Nấu cơm gà Teriyaki thơm nức mũi đãi gia đình cuối tuần

Thứ ba - 16/08/2016 09:01

Nấu cơm gà Teriyaki thơm nức mũi đãi gia đình cuối tuần

Món cơm gà Teriyaki là một món ngon nổi tiếng của Nhật Bản. Ngày cuối tuần, tạm quên bữa cơm thuần Việt, một chút hương vị ẩm thực Nhật Bản tinh tế sẽ mang đến cho bữa cơm gia đình làn gió mới.
Nguyên liệu

- 2 cái đùi gà

- 1 củ cà rốt

- 1 quả dưa leo

- 1 củ khoai tây

- 1 quả trứng gà

- 1 củ gừng nhỏ

- 40g Mayonaise

- 2g muối

- 1g tiêu

- 50g đường

- 60ml rượu Sake (hoặc rượu gạo)

- 60ml nước tương

- 60ml nước Mirin

- 1 tép tỏi

- 100g gạo

 
  • 1

    Khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch rồi mỗi củ khoai tây thành 4 miếng nhỏ, cho vào hấp cách thủy khoảng 30 phút. Sau khi hấp chín, đem khoai tây đi nghiền.

  • 2

    Rửa sạch cà rốt, gọt vỏ, bào thành từng lát mỏng. Rửa sạch dưa leo, chẻ làm đôi, bỏ ruột, thái hạt lựu một nửa và bào lát mỏng phần còn lại.

  • 3

    Vo sạch gạo rồi đem đi nấu cơm. 

    Luộc chín trứng gà, bóc vỏ. Đem trứng gà nghiền chung với khoai tây và trộn với hỗn hợp cà rốt, dưa leo, 40g mayonnaise, 2g muối, 2g tiêu.


  • 4

    Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 1 tép tỏi. Pha 60ml rượu Sake, 60ml nước tương, 60ml nước Mirin, 50g đường, tỏi băm, gừng băm để làm nước xốt Teriyaki .

  • 5

    Thịt gà chặt thành từng khúc vừa ăn. Cho thịt gà vào chảo dầu nóng chiên vàng đều các mặt. Khi thịt gà vàng, rưới nước xốtTeriyaki lên thịt gà, tiếp tục chiên đến khi nước xốt sệt lại, bám quanh từng miếng thịt gà là được nhé!

Thành phẩm

Trong ẩm thực Nhật Bản , Teriyaki  là một phương pháp chế biến món ăn rất tinh tế. Các loại nguyên liệu như cá, thịt, hải sản sẽ được hun, áp chảo hoặc nướng với những thành phần chủ yếu là nước tương, nước mirin và đường khiến món ăn có độ đậm đà và độ sánh không thể chối từ.  Từ teriyaki bắt nguồn từ danh từ “teri”, có nghĩa là sự tỏa sáng, ý nói đến lớp nước bóng trên món ăn. 

Bạn dùng món cơm gà này ngon nhất khi bày ra một cái đĩa rộng, dùng bát nhỏ để xới cơm cho tròn trịa,  tiếp đó là bày những miếng gà Teriyaki và khoai tây nghiền để ăn kèm. Món cơm gà Teriyaki là một món ngon nổi tiếng của Nhật Bản. Ngày cuối tuần, tạm quên bữa cơm thuần Việt, một chút hương vị ẩm thực Nhật Bản tinh tế sẽ mang đến cho bữa cơm gia đình làn gió mới.

Chúc các bạn ngon miệng với món cơm gà teriyaki nổi tiếng của Nhật Bản nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây