Cách làm cá trê kho gừng thơm lừng mùa lạnh

Thứ ba - 16/08/2016 11:29

Cách làm cá trê kho gừng thơm lừng mùa lạnh

Cá trê có thể dùng để chế biến được rất nhiều món ngon cho bữa cơm gia đình như cá trê nướng, canh chua cá trê. Ngày hôm nay, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá trê kho gừng ngon thơm cho cả nhà nhé.

Cá trê kho gừng là món ngon mang đậm chất Nam Bộ. Cách làm cá trê kho gừng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn một món ăn vừa thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và còn không quá tốn kém. Đặc biệt, nguyên liệu gừng trong món cá này vừa thơm vừa giúp ấm bụng lại còn có tác dụng giải cảm nữa đấy.

Cá trê kho gừng là một món ngon rất đưa cơm
Nguyên liệu

Mời bạn hãy cùng học cách làm cá trê kho gừng qua những hướng dẫn hết sức chi tiết dưới đây nhé.

  • Cá trê: 2 con (khoảng 400g)
  • Gừng non: 1 nhánh
  • Ớt hiểm (ớt mắt chim, ớt chim): 2 quả
  • Hành tím: 2 củ
  • Nước dừa tươi: 1 bát con
  • Bột gạo: 1 thìa canh
  • Gia vị: mắm, muối, dầu ăn, hạt tiêu xay, nước màu caramen

Nguyên liệu để học cách cách làm cá trê kho gừng
 
  • 1

    Cá trê khi mua về, bạn dùng dao đập mạnh vào đầu cá (vì đầu cá trê rất cứng), sau đó dùng dao để mổ cá và moi hết nội tạng ra. Tiếp theo, bạn dùng muối xát quanh mình và trong bụng cá cho hết nhớt và máu tanh. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể pha ít giấm với nước ấm để rửa lại. Cuối cùng, bạn cắt cá thành các khúc dầy khoảng 2cm.

  • 2

    Gừng non, bạn rửa sạch chứ không cạo vỏ (gừng để cả vỏ sẽ thơm hơn) rồi đập dập thái lát, hàm tím băm nhuyễn, ớt hiểm bạn đem đập dập.

  • 3

    Bạn cho cá vào một chiếc bát to, sau đó thêm nửa phần hành tím bằm, gừng non thái lát và thêm một nửa thìa cà phê tiêu, nửa thìa cà phê muối, 1 thìa canh mắm, nửa thìa canh đường, nửa thìa canh nước màu caramen vào, trộn đều lên và để trong 20 phút cho gia vị ngấm vào cá.

    Lưu ý: Sở dĩ bạn nên sử dụng gừng non khi kho cá trê là vì gừng non sẽ giúp món ăn không bị đắng. Nếu bạn không mua được nước màu caramen thì có thể tự thắng đường cũng được nhé.

  • 4

    Bạn đặt nồi đất lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng lên và cho phần hành tím bằm còn lại vào phi lên cho thơm lừng rồi cho cá vào đảo lên cho thơm và thịt săn lại. Bạn trút hết phần gia vị còn lại sau khi ướp vào nồi cá, kể cả phần nước ướp cá chảy ra rồi lật từng khúc cá cho thấm hết gia vị để món cá trê kho gừng lên màu đẹp mắt.

  • 5

    Bạn thêm nước dừa tươi và nồi có kho cho thịt mềm và thơm rồi đun lửa lớn cho sôi nhanh, dùng thìa hớt hết bọt bẩn. Sau đó, bạn giảm lửa nhỏ, cho thêm ớt vào và kho liu riu, thi thoảng lật nhẹ cá để gia vị được thấm đều.

  • 6

    Trong khi chờ cá chín, bạn pha 1 thìa canh bột gạo với 2 thìa canh nước lọc. Đợi đến khi cá chín và ngấm gia vị, bạn đổ hổn hợp vừa pha vào để tạo độ sánh, giúp cá bóng đẹp mà món ăn lại không bị khô. Đun thêm cho tới khi nước cá kho hơi sánh lại thì bạn tắt bếp.

    Phần nước bột gạo nếu không có thì bạn có thể thay bằng nước cơm cũng rất tốt vì nước cơm có độ sánh cao mà không làm mất đi mùi vị đặc trưng của món cá trê kho gừng.

Thành phẩm

Khi ăn cá trê kho gừng, bạn rắc thêm chút tiêu lên trên cho thơm nhé

Như vậy là bạn đã hoàn tất cách làm cá trê kho gừng rồi đấy. Bạn gắp cá ra đĩa hoặc để cả nồi đất để giữ nhiệt nhé. Khi ăn, bạn rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm nhé. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thịt săn chắc nhưng vẫn có độ mềm vừa phải, vị thơm béo ngậy của cá và nước dừa, vị nồng thơm của gừng. Món cá kho gừng mà ăn cùng với cơm trắng thì tuyệt vời, nước cá kho mà dùng để chấm với rau muống luộc thì ngon không tả xiết, đảm bảo chồng con bạn sẽ phải khen tấm tắc cho mà xem.

Xem thêm các món cá kho ngon tại đây:

  • Cách kho cá ngon chẳng kém làng Vũ Đại
  • Cách kho cá ngon nhất cho bữa cơm ngày rét

Chúc bạn thành công với cách làm cá trê kho gừng này nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây