Cách luộc trứng cút lộn ngon và đẹp mắt cho cả nhà

Thứ hai - 26/09/2016 22:31

Cách luộc trứng cút lộn ngon và đẹp mắt cho cả nhà

Đa phần mọi người chỉ biết đến cách luộc trứng vịt lộn mà quên rằng cách luộc trứng cút lộn cũng có đôi phần khác biệt. Cùng tìm hiểu cách luộc trứng cút lộn ngon và lại đẹp mắt khi bóc nhé.

Cách luộc trứng cút lộn khá đơn giản, tính chất chung của trứng vịt lộn hay trứng cút lộn là đều rất nhiều dinh dưỡng mà lại có cách thức nấu nhanh gọn. Cả hai loại trứng trên đều được ấp nhân tạo để chuyển phôi rất nhiều dinh dưỡng. Đồng thời trứng cút lộn cũng được coi là một loại thuốc có công dụng dưỡng huyết sáng mắt bồi bổ sức khỏe. Tuy vậy để luộc trứng cút lộn ngon cũng còn phụ thuộc nhiều vào thời gian đun của trứng. 

Nguyên liệu

Số lượng: 15 - 120 quả (tùy vào số lượng người và số lượng muốn ăn bạn có thể thay đổi)

Nước lạnh, tùy vào độ nhiều của trứng để đo nước ngập trứng

Nồi: thành nồi càng dày càng tốt. 

Cách luộc trứng cút lộn ngon

  • 1

    Để thực hiện đúng việc luộc trứng cút lộn ngon thì trước tiên cần phải rửa sạch trứng và xếp gọn gàng vào nồi. Khi đổ nước nên đổ từ trên đỉnh quả trứng xuống. Các mẹ lưu ý, nước phải đo trước khi bỏ trứng vào bởi khi thả trứng vào trứng sẽ nổi như vậy áng chừng nước sẽ rất khó. 

    Với món luộc này thì nước luôn luôn phải ngập thực phẩm
  • 2

    Tiếp tục là cho nồi lên bếp đun và chỉ để nhiệt ở mức độ trung bình và đun trong 8 phút. Sau khi sôi thì để trứng trong nồi khoảng 20' rồi mới vớt trứng ra. Với cách này chắn chắn sẽ là cách luộc trứng cút ngon tuyệt cho cả gia đình. 

    Nên nhớ không nên đun trứng quá lâu bởi như vậy sẽ làm mất đi các dưỡng chất có trong trứng. Để kiểm tra độ chín có thể dùng đũa gặp nếu trứng không bị rơi nghĩa là chúng ta đã hoàn thành các khâu để  luộc trứng cút lộn ngon rồi. 

    Cách luộc trứng cút lộn ngon dựa vào yếu tố thời gian đun vừa đủ.

Thành phẩm

Sau khi thực hiện đúng các công đoạn luộc trứng cút lộn theo Lamsao chắc chắn các mẹ sẽ có những thành phẩm ưng ý mà lại vô cùng tiết kiệm thời gian chỉ trong vài phút. 

Bóc vỏ và ăn kèm chút bột canh thật hết ý.

Trứng cút lộn khác với trứng vịt lỗn ở chỗ lòng đỏ khá mềm và bùi, nước của trứng ngọt và có phần gây không ngấy với trứng vịt lộn. Trứng sau khi luộc có thể ăn kèm rau răm cùng nước chấm gia vị ớt. Các chị em có thể tham khảo thêm công thức làm cút lộn xào me hoặc  cách pha nước mắm me chua ngọt chấm gì cũng ngon  để ăn kèm món trứng cút độc đáo này nhé!

Chúc bạn thành công với cách luộc trứng cút lộn ngon này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây