Cách làm nem chua bò thơm ngon để chồng nhậu Tết

Thứ ba - 03/01/2017 18:30

Cách làm nem chua bò thơm ngon để chồng nhậu Tết

Thay vì mua nem chua Thanh Hóa ngoài hàng, bạn hãy học cách làm nem chua bò vừa thơm vừa ngon để chồng nhậu Tết này nhé! Nem chua bò thịt mềm, độ dai vừa phải, lại thơm chắc chắn sẽ khiến chàng thích thú.
Nguyên liệu

Nem chua Thanh Hóa là món ăn đặc sản mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chỉ cần một chút biến tấu trong nguyên liệu với cách làm nem chua bò, là bạn đã có ngay một món nem chua độc đáo, với hương vị vô cùng đặc biệt. Đặc biệt vào dịp Tết, những món ăn chế biến sẵn ngoài chợ thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nên bạn hãy học cách làm nem chua bò để đảm bảo an toàn cho gia đình mình nhé. Với cách làm nem chua bò, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 600gr thịt bò mông

- 220gr bì 

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu hạt giã dối

- 1/2 muỗng cà phê bột tiêu

- 1 muỗng cà phê đường

- 5-7 tép tỏi băm (không băm nhuyễn)

- Vài trái ớt cắt khoanh

- 1 gói nem chua của Thái

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm nem chua bò
 
  • 1

    Bì heo rửa sạch luộc chín thái sợi nhỏ, để thật ráo nước. Cho bì heo vào nem chua bò sẽ giúp nem ăn giòn và có độ dai. Nếu bạn mua bì làm sẵn thì bạn cũng cần luộc qua nước sôi 5 phút, sau đó vớt ra cho bì vào thau nước lạnh có đá cục cho bì được giòn.

    Sơ chế phần bì heo để làm nem

  • Chuẩn bị cả các gia vị để nêm nếm
  • 2

    Thịt bò mông bạn thấm khô rồi thái thành từng miếng lớn. Chú ý nếu rửa qua nước lạnh cũng cần phải thấm thật khô nhé, để miếng nem chua không bị ngấm nước.

    Thấm khô thịt bò rồi thái thành từng miếng
  • 3

    Cho thịt bò vào máy xay nhuyễn trong khoảng 1 phút. Bạn chỉ nên xay nhuyễn vừa phải để nem không bị nát nhé. Nếu không có sẵn máy xay thì bạn có thể băm nhỏ bằng dao thớt nhé.

    Xay nhuyễn thịt bò
  • 4

    Bỏ thịt bò đã xay nhuyễn vào tô bọc màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn đá để 45 phút. Bạn nhớ bọc màng bọc thực phẩm để tủ lạnh không bị mùi nhé.

    Cho thịt bò xay vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 45 phút
  • 5

    Sau khoảng 45 phút lấy thịt ra, cho tỏi băm, bì lợn, ớt thái khoanh, bột nêm, tiêu hạt giã dối + bột tiêu... vào trộn thật đều tay để hỗn hợp làm nem chua bò ngấm đều gia vị. Bạn nên đeo găng tay nilong rồi trộn bằng tay, vừa trộn vừa bóp nhẹ để hỗn hợp đều gia vị hơn nhé.

    Trộn đều gia vị với thịt bò

    Trộn cho đến khi các nguyên liệu thấm đều vào nhau
  • 6

    Lấy 1 miếng màng bọc thực phẩm lót trong 1 cái hộp. Sau đó cho thịt vào ấn thật chặt tay. Chú ý khi gói nem chua cần gói chắc tay như vậy miếng nem mới không bị bã. Sau đó gói kĩ lại cho vào ngăn mát tủ lạnh qua 24 tiếng nem sẽ có màu đỏ cực đẹp và rất vừa ăn. 

    Gói chặt nem trong màng bọc thực phẩm rồi để trong ngăn mát tủ lạnh trong 24h

    Khi nem có màu đỏ hồng là ăn được

    Cắt nem chua bò từng miếng vuông vừa ăn, trang trí ớt xanh, đỏ, rau răm cho hấp dẫn. Sau đó lấy màng thực phẩm gói lại. Vậy là bạn đã hoàn thiện xong món nem chua bò để chồng đãi khách rồi đó!

Cắt nem chua thành từng miếng vừa ăn
Thành phẩm

Cuối năm không thể thiếu bữa cơm tất niên, bên cạnh những món nhậu thông thường, hãy làm món nem chua bò này để ông xã đãi khách ngày Tết nhé! Cách làm nem chua bò khá đơn giản và tương tự như cách làm nem chua thông thường chỉ khác một chút về nguyên liệu mà thôi. Nếu muốn làm quà Tết tặng người thân, bạn bè, bạn có thể gói thêm 1 lớp lá chuối cho "sang" và đẹp hơn. Chắc chắn món nem chua ngon mắt này sẽ khiến ông xã hài lòng vô cùng trong bữa nhậu tất niên.

Chúc bạn thành công với món nem chua bò nhé!


Ngoài cách làm nem chua bò, bạn hãy tham khảo thêm những món ngon ngày Tết nhé:

>>  Cách làm nem rán vừa giòn vừa ngon cho mâm cỗ Tết

>>  Cách làm chả phượng bày với nem công rực rỡ đón Tết

>>  Cách làm nem rán ngon tròn vị đúng điệu miền Bắc

 

 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây