Cách làm bánh ngô chiên kiểu mới thơm ngon hấp dẫn

Thứ ba - 27/09/2016 05:24

Cách làm bánh ngô chiên kiểu mới thơm ngon hấp dẫn

Bánh ngô chiên là món ăn vặt quá quen thuộc với nhiều người nhưng chỉ với chút biến tấu trong cách chế biến sẽ giúp món bánh của bạn thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều.

Bánh ngô, bánh khoai là những món ăn vặt thường xuất hiện trên đường phố khi tiết trời se lạnh. Và cũng không khó khăn gì nếu bạn muốn tự tay làm ra những chiếc bánh ngô chiên thơm phức ngay tại nhà.

Cách làm bánh ngô chiên khá đơn giản mà có nhiều công thức nên bạn có thể thoải mái sáng tạo ra những chiếc bánh có hương vị và hình dáng khác nhau. Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm bánh ngô chiên kiểu mới cũng rất dễ thực hiện mà cho bạn món bánh đầy mới lạ và hấp dẫn.

Bánh ngô chiên kiểu mới cực hấp dẫn

Nguyên liệu

- Ngô ngọt: 2 bắp lớn

- 20g tinh bột ngô

- 20g bột mì

- Dầu ăn, đường trắng

Cách làm bánh ngô chiên kiểu mới

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn lột bỏ phần áo và râu ngô rồi rửa sạch và cho vào nồi luộc sơ. Khi nước sôi, bạn đun khoảng 5 phút thì vớt ngô ra rồi để nguội.

    Sau khi ngô nguội, bạn có dùng tay hoặc dùng dao tách hạt ngô ra bát rồi rửa lại bằng nước sạch và để cho ráo nước.

    Luộc ngô rồi tách hạt ngô ra và rửa sạch để ráo
  • 2

    Bạn để hạt ngô trong khoảng 10 phút chứ không để quá khô. Khi ngô còn hơi ẩm, bạn đổ tinh bột ngô và bột mì vào một chiếc bát rồi cho hạt ngô vào trộn chung.

    Bây giờ, bạn cho dầu vào chảo (đổ hơi nhiều dầu một chút) đun cho dầu sôi thì chắt bớt dầu ra bát sao cho trong chảo chỉ còn chút dầu khoảng 30ml (tương đương 2 muỗng canh) rồi cho ngô vào, dùng đũa hoặc thìa san cho ngô đều khắp mặt chảo.

    Bạn chiên bánh ngô ở mức lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút để lớp bột kết dính các hạt ngô với nhau thành một tấm bánh. Trong quá trình thực hiện làm bánh ngô chiên, bạn có thể nghiêng chảo cho dầu bám đều bề mặt bánh.

    Cho ngô vào chiên
  • 3

    Chiên bánh ngô khoảng 3 - 5 phút thì bạn cho thêm dầu vào chảo rồi vặn lửa lớn cho dầu sôi trở lại đến khi ngô chín dẻo và bay hết hơi nước thì bánh ngô chín tới, bạn nhanh tay chắt hết dầu ra khỏi chảo để tránh dầu hút ngược vào bột.

    Lúc này, bạn có thể rắc thêm chút đường lên bề mặt bánh ngô.

    Chiên được một lúc thì cho thêm dầu ăn vào rồi chiên cho bánh chín thì rắc đường lên
  • 4

    Bây giờ, bạn hãy gắp bánh ngô chiên ra khỏi chảo và cho vào đĩa có giấy thấm dầu nhé. Bạn có thể cắt bánh ngay khi bánh còn nóng để bánh khỏi bị vỡ.

    Vớt bánh ra đĩa có giấy thấm dầu

Thành phẩm

Vậy là với chút biến tấu nho nhỏ, bạn đã hoàn thành xong món bánh ngô chiên kiểu mới thơm phức lại vô cùng bắt mắt rồi. Bánh ngô chiên kiểu mới có vị mềm ngọt của hạt ngô được kết dính với nhau cực kỳ hấp dẫn. 

Với cách làm bánh ngô chiên này, bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp khẩu vị của mình hoặc không cần cho đường mà bạn có thể chấm cùng với tương ớt hay tương cà cũng rất ngon đó nha. Một gợi ý nữa cho bạn với món bánh ngô chiên này là bạn có thể ăn kèm với sữa đặc hoặc trang trí một chút kem tươi trên mặt bánh đấy.

Cách làm bánh ngô chiên kiểu mới khá đơn giản

Bạn có thể ăn kèm với sữa đặc

Hoặc dùng kem tươi để trang trí lên bề mặt bánh

Xem thêm:

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn tan như ngoài hàng

Học cách làm bánh ngô mềm thơm ăn vặt buổi chiều

Cách làm ngô chiên bơ thơm giòn đến hạt cuối cùng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây