Cách luộc mồng tơi xanh mướt mát, chấm xì dầu cực ngon

Thứ sáu - 23/09/2016 12:49

Cách luộc mồng tơi xanh mướt mát, chấm xì dầu cực ngon

Mỗi loại rau luộc có một vị riêng tạo nên sự thanh cao chung của món luộc. Món luộc đem lại cho người ăn cảm giác thật nhất về loại thực phẩm đó. Tuy nhiên để luộc đúng cách và không mất đi tính chung của thực phẩm cần phải lưu ý một vài điểm nho nhỏ sau đây

Cách luộc mồng tơi sẽ thật đơn giản với những bí quyết mà chúng mình chia sẻ ngay dưới đây. Bởi theo như các nghiên cứu thì rau mồng tơi là loại rau vừa có tính mát rất hợp cho mùa hè lại vừa có nhiều các dưỡng chất tốt với nhiều loại vitamin thiết yếu. Các dưỡng chất này giúp nhằm nâng cao sức đề kháng và giúp chữa các bệnh nói chung. Còn chần chừ gì nữa mà không thưởng cho gia đình một món ăn vừa ngon, dễ ăn lại bổ dưỡng nhỉ? 

Nguyên liệu 

- Rau mồng tơi: 200 gram

- 1 thìa cà phê muối

- Chanh: 1 lát

Cách luộc mồng tơi 

  • 1

    Mồng tơi khi mua về, bạn đem nhặt sạch và loại bỏ các cuộng già, cứng. Thái rau thành các khúc vừa ăn. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

    Rửa sạch và để ráo nước
  • 2

    Đong 0.5l nước cùng muối và lát chanh đã chuẩn bị từ trước. Bật lửa to để nước được sôi thật già và tới. Nên nhớ luộc rau mồng tơi khác với các loại rau có sợi dai và cứng như rau muống. 

    Khi làm bất kỳ món luộc rau nào cũng nên nhớ phải để lửa to

     

  • 3

    Đảo thật nhẹ và nhanh tay, tránh trường hợp nước chưa sôi già đã cho vào sẽ gây nhũn rau và mất đi màu xanh non của lá.

    Đảo đều tay và nhanh để tránh rau bị nát
  • 4

    Ngay sau khi nước vừa sôi lại thì vớt rau ra và dội thật nhanh nước lọc lên. Làm như vậy rau sẽ nhanh nguội hơn và xanh hơn đồng thời tránh trường hợp rau sẽ tiếp tục chín dù đã được vớt ra khỏi môi trường nước sôi.

    Vậy là đã hoàn thành cách làm mồng tơi luộc chuẩn rồi 

Thành phẩm 

Rau sau khi được vớt ra sẽ có một màu xanh đậm, khi ăn sẽ cảm nhận được độ nhớt nhưng không nhũn thì như vậy các bạn đã thành công rồi. Luôn luôn phải nhớ dùng nước đun sôi để nguội dội qua ngay khi vớt rau ra khỏi nồi.

Kết hợp cùng các món có vị đậm như kho rim là sự kết hợp tuyệt vời

Rau có thể ăn kèm với các món mặn như kho, rim hay với các loại nước chấm như muối vừng, nước mắm ớt kèm một quả trứng luộc để cho vị rau không bị nhàm do tính nhớt của rau. Khác với vị của rau mồng tơi đã được chế biến như xào hoặc nấu canh, rau mồng tơi luộc sẽ có một vị thanh mát, nhớt vừa và thích hợp cho cả trẻ nhỏ lẫn người già. 

Mỗi một công thức sẽ đem đến khẩu vị riêng cho món ăn chính vì vậy hãy cùng thay đổi với lamsao để có được món ăn hoàn hảo nhất nhé. 

 

Mẹo nhỏ: 

- Luôn luôn phải nhớ dội nước nguôi sau khi vớt rau ra để tránh rau bị nhũn và chuyển màu.

- Nên ăn kèm với nước tương tỏi hoặc các loại sốt kho thịt sẽ rất hợp vị

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây