Chưa đầy 5 phút có ngay đĩa tôm luộc thơm ngon đãi cả nhà

Thứ ba - 16/08/2016 00:58

Chưa đầy 5 phút có ngay đĩa tôm luộc thơm ngon đãi cả nhà

Cách luộc tôm rất đơn giản, nhưng nhiều bà nội trợ vẫn mất thời gian trong khâu này. Để giúp chị em luộc tôm nhanh và vẫn giữ được vị ngọt của tôm hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách luộc tôm đơn giản chỉ với 5 phút mà vẫn đảm bảo vị ngọt trong tôm.
Nguyên liệu

Tôm là thực phẩm rất thơm ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Để giữ nguyên được độ giòn, tươi ngọt của tôm, thông thường chúng ta thường hấp cách thủy hay luộc tôm. Nhưng để cho con tôm đạt tới độ giòn, giữ được vị ngọt thanh các bạn hãy tham khảo cách luộc tôm ngon đơn giản chỉ với 5 phút dưới đây nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món tôm luộc:

- 550g tôm to, bạn mua mua được tôm vỏ mỏng thì càng tốt. Tôm mua về chưa dùng ngay bạn cần để trên ngăn đá, nếu dùng ngay bạn thả tôm vào nồi chứa nước đá lạnh để tôm tươi và đỡ tanh.

- Muối

- Nước

>>> Xem ngay:  Hướng dẫn chọn tôm tươi ngon theo từng loại

 
  • 1

    Trước tiên bạn cần phải làm là sơ chế tôm sạch sẽ. Không cần cắt đầu đuôi, để nguyên con cho đẹp, râu tôm có thể được cắt ngắn ngang đầu.

     

  • 2

    Sau đó, bạn đun một nồi nước sôi, thêm 45g muối và cho tôm vào luộc 5 phút hoặc cho đến khi tôm co lại.

  • 3

    Bạn luộc vặn lửa vừa để luộc tôm.

  • 4

    Nhớ đậy vung nồi tôm luộc cho nước nhanh sôi và tôm mau chín hơn.

  • 5

    Khi mở vung nồi tôm luộc thấy sôi đều và tôm chuyển sang màu vàng cam tức là tôm đã chín. Bạn vớt tôm ra cho nguội và ráo nước.

Thành phẩm

Cách luộc tôm đơn giản chỉ với 5 phút này quá dễ phải không? Không cần sả ớt mà bạn vẫn có món tôm luộc thơm ngon nhất cho cả gia đình. Khi ăn, bạn xếp tôm đều trên đĩa. Nước chấm tôm chỉ cần nhạt nhưng chua cay: 1 thìa dầu mè, 2 thìa tương ớt, xíu muối và chút gừng đập dập băm nhỏ, trộn đều là được. Bạn cũng có thể chấm muối vắt chanh và rắc hạt tiêu hoặc chấm kèm tương ớt hoặc xì dầu pha mù tạt cay cay sẽ rất ngon đấy!

Bữa cơm có món tôm luộc chấm nước chấm cay cay, ăn với cơm nóng ngon phải biết. Trái với quan niệm thông thường rằng tôm để nguội sẽ tanh, bạn cũng có thể luộc tôm theo kiểu mới này, tôm sẽ luôn săn thịt và thơm ngon. Với thời tiết như thế này, được ăn món tôm luộc thơm thanh mát sẽ rất hợp.

Tôm nhiều đạm và mang đặc trưng dễ gây kích ứng của hải sản vì thế bạn không nên ăn quá nhiều, với những ai yếu bụng cần ăn trước một bát cơm mới ăn tôm. Tuy vậy với đa số người, tôm là món bổ dưỡng dễ ăn. Bạn cũng đừng bỏ phí phần vỏ tôm mềm và chân tôm nhé, vì đó mới là những phần giàu canxi nhất của tôm.

Hãy xem ngay các món tôm thơm ngon khác nhé!

>>>  Cách làm tôm xóc tỏi thơm ngon mê mẩn

>>>  Cách làm tôm lăn dừa nướng thơm ngon, giòn rụm

>>>  Tôm rang mặn ngọt thơm ngon nức mũi

Chúc bạn thực hiên thành công và ngon miệng với cách luộc tôm đơn giản này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây