hành chín tái và dậy mùi. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể cho hành và mỡ vào chảo đảo lên cũng được nhé. Tiếp theo, bạn cho vào bát hành một thìa nước mắm ngon, đậu phộng và ớt. rồi trộn đều lên.

    Cách làm món sò lông nướng mỡ hành
  • 5

    Rưới hỗn hợp hành, mỡ, đậu phộng lên từng miệng con sò.

     

    Rưới mỡ hành lên sò lông
  • 6

    Đặt sò đã rưới mỡ hành lên trên bếp than hoa và nướng chín. Bạn cũng có thể nướng sò lông ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng phút, tuy nhiên ngon nhất vẫn là nướng sò trên than hoa, vừa dậy mùi mà ăn nướng đến đâu, ăn ngay đến đó sẽ ngon hơn.

    Cách nướng sò lông
Thành phẩm

Khi sò lông chín, bạn gắp ra đĩa, phết một ít mỡ hành lên trên mặt sò, thêm đậu phộng và vài cọng rau răm. Món này ăn nóng chấm kèm muối tiêu chanh hay nước mắm chua ngọt thì ngon tuyệt vời.

Cách chế biến sò lông nướng mỡ hành 

Sò lông nướng hành mỡ có vị bùi bùi của đậu phộng, béo béo ngọt ngọt của thịt sò, của dầu mỡ. Đây không chỉ là món nhậu ngon mà còn rất bổ dưỡng đối với sức khỏe. Cách làm sò lông nướng mỡ cũng không quá cầu kỳ, đòi hỏi nhiều thời gian nhưng vị ngon và hương thơm của nó thì thực sự khiến chẳng ai có thể chối từ.

Ngoài cách làm sò lông nướng mỡ hành, bạn có thể tham khảo thêm các món ngon khác từ sò như:  sò xào tỏi , sò sốt me , sò xào măng ... cũng rất ngon và bổ dưỡng, bạn hãy tham khảo trên Lamsao.com nhé! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây