Canh sườn non hạt sen bổ dưỡng và bắt mắt

Thứ ba - 16/08/2016 00:47

Canh sườn non hạt sen bổ dưỡng và bắt mắt

Những món ăn có nguyên liệu từ sen đều mang lại hương vị thanh mát, giàu chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe. Hạt sen giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Sen đang vào mùa cho hạt nên bạn sẽ dễ dàng chọn được hạt sen tươi ngon để nấu món canh sườn thanh mát và bổ dưỡng cùng gia đình thưởng thức trong những ngày hè oi bức này nhé!

Sen là một loại cây vừa cho hoa thơm, lại vừa có giá trị dinh dưỡng rất cao. Những món ăn có nguyên liệu từ sen đều mang lại hương vị thanh mát, giàu chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe. Hạt sen giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Sen đang vào mùa cho hạt nên bạn sẽ dễ dàng chọn được hạt sen tươi ngon để nấu món canh sườn thanh mát và bổ dưỡng cùng gia đình thưởng thức trong những ngày hè oi bức này nhé!

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để món canh sườn ngon và hấp dẫn hơn:

  • 300g sườn non
  • 200 g hạt sen tươi/ khô
  • 1 bông cải xanh
  • 100g ngô bao tử
  • 50g nấm hương
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ khoai tây
  • Hành lá, mùi tàu, hành khô
  • Gia vị : hạt nêm, mì chính, dầu ăn, muối bột canh
 
  • 1

    Sườn non rửa sạch, chặt miếng như bao diêm. Cho sườn non vào nồi và đổ nước xâm xấp mặt và đun khoảng 4 phút rồi tắt bếp. Lấy sườn ra rửa sạch bằng nước lạnh.

    Bạn nên chọn sườn dày thịt và ít mỡ sẽ làm cho món canh không bị ngấy
  • 2

    Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ phi thơm, cho sườn vào đảo qua, thêm hạt nêm, muối bột canh và tiếp tục đảo đểu cho ngấm gia vị, cho nước vừa lượng ăn vào nồi, đun to lửa cho sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 20 phút.

     Xào sơ qua để sườn ngấm gia vị
  • 3

    Sơ chế các nguyên liệu còn lại trong lúc ninh sườn.

    Khoai tây, cà rốt bào sạch vỏ và cắt miếng vừa ăn, bạn có thể tỉa hoa cho cà rốt. Hạt sen tươi bóc vỏ, bỏ tâm để can không bị đắng. nếu bạn dùng sen khô bạn ngâm hạt sen qua đêm cho hạt sen nở . Hành lá, rau mùi tàu rửa sạch và thái nhỏ.

     Bạn có thể tỉa hoa tùy thích để món canh thêm hấp dẫn 

    Bông cải xanh cắt thành từng nhánh nhỏ, rửa sạch và ngâm nước muối.

    Bạn không nên cắt bông cải xanh quá nhỏ để không bị nát khi nấu

    Nấm hương cắt bỏ gốc và rửa sạch. Ngô bao tử cắt cuống có thể bổ dọc, và cắt khúc vừa ăn.

  • 4

    Sau khi sườn ninh được 20 phút bạn cho cà rốt, khoai tây, hạt sen vào ninh cùng, ninh  nhỏ lửa thêm khoảng 15 phút cho tới khi cà rốt, khoai tây và hạt sen chín mềm bạn cho bông cải xanh, bắp bao tử, nấm vào đun sôi to lửa. Thêm bột nêm, bột canh một lần nữa cho vừa khẩu vị, cuối cùng cho mì chính, hành lá và rau mùi tầu và tắt bếp. Múc canh ra bát tô và dùng khi nóng.

Thành phẩm

Món canh sườn non hạt sen đạt chuẩn là khi thịt ở sườn mềm mại nhưng không bị nhão; hạt sen vừa chín tới không cứng cũng không quá mềm, có vị bùi bùi. Món canh sườn non hạt sen không chỉ rất ngon miệng, dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng, đặc biệt là rất có lợi cho những người mắc chứng mất ngủ.

Cùng gia đình thưởng thức món canh sườn nấu hạt sen bổ dưỡng thôi nào!

Lưu ý: Bạn nên chọn sườn dày thịt ít mỡ, xương nhỏ và còn sụn. Trong lúc ninh sườn bạn dùng muỗng vớt bọt để nước canh trong và không còn váng mỡ. Chọn hạt sen trắng, không bị thâm để có nồi canh ngon hơn nhé!

Món canh sườn hạt sen rất dễ thực hiện, chắc chắn bạn sẽ thành công ngay từ lần nấu đầu tiên. Hãy cùng Lamsao.com chia sẻ công thức của món canh này nhé! Chúc bạn thành công.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây