Cách nấu thịt bò hầm cà rốt kiểu truyền thống

Thứ bảy - 24/09/2016 04:33

Cách nấu thịt bò hầm cà rốt kiểu truyền thống

Thịt bò hầm cà rốt không phải là một món ăn mới, nhưng bí quyết để nấu sao cho mùi vị thơm ngon, hình thức hấp dẫn lại là điều mà không phải ai cũng biết. Vậy hãy thử làm theo công thức dưới đây để có được món bò hầm cà rốt đúng chuẩn truyền thống xem sao bạn nhé!

Thịt bò và cà rốt là hai nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình, không chỉ vì hương vị tươi ngon, hấp dẫn mà còn bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà chúng mang lại cho cơ thể chúng ta. Với việc kết hợp hai nguyên liệu này, món bò hầm cà rốt mang trong mình sự cộng hưởng hoàn hảo cả về thanh sắc, hương vị cũng như hàm lượng dưỡng chất quý giá. Cùng bắt tay thực hiện món ăn này thôi nào các bạn!

Bạn cần chuẩn bị

  • 1kg thịt bò
  • 1 củ cà rót cỡ 250g
  • 3 hoa hồi
  • Hành hoa
  • Gừng
  • Cà chua
  • Dầu ăn
  • Muối, hạt tiêu, lá thơm

Cách nấu thịt bò hầm cà rốt

  • 1

    Với thịt bò, bạn rửa sạch rồi thái miếng vuông khoảng 2.5 - 3cm, ướp với một chút muối và hạt tiêu trong khoảng 10 phút. Lưu ý khi mua bạn nên chọn bắp bò vì đây là phần thịt rất mềm và ngọt, nấu mòn hầm ngon miễn chê luôn nhé

    Thái thịt bò thành các miếng vuông khoảng 2.5 - 3cm
  • 2

    Cà rốt bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành các miếng đều nhau, kích thước tương tự như thịt bò ở trên

    Thái cà rốt thành các miếng vuông đều nhau

  • 3

    Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi, đun nóng rồi cho thêm gừng, hồi hương vào xào qua khoảng 3 phút. Cuối cùng cho thêm cà chua, cà rốt,thịt bò và nước lạnh vào hầm, đến khi thịt bò và cà rốt chín mềm, bạn nêm nếm gia vị cho phù hợp, rắc thêm lá thơm (thái nhỏ) lên trên mặt để tạo màu và mùi rồi tắt bếp.

    Món thịt bò hầm cà rốt đã hoàn thành 

    Vậy là mọi công đoạn đã hoàn tất, bạn chỉ cần bày thịt bò hầm cà rốt ra bát rồi thưởng thức hương vị hoàn hảo của món ăn này mà thôi! 

Thành phẩm

Chỉ với các bước làm đơn giản như hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể chế biến món thịt bò hầm cà rốt đúng chuẩn truyền thống, vừa ngon miệng vừa cực kỳ bổ dưỡng. Món ăn này rất có lợi cho sức khỏe, bởi hàm chứa nhiều vitamin A, carotein (từ cà rốt) cũng như chất đạm, protein (có ở thịt bò). Vì vậy, bò hầm cà rốt đặc biệt phù hợp để bồi bổ cho người ốm hay làm món ăn chính trong bữa ăn nhằm cung cấp nguồn năng lượng cầ dồi dào cho cơ thể.

Mới nhìn món này thôi đã thấy ngon và hấp dẫn rồi phải không các bạn!

Vì đây là công thức nấu thịt bò hầm cà rốt kiểu truyền thống nên nguyên liệu khá đơn giản, nhưng hương vị chắn chắn vẫn rất thơm ngon bạn nhé. Nếu bạn thích sáng tạo và muốn có nhiều màu sắc hơn nữa cho món ăn này, bạn có thể cho thêm một vật phẩm hay hương liệu khác như khoai tây, nấm hương, hành tây hay một số loại thảo mộc,... Dĩ nhiên, những nguyên liệu phụ thêm này bạn chỉ bổ sung ở mức độ vừa phải, tránh lấn át màu sắc và hương vị của hai nguyên liệu chính là thịt bò và cà rốt là được.

Ngoài món thịt bò hầm cà rốt kiểu truyền thống, nhân ngày tiết trời se se lạnh, bạn cũng hãy học cách nấu món bò kho ngon để chấm cùng bánh mỳ giúp đổi món cho bữa cơm gia đình nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây