Cách làm thịt thủ heo ngâm mắm dai giòn đón Tết

Thứ ba - 03/01/2017 22:22

Cách làm thịt thủ heo ngâm mắm dai giòn đón Tết

Bên cạnh món giò thủ thì thịt thủ heo ngâm mắm cũng là món ăn được nhiều gia đình làm trong dịp Tết. Cùng học cách làm thịt đầu heo ngâm mắm nhé. Chỉ cần ngâm thịt trong khoảng 7 -10 ngày là có thể ăn được.
Nguyên liệu

- 300gr thịt đầu heo, lựa phần thịt má và mũi

- 4-5 muỗng canh dầu ăn hoặc mỡ

- 200ml mắm loại ngon 

- 100gr đường cát

 
  • 1

    Không giống như giò thủ , khi làm thịt đầu heo ngâm mắm bạn chỉ cần lựa chọn phần thịt đầu và mũi, không cần chọn phần thịt tai heo.Thịt thủ mua về rửa sạch, xát thêm muối trắng và dấm để khử mùi hôi thịt trước khi ngâm. Bạn cắt thịt thành miếng vuông cỡ 5 x 5cm. Để ráo nước tự nhiên hoặc thấm khăn sạch cho khô.

  • 2

    Cho dầu/mỡ vào chảo. Khi dầu bắt đầu nổi tăm, để lửa vừa, cho từng miếng thịt thủ vừa thái vào chiên vàng lần lượt từng mặt cho thịt chín đều.

  • 3

    Sau khi chiên thịt chín, vớt thịt ra để ráo mỡ. Chú ý khi thái thịt thủ để ngâm mắm, bạn nên thái miếng vừa ăn, thái to quá sẽ khó chín đều, mà thái bé quá khi chiên dễ bị teo lại.

  • 4

    Bắt đầu làm nước ngâm thịt, bạn cho mắm với đường vào một xoong nhỏ, khuấy cho tan đường. Đun cho nước mắm đường vừa sôi thì hạ lửa, để liu riu tầm 15- 20 phút, cho nước mắm keo lại. Thỉnh thoảng hớt bọt rồi để nước mắm nguội hoàn toàn.

  • 5

    Xếp thịt thủ vừa chiên đã nguội vào hũ/ keo, rót nước mắm vào ngập hết mặt thịt thủ, đậy nắp thật kín. Chú ý khi ngâm mắm thịt thủ bạn phải nèn thật chặt miếng thịt, có thể dùng đũa ấn xuống hoặc dùng nan tre như muối dưa cà, như vậy thịt thủ sẽ ngấm mắm hơn, ăn có độ giòn hơn.

Thành phẩm

Để làm thịt heo ngâm mắm bạn có thể chọn phần thịt ba chỉ, thịt chân giò như bình thường hoặc nếu muốn thay đổi thì chọn thịt thủ như trên. Thịt thủ ngâm mắm có độ dai và giòn hơn so với những món ngâm khác. Bạn ngâm mắm thịt trong khoảng 7 - 10 ngày sẽ ăn được. Khi ăn chỉ việc lấy thịt đầu heo ra, xếp vào đĩa, pha thêm bát nước chấm tỏi ớt hoặc xì dầu ăn cùng là được.

Ngày Tết món thịt đầu heo ngâm mắm này sẽ giúp bạn đỡ chán hơn. Bạn có thể ăn kèm thịt thủ heo với cơm nóng, bánh chưng, xôi nếp đều rất ngon đây. Bên cạnh những món ăn Tết truyền thống như gà luộc , bánh chưng, giò chả lụa... thì một đĩa thịt thủ ngâm nước mắm thơm ngon cũng giúp mâm cơm Tết hấp dẫn hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây