Cách làm chả lụa ngon nhất - không hàn the, không hóa chất

Thứ ba - 16/08/2016 03:41

Cách làm chả lụa ngon nhất - không hàn the, không hóa chất

Chả lụa là món ăn rất được yêu thích trong dịp Tết cũng như trong ngày thường. Chả lụa có thể được dùng để ăn với bánh dầy, với bánh cuốn rất hợp đấy. Cùng học cách làm chả lụa ngon dưới đây nhé.

Chả lụa là món ăn rất quen thuộc trong mâm cơm của người Việt Nam. Đây cũng là món ăn ngon miệng khi kết hợp với các loại thực phẩm khác. Với cách làm chả lụa ngon nhất dưới đây, bạn sẽ có ngay được một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mà không phải lo ngại về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm nữa đâu. 

 

Cach lam cha lua ngon
Nguyên liệu

Nguyên liệu để học cách làm chả lụa ngon nhất:

  • 500g thịt lợn (có thể lấy phần thăn, vai, mông)
  • 2 thìa canh nước mắm
  • 1 thìa muối, 1 thìa bột đao
  • 1 thìa bột sắn, nửa thìa đường
  • 2 thìa hạt tiêu, 2 thìa dầu ăn
  • 1 chén nước, 1 tàu lá chuối

Nếu muốn chả lụa được thơm ngon, bạn nên chọn thịt lợn tươi. Ngày xưa, ở quê, nếu thấy nhà nào thịt heo thì có thể lấy ngay thịt đó để làm chả lụa sẽ tươi và ngon hơn. Còn bây giờ, khi đi chợ, các bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, mặt cắt thịt khô ráo, sờ rít tay. Để món chả lụa không bị khô quá, bạn có thể lấy thêm một chút thịt mỡ nhé.

 
  • 1

    Thịt mua về, bạn đem rửa sạch, lau khô nước rồi thái nhỏ. Tiếp theo, bạn pha nước mắm với đường, muối, hạt tiêu, dầu ăn vào một chiếc bát nhỏ rồi cho vào ướp thịt. Sau đó, bạn để thịt vào ngăn mát tủ lạnh, ướp khoảng 1 tiếng. Cách ướp thịt như vậy giúp gia vị ngấm sâu vào trong miếng thịt và khi xay, miếng thịt sẽ dai, ăn không bị bở.

    Cach lam cha lua thit heo
  • 2

    Lá chuối tươi bạn đem dọc bỏ phần cuống lá, rửa sạch rồi chần qua nước sôi để khi gói chả lụa thì lá không bị rách.

  • 3

    Bạn lấy 1 thìa bột đao và 1 thìa bột sắn hòa vào nước, khuấy lên cho tan. Sau đó, bạn cho thịt lợn vào cối xay cùng một ít nước lạnh, vừa xay vừa đổ bát bột vào. Bạn xay thịt trong khoảng 1 phút rồi cho vào ngăn đá ướp lạnh trong 30 phút rồi lại mang ra xay. Làm như thế khoảng 2, 3 lần thì chả lụa sẽ mềm mịn hơn. Trước đây, khi làm giò chả, người ta thường cho hàn the vào để giò chả được dai giòn hơn nhưng tốt nhất bạn đừng cho vào nhé vì hàn the rất độc hại.

    Cách làm chả lụa heo
  • 4

    Lấy thịt trong tủ ra để gói. Bạn lau khô lá chuối rồi trải ra, cho thịt xay vào giữa, dùng hai tay cuộn tròn lại, bẻ gập lá chuối để bít kín hai đầu cây chả, sau đó bạn dùng dây quấn xung quanh. Với cách làm chả lụa ngon nhất, chả càng được gói kín và chặt tay thì sẽ càng ngon hơn nên công đoạn này, bạn nên để cánh đàn ông làm là tốt nhất.

    Cách làm chả lụa thịt heo   
  • 5

    Bạn tiến hành gói lần lượt cho tới khi hết số thịt xay thì cho chả vào nồi hấp trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

    Cách làm chả lụa tại nhà
  • 6

    Đến khi chả lụa đã chín, bạn để ra ngoài cho tới khi nguội. Để chắc chắn là chả đã chín, bạn dùng một que tăm chọc vào, nếu que tăm khô và không bị dính thì là chả lụa đã chín. Nếu tăm bị dính thịt hoặc còn tiết ra nước thì chả chưa chín đâu nhé.

  • 7

    Sau khi chả đã nguội, bạn cho chả vào chiên trong chảo dầu ăn. Khi chả chuyển sang màu vàng ruộm tức là đã xong rồi đấy.

Nguyên liệu

Mặc dù hơi cầu kỳ một chút nhưng bù lại, bạn đã có ngay món chả lụa cực thơm ngon và đảm bảo vệ sinh cho bữa ăn gia đình phải không. Món chả lụa được xem là đạt yêu cầu nếu thịt thơm, không bị bở. 

Cách làm chả lụa ngon

Với cách làm chả lụa này, bạn có thể làm nhiều một chút và cất trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Món này rất hợp với các dịp tết và cũng là một món ngon đãi khách ngon miệng. Ngoài ăn với cơm nóng thì bạn có thể ăn chả lụa kèm với xôi, bánh dầy hay bánh cuốn sẽ rất ngon đấy nhé.

Làm chả lụa tại nhà rồi kẹp với bánh dầy nữa, ăn cũng thích lắm

Bạn có thể làm chả lụa để ăn hàng ngày với cơm hoặc ăn sáng với bánh cuốn, xôi...

Ngoài cách làm chả lụa ngon nhất trên đây, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm chả cốm  và cách làm giò lụa ngon tại nhà có trên Lamsao.com nữa nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây