Bí quyết nấu vịt nấu măng chua thơm ngon đúng điệu

Thứ hai - 15/08/2016 16:37
Vịt nấu măng là một món ăn khá quen thuộc và gần gũi với người dân Việt. Đặc biệt là cách nấu vịt nấu măng không hề khó, vị măng chua chua cùng với thịt vịt mềm thơm, nước dùng ngọt ăn cùng với bún sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn ngày hè.
Nguyên liệu

Vịt nấu măng là một món ngon được nhiều gia đình lựa chọn trong ngày hè nóng nực, bất kể là ngày mưa hay nắng thì vịt nấu măng đều khiến ai cũng bị hấp dẫn. Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau học cách nấu vịt nấu măng thật ngon nhé! Để có món vịt om măng ngon, cách làm cũng không hề khó, chỉ cần đủ nguyên liệu cộng thêm yếu tố một chút thời gian nữa thôi là bạn đã có món ngon hấp dẫn này để đãi gia đình rồi.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món vịt nấu măng:

- 1 con vịt xiêm

- 600 gam măng củ chua

- 1 chén rượu trắng

- 1 củ gừng, 2 củ hành tím, 1 ít hành lá, mùi tàu

- Gia vị: Muối, hạt nêm, bột canh, tiêu

Mách bạn cách chọn vịt: 

Bây giờ đang là mùa vịt. Trong những ngày này, vịt bắt đầu béo lên, thịt rất ngon và thơm. Tuy nhiên, khi đi mua, chị em cũng cần phải lựa chọn để có được những con vịt ngon nhất có thể để làm bữa cho gia đình. Khi mua, bạn nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian bạn nhé!

>>> LƯU Ý: nếu chọn vịt dở thì sẽ hỏng cả món ăn, vì thế nếu bạn chưa thực sự rành, đừng bỏ qua bài viết  Mẹo chọn vịt ngon khi vào mùa  nhé

>>> Món vịt nấu măng của bạn sẽ tròn vị hơn nếu có thêm món Măng ớt chua ngọt ăn kèm đó. 

  • 1

    Bước đầu tiên cho món vịt nấu măng là bạn cần làm sạch gừng, cạo vỏ, giã nát.

    Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

    Hành lá, mùi tàu nhặt và rửa sạch sau đó thái nhỏ.

  • 2

    Tiếp đến, bạn rửa sạch thịt vịt đã làm lông, ướp với muối hạt chừng 15 phút rồi rửa lại cho sạch. Sau đó cho gừng giã vào bát hòa cùng 1 chén rượu trắng rồi lấy hỗn hợp rượu gừng này thoa và chà khắp mình vịt. Đây là cách để bạn có thể khử mùi hôi của thịt vịt một cách hiệu quả và độ hấp dẫn của món vịt nấu măng sẽ không bị mùi khó chịu của thịt vịt làm ảnh hưởng.

  • 3

    Bước tiếp theo là bạn chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn, sau đó ướp với hành tím, 1 cafe hạt nêm, 1/2 cafe tiêu, 1/2 cafe muối, trộn đều và ướp chừng 15 phút cho ngấm gia vị.

  • 4

    Bạn bắc nồi lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến là cho thịt vịt vào đảo săn. Khi đã săn thịt rồi bạn cho nước vào, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa cho đến khi thịt vịt chín mềm.

  • 5

    Tiếp đến, măng chua bạn đem rửa sạch và cho vào nồi, đổ nước và luộc chín, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Bạn luộc chừng 2-3 lần nếu như măng sử dụng nước luộc có màu vàng nâu hoặc nước chưa trong.

  • 6

    Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho măng vào xào săn, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi măng đã được bạn cho vào nồi, đun cùng thịt vịt. Đun thêm chừng 10 phút, nếu thích thêm vị cay có thể một vài lát ớt nhé! Cuối cùng, bạn cho hành lá và rau mùi vào và tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành xong món vịt nấu măng đầy hấp dẫn cho cả nhà mình thưởng thức rồi. Vị măng giòn ngọt hòa với chút béo ngậy của thịt vịt vừa miệng và không quá nhừ, ăn mãi không biết chán. Món vịt om măng này sẽ tuyệt ngon khi được ăn nóng cùng với cơm hoặc bún tươi nhé! Mùa hè là mùa của những món vịt lên ngôi, trong đó vịt om măng cũng là một lựa chọn hoàn hảo để bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng. 

Tranh thủ đi chợ chọn mua vịt, mua măng và thêm một chút khéo léo trong khâu chế biến là bạn đã có ngay món vịt nấu măng chua thơm ngon, ngọt vị cho mọi người rồi đấy! 

Những ngày hè nắng nóng, món vịt nấu măng sẽ chiều lòng cả nhà với nước dùng ngọt thanh, tròn vị, ăn hoài không ngán. Cách nấu vịt nấu măng không hề khó chút nào, bạn hãy học ngay cách nấu vịt om măng trên đây để thiết đãi cả nhà mình nhé! Chắc chắn món vịt om măng sẽ làm mọi người thấy ngon miệng và đưa cơm nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn có thể học ngay các món ngon được chế biến từ vịt của Lamsao.com

>>> Vịt om sấu ngon nhất ai cũng thèm

>>> Vịt kho gừng đậm đà ngày hè

>>> Vịt nấu chao ngọt ngon

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình chế biến, hãy để lại comment bên dưới Lamsao.com sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món vịt nấu măng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây